โครงสร้างหลังคาเหล็กเมทัลชีทติดตั้งได้อย่างไร

โครงสร้างหลังคาเหล็กเมทัลชีทติดตั้งได้อย่างไร

โครงสร้างหลังคาเหล็กเมทัลชีทติดตั้งได้อย่างไร

โครงสร้างหลังคาเหล็กเมทัลชีทติดตั้งได้อย่างไร  หลาย ๆ คนคงพอจะทราบถึงวิธีการติดตั้งหลังคาเหล็กเมทัลชีทกันบ้างแล้วใช่ไหมคะ หลังคาบ้านจะเสร็จสิ้นสวยงามได้ นอกเหนือจากจะต้องมีหลังคาเหล็กเมทัลชีทอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญคือตัวโครงสร้างของหลังคาเหล็กเมทัลชีท เราไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ ว่าตัวโครงหลังคาสามารถติดตั้งได้อย่างไร

บทความที่เกี่ยวข้อง

ขั้นตอนการติดตั้งโครงหลังคาเหล็กเมทัลชีท

1.ตั้งเสารองรับหลังคา

เริ่มต้นด้วยการตั้งเสาเพื่อรองรับหลังคาเหล็กเมทัลชีท ใช้เหล็กรูปพรรณ ความหนาต้องไม่น้อยกว่า 2.0-2.3 มม. หากเป็นเหล็กกล่อง ที่เป็นเสาหรือคาน ต้องมีความหนาไม่ต่ำกว่า 2.8 มม. หรือ 3.2 มม.

2.ติดตั้งอะเสรัดหัวเสา

อะเส คือส่วนประกอบโครงสร้างที่วางพาดอยู่ด้านบนของหัวเสา ทำหน้าที่คล้ายกับคานเพื่อยึดกับรัดหัดหัวเสาและรับแรงจากโครงหลังคามาสู่ตัวเสา อะเสจะวางตรงริมนอกของเสาและวางในส่วนที่ลาดเอียงของหลังคา

3.ติดตั้งจันทัน

การวางจันทันจะวางทุกระยะห่าง 00 ม.ซึ่งการวางจันทันแต่ละครั้งนั้นจะขึ้นอยู่กับน้ำหนักของจันทัน และเป็นส่วนที่วางพาดบนอะเสและอกไก่รองรับแปที่เป็นส่วนรองรับแผนหลังคาทุกชนิด เช่น สังกะสี หลังคาเหล็กเมทัลชีท เป็นต้น

4.ติดตั้งแป

เหล็กที่จะนำมาใช้ติดตั้งแปจะมี 3 ชนิดคือ เหล็กกล่อง เหล็กกล่องไม้ขีด เหล็กตัวซี โดยการเลือกเหล็กที่จะนำมาติดตั้งนั้นขึ้นอยู่กับชนิดและขนาดของตัวหลังคา และก่อนการใช้งานต้องมีการทาสีเพื่อป้องกันการขึ้นสนิม

5.แต่งรอยเชื่อม

เมื่อขึ้นโครงหลังคาแล้วมักจะมีรอยตัดและรอยตะเข็บเชื่อม ก่อนที่จะขึ้นโครงควรทาสีเหล็กก่อนทำการเชื่อมและก่อนเชื่อมควรขูดสีออกจากจุดที่จะเชื่อม 1-2 นิ้ว

6.ติดตั้งแผ่นหลังคา

การติดตั้งแผ่นหลังคาชนิดที่ง่ายที่สุด จะเป็นหลังคาเหล็กเมทัลชีท เพราะหลังคาเหล็กเมทัลชีทเป็นหลังคาสำเร็จรูปที่พร้อมติดตั้งเพียงแค่ยิงสกรูยึดติดกับโครงหลังคา

7.ติดตั้งเชิงชาย

ก่อนทำการติดตั้งเชิงชายให้ทำการสร้างโครงยาวตลอดแนวรัดรอบไปตามหางของจันทันให้รอบตัวบ้านแล้วค่อยนำเชิงชายมาติดตั้งเข้ากับโครงสร้างที่เราทำไว้

8.ติดตั้งรางน้ำ

สามารถเลือกใช้รางน้ำสำเร็จรูปเพื่อนำมาติดรางน้ำเข้ากับตัวโครงสร้าง เพื่อความสะดวกรวดเร็วและได้มาตรฐาน

9.ติดตั้งฝ้าระแนง

ขั้นตอนสุดท้ายเป็นการติดตั้งฝ้าระแนง แต่หากเลือกใช้เป็นหลังคาเหล็กเมทัลชีทต้องติดเป็นฉนวนกันความร้อนเท่านั้นเพื่อลดเสียงดังรบกวนเวลาฝนตก และป้องกันความร้อน

การติดตั้งโครงหลังคา ต้องหาทีมงานที่เป็นมืออาชีพและใช้อุปกรณ์ที่มีคุณภาพกันด้วยนะคะ เพื่อให้โครงสร้างหลังคาของบ้านมีความแข็งแรงทนทานและสามารถใช้งานได้นาน

และสำหรับท่านใดที่สนใจหลังคาเหล็กเมทัลชีท สามารถสอบถาม EKK HOUSE ได้เลยนะคะ EKK HOUSE เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายหลังคาเหล็กเมทัลชีทคุณภาพดีราคาโรงงาน มีให้เลือกหลากหลายสี หลายขนาด และสั่งตัดหลังคาเหล็กเมทัลชีทได้ตามความต้องการ นอกเหนือจากนี้ยังมีอุปกรณ์ในงานก่อสร้างแบบครบวงจรที่มีคุณภาพและมาตรฐานเหมาะสำหรับก่อสร้างบ้าน พร้อมบริการจัดส่งหลังคาเหล็กเมทัลชีทได้ทั่วประเทศไทย

สนใจหลังคาเหล็กเมทัลชีทติดต่อได้ที่

เบอร์โทรติดต่อ : 081-5802515 , 097-2465468 , 083-7105588

Facebook: www.facebook.com/Ekkhouse/

Line @: @ekkhouse