5 จุดหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่ควรระวัง

5 จุดหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่ควรระวัง

5 จุดหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่ควรระวัง

5 จุดหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่ควรระวัง หลังคาเหล็กเมทัลชีทเป็นวัสดุมุงหลังคายอดนิยมที่ขึ้นชื่อเรื่องความแข็งแรงทนทานและสามารถป้องกันปัญหาการรั่วซึมได้ดี แต่คุณรู้หรือไม่ว่าหากติดตั้งหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่ผิดวิธีหรือติดตั้งไม่ถูกต้องก็จะทำให้เกิดปัญหาหลังคาเหล็กเมทัลชีทรั่วซึมได้ วันนี้แอดมินมี 5 จุดหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่ควรระวังเพื่อไม่ให้กิดปัญหาหลังคาเหล็กเมทัลชีทรั่ว ไปดูกันเลยค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

5 เรื่องที่ควรรู้เกี่ยวกับหลังคาเหล็กเมทัลชีท 

โครงสร้างหลังคาเหล็กเมทัลชีทติดตั้งได้อย่างไร

เลือกสีหลังคาเหล็กเมทัลชีทอย่างไรไม่ให้บ้านร้อน

หลังคาเหล็กเมทัลชีทท

สาเหตุที่ทำให้หลังคาเหล็กเมทัลชีทรั่ว

1.เกิดรอยรั่วที่หัวสกรู

สาเหตุที่ทำให้หลังคาเหล็กเมทัลชีทเกิดน้ำรั่วซึมสามารถเกิดขึ้นได้จากการหมุนหัวสกรูตอนยึดหลังคาเหล็กเมทัลชีทกับโครงหลังคานั้นไม่ได้ใส่แหวนรอบยางกันน้ำใต้หัวสกรูจึงทำให้เกิดรอยน้ำรั่วซึมบริเวณนี้ได้ การใส่แหวนรอบยางจะช่วยอุดช่องว่างระหว่างสกรูกับหลังคาเหล็กเมทัลชีทไม่ให้เกิดการรั่วซึม

2.เกิดจากระยะแปที่ห่างกัน

สาเหตุที่ทำให้หลังคาเหล็กเมทัลชีทรั่วซึมเกิดจากระยะแปที่ห่างกันจนเกินไป อาจเกิดจากการคำนวนระยะตัวแปผิดจึงทำให้หลังคาเหล็กเมทัลชีทบางส่วนต้องรับน้ำหนักมากเกินไปจึงทำให้เกิดการแอ่นตัวของหลังคาเหล็กเมทัลชีททำให้เกิดการรั่วซึมได้

3.เกินจากความลาดชันหลังคาเหล็กเมทัลชีท

สาเหตุที่ทำให้หลังคาเหล็กเมทัลชีทเกิดการรั่วซึมเกิดจากการปูหลังคาเหล็กเมทัลชีทในองศาที่ต่ำเกินไปจึงทำให้น้ำไหลย้อนเข้าสู่ตัวบ้านได้เพราะปกติแล้วการปูหลังคาเหล็กเมทัลชีทนั้นจะต้องมีความลาดเอียงที่ 5 องศาขึ้นไปเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำไหลย้อนเข้าสู่ตัวบ้านได้

4.เกิดจากการลืมอุปกรณ์ไว้บนหลังคาเหล็กเมทัลชีท

การลืมอุปกรณ์ไว้บนหลังคาเหล็กเมทัลชีทหากเป็นอุปกรณ์ที่เป็นโลหะเมื่อลืมไว้เป็นเวลานานรวมถึงเจอแดดและฝนจะทำให้เกิดสนิทขึ้น และสนิมก็จะรามไปกัดเซาะหลังคาเหล็กเมทัลชีทจนจำให้เป็นรูและเกิดรอยรั่วซึมได้

5.เกิดจากการใช้วัสดุที่ไม่ได้มาตรฐาน

อีกหนึ่งสาเหตุสำคัญของการรั่วซึมนั้นเกิดจากการเลือกใช้วัสดุมุงหลังคาหรือเลือกใช้หลังคาเหล็กเมทัลชีทที่ไม่ได้มาตรฐานและไม่ผ่านการเคลือบอลูซิงค์จึงทำให้เกิดสนิมได้ง่ายทำให้หลังคาเหล็กเมทัลชีทมีรอยรั่วซึม

เป็นยังไงกันบ้างค่ะ 5 สาเหตุการรั่วซึมของหลังคาเหล็กเมทัลชีท หวังว่าจะเป็นประโยชน์ใหห้กับทุกคนได้ไม่มากก็น้อยนะคะในโอกาสหน้าแอดมินจะนำความรู้เกี่ยวกับหลังคาเหล็กเมทัลชีทเรื่องอะไรมาฝากต้องคอยติดตามนะคะ

และสำหรับท่านใดที่สนใจหลังคาเหล็กเมทัลชีท สามารถสอบถาม EKK HOUSE ได้เลยนะคะ EKK HOUSE เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายหลังคาเหล็กเมทัลชีทคุณภาพดีราคาโรงงาน มีให้เลือกหลากหลายสี หลายขนาด และสั่งตัดหลังคาเหล็กเมทัลชีทได้ตามความต้องการ นอกเหนือจากนี้ยังมีอุปกรณ์ในงานก่อสร้างแบบครบวงจรที่มีคุณภาพและมาตรฐานเหมาะสำหรับก่อสร้างบ้าน พร้อมบริการจัดส่งหลังคาเหล็กเมทัลชีทได้ทั่วประเทศไทย

สนใจหลังคาเหล็กเมทัลชีทติดต่อได้ที่

เบอร์โทรติดต่อ : 081-5802515 , 097-2465468 , 083-7105588

Facebook: www.facebook.com/Ekkhouse/

Line @: @ekkhouse