5 เรื่องที่ควรรู้เกี่ยวกับหลังคาเหล็กเมทัลชีท

5 เรื่องที่ควรรู้เกี่ยวกับหลังคาเหล็กเมทัลชีท

5 เรื่องที่ควรรู้เกี่ยวกับหลังคาเหล็กเมทัลชีท

5 เรื่องที่ควรรู้เกี่ยวกับหลังคาเหล็กเมทัลชีท สำหรับคนที่กำลังหาข้อมูลเรื่องการต่อเติมบ้านหรือต่อเติมหลังคาบ้านด้วยหลังคาเมทัลชีทหรือหลังคาเหล็กเมทัลชีทจะต้องไม่พลาดบทความนี้นะคะ วันนี้แอดมินมี 5 เรื่องที่ควรรู้ของหลังคาเมทัลชีทหรือหลังคาเหล็กเมทัลชีทมาฝากทุกท่านค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

เลือกสีหลังคาเหล็กเมทัลชีทอย่างไรไม่ให้บ้านร้อน

โครงสร้างหลังคาเหล็กเมทัลชีทติดตั้งได้อย่างไร

ข้อควรรู้ก่อนตัดสินใจเลือกหลังคาเหล็กเมทัลชีท

หลังคาเหล็กเมทัลชีท

หลังคาเหล็กเมทัลชีท

หลังคาเหล็กเมทัลชีท เป็นวัสดุมุงหลังคาที่ทำมาจากแผ่นเหล็กนำมารีดลอนแล้วเคลือบสาร 2 ชนิดคือ 1.หลังคาเหล็กเมทัลชีทเคลือบด้วยสังกะสีแล้วเคลือบสี 2.หลังคาเหล็กเมทัลชีทเคลือบด้วยอลูซิงค์ แต่ปัจจุบันหลังคาเหล็กเมทัลชีทจะมีให้เลือกหลากหลายรุ่น หลายเกรดเพื่อให้เหมาะนำมาใช้งานในส่วนต่าง ๆ ได้

คุณสมบัติเด่น ๆ ของหลังคาเหล็กเมทัลชีท

 1.ความหนาของแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีท มีผลต่อคุณภาพงาน

ความหนาของแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทส่งผลในเรื่องของความแข็งแรง ยิ่งมีขนาดความหนาหลังคาเหล็กเมทัลชีทมากก็ยังยิ่งรองรับแล้วป้องกันเสียงรบกวนได้ดี แต่จะต้องไม่หนาจนเกินไปเพราะจะหาหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่มีความหนาค่อนข้างยากอาจจะต้องสั่งตัดหลังคาเหล็กเมทัลชีทให้มีขนาดตามต้องการ ความหนาที่เหมาะสมของหลังคาเหล็กเมทัลชีทคือ 0.35 มม.ขึ้นไป หรือถ้าใช้งานในส่วนภายนอกตัวบ้านเช่น หลังคาโรงจอดรถหรือหลังคาครัวไทยอาจเลือกใช้ความหนาของหลังคาเหล็กเมทัลชีทอยู่ที่ 0.3 มม.ขึ้นไปได้ เพราะเป็นพื้นที่ที่ไม่มีผลกระทบต่อการอยู่อาศัยเมื่อเกิดเสียงดังรบกวนจากฝนจะช่วยลดต้นทุนได้ดีอีกด้วย

2.หลังคาเหล็กเมทัลชีทเคลือบสี ช่วยคลายความร้อน

หากเป็นการใช้งานหลังคาเหล็กเมทัลชีทเพื่อมุงหลังคาเป็นที่อยู่อาศัยควรเลือกใช้หลังคาเหล็กเมทัลชีทที่ผ่านการเคลือบสีแล้วเพราะตัวสีที่เคลือบหลังคาเหล็กเมทัลชีทในแต่ละสีนั้นมีผลต่อเรื่องการคลายความร้อนได้ดีอีกด้วย ควรเลือกใช้เป็นหลังคาเหล็กเมทัลชีทสีอ่อน ๆ จะช่วยให้อุณหภูมิภายในบ้านเย็นลงเร็วกว่าหลังคาเหล็กเมทัลชีทสีเข็ม

3.หลังคาเหล็กเมทัลชีทต้องติดตั้งฉนวนกันความร้อน

หากติดตั้งหลังคาเหล็กเมทัลชีทแล้วจะต้องติดตั้งฉนวนเพื่อกันความร้อนเข้าสู่ตัวบ้าน ในปัจจุบันมีแผ่นฉนวนกันความร้อนให้เลือกติดตั้งมีทั้งแบบพ่นโฟมPU แบบแผ่นวางใต้หลังคาเพดาน และมีแบบสำเร็จรูปที่ติดตั้งมาพร้อมกับหลังคาเหล็กเมทัลชีทเรียบร้อยแล้ว

4.หลังคาเหล็กเมทัลชีทใช้งานได้หลากหลาย

แผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทไม่เพียงแต่นำมามุงหลังคาแต่ยังสามารถนำไปใช้งานอื่น ๆ ได้อีก เช่น ใช้แผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทเพื่อทำเป็นผนังกั้นห้อง ผนังห้องน้ำชั่วคราว เป็นต้น

5.หลังคาเหล็กเมทัลชีทมีความยาวตลอดทั้งผืน

ข้อดีของหลังคาเหล็กเมทัลชีทมีความยาวตลอดทั้งผืนคือจะไม่มีปัญหาเรื่องการรั่วซึมของน้ำย้อนเข้าสู่ตัวบ้าน แตกต่างจากหลังคาชนิดอื่น ๆ เพราะสามารถกำหนดความยาวของหลังคาเหล็กเมทัลชีทได้

การเลือกวัสดุที่จะนำมามุงหลังคาบ้านนั้นสำคัญมากนะคะ แอดมินอยากให้ทุกท่านได้ศึกษาและเลือกใช้หลังคาที่มีคุณภาพดีเพื่อการใช้งานได้ยาวนานและไม่เกิดปัญหาภายหลังนะคะ

และหาท่านใดสนใจหลังคาเมทัลชีท หรือ หลังคาเหล็กเมทัลชีท สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท เอกลักษณ์แกรนิตและหินอ่อน ที่เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายหลังคาเหล็กเมทัลชีทคุณภาพดีราคาโรงงาน มีหลังคาเหล็กเมทัลชีทให้เลือกหลากหลายรูปแบบ หลายสี พร้อมฉนวนกันความร้อนและมีอุปกรณ์ก่อสร้างอื่น ๆ แบบครบวงจร พร้อมบริการจัดส่งหลังคาเหล็กเมทัลชีทได้รวดเร็วทันใจได้ทั่วประเทศไทย

สนใจหลังคาเหล็กเมทัลชีทติดต่อได้ที่

เบอร์โทรติดต่อ : 081-5802515, 097-2465468, 083-7105588

Facebook: www.facebook.com/Ekkhouse/

Line @: @ekkhouse

สนใจหลังคาเหล็กหลังคาเมทัลชีท