เลนส์โปรเกรสซีฟแบบไหนที่เหมาะกับคุณ

เลนส์โปรเกรสซีฟแบบไหนที่เหมาะกับคุณ

เลนส์โปรเกรสซีฟแบบไหนที่เหมาะกับคุณ

เลนส์โปรเกรสซีฟแบบไหนที่เหมาะกับคุณ

เลนส์โปรเกรสซีฟแบบไหนที่เหมาะกับคุณ เลนส์โปรเกรสซีฟถูกออกแบบ และพัฒนาให้เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาสายตายาวตามอายุ เพราะจะช่วยให้การมองเห็นของคุณชัดเจนทุกกิจกรรมแบบไร้รอยต่อด้วยแว่นตาอันเดียว ซึ่งสามารถมองเห็นได้ชัดทั้งระยะใกล้ กลาง ไกล ไม่ว่าเราจะอ่านหนังสือ ทำอาหาร หรือดูทีวี เลนส์โปรเกรสซีฟจะทำให้การกวาดสายตาสำหรับแต่ละกิจกรรมได้ภาพที่เป็นธรรมชาติ

บทความที่เกี่ยวข้อง

อายุเข้าเลข 4 เลือกแว่นตาอย่างไรดี

ข้อจำกัดของเลนส์โปรเกรสซีฟ คือ ภาพบิดเบือนด้านข้าง หรือที่เรียกว่า Distortion ซึ่งจะทำให้มุมมองของภาพในระยะกลางแคบลง อย่างเช่น การมองหน้าจอคอม การทำอาหาร การมองโต๊ะทำงาน และในปัจจุบันนี้เลนส์โปรเกรสซีฟถูกพัฒนาให้มีความหลากหลายของโครงสร้าง เช่น ลดข้อจำกัดต่าง ๆ เพิ่มมุมมองภาพระยะกลาง หรือระยะไกลให้กว้างขึ้น ดังนั้นการเลือกโครงสร้างของเลนส์โปรเกรสซีฟจึงขึ้นอยู่กับกิจกรรมการใช้สายตา หรือ Lifestyle ของแต่ละคน วันนี้ทางคลินิกแว่นตาออร่ามีคำแนะนำเบื้องต้นสำหรับใครที่เริ่มสนใจอยากใช้เลนส์โปรเกรสซีฟมาฝากกันค่ะ

  1. ถ้าคุณไม่เคยมีปัญหาสายตาใด ๆ มาก่อน ไม่เคยใช้แว่นตา และเพิ่งเริ่มมีปัญหาสายตายาวตามอายุ คุณสามารถเลือกใช้เลนส์โปรเกรสซีฟได้ทุกโครงสร้าง
  2. ถ้าคุณต้องใช้สายตากับกิจกรรมระยะกลาง และใกล้เป็นส่วนใหญ่ เช่น เป็นพนักงาน office ที่ต้องใช้สายตามองโน๊ตบุ๊ค หรือคอมพิวเตอร์ตลอดทั้งวัน คุณแม่บ้านที่ต้องเตรียมอาหาร กวาดบ้าน ทำความสะอาดเสื้อผ้า หรือรีดผ้า ทันตแพทย์ และแพทย์เฉพาะทางที่ต้องใช้สายตาระยะใกล้ถึงกลางขณะทำหัตถการ เป็นต้น ควรเลือกใช้เลนส์โปรเกรสซีฟที่มีมุมมองระยะกลางกว้างเพื่อตอบโจทย์การใช้สายตาระยะนี้เป็นพิเศษ
  3. ถ้าคุณเคยใช้เลนส์โปรเกรสซีฟมาก่อน ควรเลือกโครงสร้างที่ใกล้เคียง หรือโครงสร้างที่ดีกว่าเดิม เพื่อให้การปรับตัวกับแว่นใหม่ง่าย และสบายตา
  4. ถ้ากิจกรรมของคุณต้องเคลื่อนไหว หรือเดินทางบ่อย คุณควรเลือกโครงสร้างที่มีเทคโนโลยีช่วยลดภาพโค้งด้านข้าง เพื่อความปลอดภัยในการเดินขึ้นลงบันได หรือขับรถ
  5. ถ้าคุณเคยมีประสบการณ์ที่ไม่ดีกับการใส่แว่นตาเลนส์โปรเกรสซีฟ เราแนะนำให้คุณเลือกโครงสร้างที่มีเทคโนโลยีการขัดเลนส์ตามพฤติกรรมการมองของคุณ หรือเป็นเลนส์ที่ออกแบบตามค่าสายตาของแต่ละบุคคลนั่นเอง เพราะจะช่วยให้คุณปรับตัวกับแว่นใหม่ได้ง่ายมากขึ้น
เลือกกรอบแว่นอย่างไรให้เหมาะกับเลนส์โปรเกรสซีฟ

สำหรับใครที่ใช้เลนส์โปรเกรสซีฟเป็นครั้งแรกก็อาจจะยังไม่ชินกับการมองภาพที่ระยะต่าง ๆ แต่เมื่อสวมใส่เป็นประจำแล้วสายตาจะค่อย ๆ ปรับตัว และมองเห็นภาพเป็นปกติในที่สุด และที่สำคัญคุณควรปฏิบัติตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญด้วยนะคะ

สำหรับลูกค้าท่านใดกำลังมองหาร้าน หรือคลินิกตัดแว่นตาเลนส์โปรเกรสซีฟอยู่ คลินิกออร่า เราคือศูนย์เลนส์โปรเกรสซีฟแห่งแรกในไทย ที่ตรวจโดยหมอสายตาหรือนักทัศนมาตร (Doctor of optometry) ที่ได้รับใบอนุญาตให้ประกอบโรคศิลปะจากกระทรวงสาธารณสุข และด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย รวมกับประสบการณ์ของหมอสายตา เราเป็นตัวแทนจัดจำหน่าย แว่นสายตา แว่นกันแดด เลนส์สายตา เลนส์โปรเกรสซีฟ คุณภาพสูงจากแบรนด์ชั้นนำ

สนใจสอบถามได้ที่

โทร : 02-064-6665062-651-2365

LINE@ : @orra-od (ใส่เครื่องหมาย @นำหน้า)

Facebook : orraoptometrist