รู้หรือไม่ ใส่ผ้าอ้อมแน่นเกินไปทำให้เกิดผื่นผ้าอ้อมได้นะ

รู้หรือไม่? ใส่ผ้าอ้อมแน่นเกินไปทำให้เกิดผื่นผ้าอ้อมได้นะ

รู้หรือไม่? ใส่ผ้าอ้อมแน่นเกินไปทำให้เกิดผื่นผ้าอ้อมได้นะ ผื่นผ้าอ้อมเกิดจากความอับชื้นภายในผ้าอ้อมเด็กที่เกิดจากปัสสาวะและอุจจาระของลูกสัมผัสกับผิวลูกเป็นเวลานาน ๆ จึงทำให้ผิวลูกเล็กที่บอบบางอยู่แล้วเกิดการระคายเคือง และยิ่งลูกใส่ผ้าอ้อมที่แน่นเกินไปอาจทำให้ลูกเกิดผื่นผ้าอ้อมได้ง่ายขึ้นด้วยนะคะ แล้วเราจะมีวิธีรับมือกับผื่นผ้าอ้อมได้อย่างไรบ้าง มาดูกันเลยค่ะ

5 วิธีป้องกันความอับชื้นห่างไกลจากผดผื่น

ผื่นผ้าอ้อมเป็นภาวะที่ผิวหนังบริเวณอวัยวะเพศและบริเวณรอบๆ เกิดรอยแดง คัน และอาจมีอาการบวม ระคายเคือง ผื่นผ้าอ้อมมักพบในเด็กทารกและเด็กเล็ก แต่ก็สามารถพบในผู้ใหญ่ได้เช่นกัน สาเหตุของการเกิดผื่นผ้าอ้อม ได้แก่

  • ปัสสาวะและอุจจาระ ปัสสาวะและอุจจาระเป็นสารเคมีที่อาจระคายเคืองผิวหนังได้ โดยเฉพาะหากทิ้งไว้นานๆ
  • ความอับชื้น ความอับชื้นที่บริเวณอวัยวะเพศและบริเวณรอบๆ มักเกิดจากผ้าอ้อมที่สกปรกหรือเปียกชื้น ความชื้นทำให้แบคทีเรียและเชื้อราเจริญเติบโตได้ แบคทีเรียและเชื้อราเหล่านี้อาจทำให้เกิดผื่นผ้าอ้อมได้
  • สารเคมีในผ้าอ้อม ผ้าอ้อมบางชนิดอาจมีสารเคมีที่อาจระคายเคืองผิวหนังได้ เช่น น้ำหอม สารฟอกขาว และสารกันบูด
  • แพ้ผ้าอ้อม บางคนอาจแพ้ผ้าอ้อมบางชนิด อาการแพ้อาจรวมถึงผื่นผ้าอ้อม คัน บวม และระคายเคือง
  • โรคผิวหนังบางชนิด เช่น โรคสะเก็ดเงินและโรคภูมิแพ้ผิวหนัง อาจทำให้เกิดผื่นผ้าอ้อมได้
ความอับชื้นทำให้เกิดผื่นผ้าอ้อม

วิธีป้องกันผื่นผ้าอ้อม สามารถทำได้ดังนี้

  • เปลี่ยนผ้าอ้อมให้บ่อยขึ้น โดยเฉพาะหลังจากเด็กถ่ายปัสสาวะหรืออุจจาระ
  • เช็ดทำความสะอาดบริเวณอวัยวะเพศและบริเวณรอบ ๆ ให้แห้งทุกครั้งหลังจากเปลี่ยนผ้าอ้อม
  • เลือกผ้าอ้อมที่ระบายอากาศได้ดี
  • หลีกเลี่ยงการใช้ผ้าอ้อมที่มีสารเคมี เช่น น้ำหอม สารฟอกขาว และสารกันบูด
  • หากเด็กมีผื่นผ้าอ้อม ควรปรึกษาแพทย์เพื่อรับการรักษาที่เหมาะสม
แป้งไร้ซแคร์ แป้งที่คุณแม่ไว้ใจ

Reiscare แป้งเด็กที่ไม่มีทัลคัมลดการเกิดผื่นผ้าอ้อม

แป้งเด็กเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ในการแก้ปัญหาผื่นผ้าอ้อม อย่างไรก็ตาม มีหลักฐานที่แสดงให้เห็นว่าแป้งเด็กจากทัลคัมอาจไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาผื่นผ้าอ้อมอย่างแท้จริง และแป้งเด็กที่ได้จากทัลคัมนั้นอาจยิ่งทำให้ผื่นผ้าอ้อมแย่ลงได้ แน่นอนว่าแป้งเด็กทำจากทัลคัม ซึ่งเป็นแร่ใยหินที่มีคุณสมบัติดูดซับความชื้นได้ดี

