หลังคาเหล็กเมทัลชีทมีกี่แบบและควรใช้กับงานรูปแบบไหนดี

หลังคาเหล็กเมทัลชีทมีกี่แบบและควรใช้กับงานรูปแบบไหนดี

หลังคาเหล็กเมทัลชีทมีกี่แบบและควรใช้กับงานรูปแบบไหนดี

หลังคาเหล็กเมทัลชีทมีกี่แบบและควรใช้กับงานรูปแบบไหนดี หลังคาเหล็กเมทัลชีทเป็นวัสดุมุงหลังคาที่คนนิยมนำมาใช้กันในปัจจุบันนี้เพราะมีความทนทาน แข็งแรง สะดวกต่อการติดตั้งและยังช่วยเรื่องกันความร้อนเข้าสู่ตัวบ้านได้ดี ในช่วงหน้าฝนแบบนี้การกันน้ำ กันการรั่วซึม รวมถึงกันเสียงรบกวนขณะฝนตกก็เป็นอีกหนึ่งข้อดีของหลังคาเหล็กเมทัลชีทอีกด้วย วันนี้แอดมินมีข้อมูลของหลังคาเหล็กเมทัลชีทมาฝากกันด้วยค่ะ ไปดูกันเลยว่าหลังคาเหล็กเมทัลชีทมีแบบไหนบ้างและควรใช้กับงานก่อสร้างแบบไหนดี

หลักคาเหล็กเมทัลชีทมีกี่ประเภท

หลังคาเหล็กเมทัลชีท เป็นแผ่นเหล็กเคลือบสังกะสีและอะลูมิเนียมและนำมาขึ้นรูปเป็นลอน สามารถสั่งผลิตความหนาและความยาวได้ตามต้องการนิยมนำไปใช้ในการทำหลังคาจอดรถ หลังคาบ้าน ทำกันสาด เป็นต้น หลังคาเหล็กเมทัลชีทแบ่งได้ 2 ประเภท ดังนี้

1.หลังคาเหล็กเมทัลชีทแบบยิงสกรู เป็นการใช้สกรูยิงยึดระหว่างแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทกับตัวโครงสร้างไว้ การติดตั้งแบบนี้เป็นที่นิยมเพราะติดตั้งได้ง่าย

2.หลังคาเหล็กเมทัลชีทแบบไม่ใช้สกรู เป็นการติดตั้งหลังคาเหล็กเมทัลชีทเข้ากับขายึดหรือคอนเน็กเตอร์แทนการใช้สกรู การติดตั้งแบบนี้จะทำให้ลดการรั่วซึมจากน้ำได้ดีกว่าแบบยิงสกรู

หลังคาเหล็กเมทัลชีทใช้กับงานรูปแบบไหน

การติดตั้งหลังคาเหล็กเมทัลชีทนั้นสามารถใช้กับงานได้หลากหลายรูปแบบเพียงเลือกจากความหนาให้เหมาะสมกับงานที่ใช้ ตัวอย่างระดับความหนาที่เหมาะสมกับงาน ดังนี้

1.หลังคาเหล็กเมทัลชีทความหนาที่ 0.23-0.28 มล. จะเหมาะกับงานที่มีขนาดเล็กหรือหลังคาที่มีขนาดเล็ก เช่น ที่พักชั่วคราว หรือ บ้านสำหรับสัตว์เลี้ยง

2.หลังคาเหล็กเมทัลชีทความหนาที่ 0.30-0.35 มล. จะเหมาะกับงานต่อเติมหลังคาโรงรถและกันสาด

3.หลังคาเหล็กเมทัลชีทความหนาที่ 0.35-0.40 มล. จะเหมาะกับงานที่มีขนาดกลาง เช่น มุ้งหลังคาโรงงานขนาดเล็กหรือขนาดกลาง

4.หลังคาเหล็กเมทัลชีทความหนาที่ 0.40-0.47 มล.เหมาะกับงานที่มีขนาดกลางไปจนถึงขนาดใหญ่ เช่น โรงงานขนาดกลาง โรงเรียน โรงอาหาร ขนาดไม่ใหญ่มาก

5.หลังคาเหล็กเมทัลชีทความหนาที่ 0.47 มล. ขึ้นไปความหนาระดับนี้จะเหมาะสำหรับงานที่มีขนาดใหญ่และต้องการคุณภาพสูง เช่น โรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ หลังคาอาคาร หลังคาโรงจอด ที่มีขนาดใหญ่

ความหนาของหลังคาเหล็กเมทัลชีทจะเป็นการเพิ่มความแข็งแรงและป้องกันเสียงรบกวนตามระดับความหนา การเลือกขนาดให้เหมาะสมกับลักษณะงานจะเป็นการช่วยให้การก่อสร้างสมบูรณ์แข็งแรง และประหยัดงบค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นออกได้ด้วย

นอกเหนือจากความหนาแล้วควรคำนึงถึงคุณภาพของหลังคาเหล็กเมทัลชีทด้วย หากคุณต้องการหลังคาเหล็กที่ดีและมีคุณภาพแต่ราคาประหยัด เราขอแนะนำหลังคาเหล็กเมทัลชีทจาก บริษัท เอกลักษณ์แกรนิตและหินอ่อน จำกัด เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายหลังคาเหล็กเมทัลชีทเองโดยตรงจึงทำให้หลังคาเหล็กเมทัลชีทมีคุณภาพและราคาที่ดี สามารถปรึกษาและคำนวณราคาได้เลยคะ มีบริการจัดส่งทั่วประเทศไทยยินดีให้บริการลูกค้าทุกท่านค่ะ

ติดต่อสอบถามรายละเอียดสินค้าและบริการเพิ่มเติมได้กับทางร้าน

เบอร์โทรติดต่อ : 081-5802515 , 097-2465468 , 083-7105588

Facebook: www.facebook.com/Ekkhouse/

Line @: @ekkhouse