อย่างไรก็ตาม แป้งเด็กจากทัลคัมยังอาจทำให้เกิดการระคายเคืองผิวหนังได้ เฉพาะอย่างยิ่งหากทัลคัมสัมผัสกับอากาศและความชื้น จะทำให้แป้งเด็กจากทัลคัมจับตัวเป็นก้อนและติดกับผิวหนัง ซึ่งอาจทำให้ผิวหนังระคายเคืองมากขึ้น นอกจากนี้ แป้งเด็กยังอาจทำให้เกิดอันตรายต่อระบบทางเดินหายใจได้ หากเด็กสูดดมผงแป้งเด็กเข้าไป อาจทำให้ไอ จาม และหายใจลำบาก ที่สำคัญแป้งเด็กจากทัลคัมก่อให้เกิดโรคภูมิแพ้ โรคระบบทางเดินหายใจ และโรคมะเร็งได้ค่ะ

การเลือกใช้แป้งเด็กที่ผลิตจากสารสกัดธรรมชาติ อย่างแป้งเด็ก Resicare ทำให้คุณแม่มั่นใจได้เลยว่าการเลือกใช้แป้งเด็กไร้ซแคร์เป็นแป้งธรรมชาติที่มีความอ่อนโยนต่อผิวของลูกน้อยสุด ๆ เพราะแป้งเด็กที่ไม่มีทัลคัม และยังปราศจากน้ำหอม พาราเบน และ Mineral Oil ที่สำคัญ Reiscare เป็นแป้งเด็กออร์แกนิคที่ไม่มีการปนเปื้อนของ Asbestos ด้วยค่ะ สามารถใช้แป้งเด็กได้ตั้งแต่เด็กวัยแรกเกิดเลยค่ะ เพราะแป้งเด็กออร์แกนิคไม่มีสารที่ก่อให้เกิดภูมิแพ้ มั่นใจผิวลูกแห้งสบายตลอดวันค่ะ

Resicare แป้งเด็กที่อ่อนโยนและปลอดภัยต่อผิวลูกน้อย

ที่สำคัญ Reiscare เป็นแป้งธรรมชาติที่ผ่านการทดสอบ Hypoallergenic Tested จากผู้เชี่ยวชาญแล้วว่าแป้งเด็กไม่ก่อให้เกิดการแพ้และการระคายเคือง อีกทั้งแป้งเด็กยังดูดซับความชื้นได้เป็นอย่างดี ทำให้แป้งเด็กไม่อมเหงื่อ ไม่จับตัวเป็นก้อน ด้วยแป้งเด็กที่ไม่มีทัลคัมมีคุณสมบัติ Water Repellent ที่ช่วยดูแลผิวของลูกน้อยให้แห้งสบาย และลดการเกิดผดผื่นแพ้ต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดีค่ะ

สำหรับผลิตภัณฑ์แป้งเด็กไร้ซแคร์ ไม่เพียงแป้งเด็กปราศจากแอสเบสทอส และแป้งเด็กไม่มีทัลคัมผสมเท่านั้น แต่แป้งเด็กทารกยังมีกระบวนการผลิตที่ทันสมัย จึงเป็นแป้งสำหรับทุกคนในครอบครัวที่สามารถใช้ได้ทุกวัย และแป้งสำหรับครอบครัวนี้ยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและเพื่อนร่วมโลก เพราะแป้งไร้ซแคร์คือแป้งเด็กที่ไม่ทดลองกับสัตว์หรือแป้งเด็ก cruelty-free ซึ่งแป้งสำหรับทุกคนในครอบครัวจากแบรนด์ Reiscare ได้ตระหนักถึงความสำคัญในข้อนี้มาก ๆ และผลิตภัณฑ์ของแป้งเด็ก Reiscare ทุกชิ้น เป็นแป้งเด็กที่ไม่มีการทดลองกับสัตว์ 100 % จึงมั่นใจได้ว่า แป้งเด็ก Reiscare ได้รับการยอมรับว่าเป็นแป้งเด็ก 2023 ที่เกิดมาเพื่อเป็นแป้งที่ไม่มีทัลคัมของครอบครัว ปกป้องผิวเด็กทารกและดูแลผิวของทุกคนอย่างแท้จริงค่ะ

สนใจสามารถสั่งซื้อแป้งไร้ซแคร์ทาง Inbox FB คลิก

http://m.me/ReisCareBabyPowder/

สั่งซื้อทาง Line แอด Line ID :

https://line.me/R/ti/p/%40930ztntw

สามารถสั่งซื้อและชำระผ่านบัตรเครดิต หรือชำระปลายทาง (COD) ได้ที่

🔸 Official Shop at Shopee คลิก

https://shope.ee/99ttZFy6iM

🔸 Official Shop at Lazada คลิก

https://s.lazada.co.th/l.YpvX