How to DIY วิกผมจากเชือกฟาง

How to DIY วิกผมจากเชือกฟาง

How to DIY วิกผมจากเชือกฟาง

วิกผมจากเชือกฟางสร้างสีสันให้แก่งานสันทนาการ

How to DIY วิกผมจากเชือกฟาง เชือกฟาง คุณสมบัติที่ใครหลายคนนึกถึงเพียงแค่การมัดสิ่งของ แต่ในความเป็นจริงแล้วนั้นเชือกฟางสามารถนำมาใช้งานได้หลายอย่างมากกว่าการมัดสิ่งของ โดยในปัจจุบันนอกจากเชือกฟางจะถูกนำมาใช้ในการเกษตร หรืออาหารแล้วนั้น สิ่งหนึ่งที่เราจะคุ้นเคยกันดีกับการใช้เชือกฟางก็คือ การนำเชือกฟางมาเป็นส่วนเริมในกิจกรรมสันทนาการต่าง ๆ เช่น พูเชียร์กีฬา กระโปรงเชียร์กีฬา และวิกผมจากเชือกฟาง เป็นต้น โดยในวันนี้เรานำเสอวิธีการทำวิกผมจากเชือกฟางกันค่ะ

วัสดุอุปกรณ์

  • เชือกฟาง 1 ม้วน ต่อวิก 1 อัน
  • กรรไกร
  • หวี
  • ไดร์เป่าผม

วิธีทำ

วิธีการทำวิกผมจากเชือกฟาง
วิธีการทำวิกผมจากเชือกฟาง

1. ม้วนเชือกฟางให้คล้ายกับที่จะทำพู่กองเชียร์ สองอัน A กับ B โดย A จะทบเชือกสั้นกว่า B เพราะ A คือ ส่วนที่จะครอบทั้งศีรษะ ส่วน B เราจะให้เป็นหางผม 

2. เมื่อม้วนทบแล้วมัดตรงกลาง ตัดปลาย แล้วให้หวีพลาสติกหวีไปเรื่อย ๆ เพื่อให้เส้นฟางแตกออกเป็นเส้นเล็ก ๆ

3. นำส่วน B มาขยี้ ให้เป็นผมดัด

4. ตัดส่วน A ด้านหน้า เพื่อทำหน้าม้า

5. นำส่วน B มาต่อด้านหลังเพื่อเป็นหางผม

6. นำส่วน A และ B มาต่อกันให้เป็นทรงผม

7. ตัดเล็มผมด้านหน้า

8. ใช้ไดร์เป่าผมเป่า เพื่อไม่ใช้เส้นฟางชี้ฟู แต่ในส่วนขั้นตอนนี้คุณผู้อ่านอาจจะต้อระมัดระวัง อย่าใช้ความร้อนจนเกินไป เพื่อไม่ให้ตัวเส้นฟางไหม้

9. มัดให้เรียบร้อยและเป็นทรง

เพียงเท่านี้เราก็จะได้วิกผมจากเชือกฟางเสร็จสมบูรณ์เรียบร้อยแล้วค่ะ สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาเชือกฟางคุณภาพ ที่มีความเหนียวแน่น สีสันสดใสให้เลือกหลากหลาย และสีไม่ซีด เพื่อนำมามัดสิ่งสามารถเข้ามาดูสินค้ากับเราได้ที่เว็บไซต์ https://rtpthailand.com/ มีสินค้าเชือกฟางให้เลือกมากมาย เรามีบริการจัดส่งสินค้าไปยังสถานที่ของท่านในเวลารวดเร็ว นอกจากนี้เรายังมีผลิตภัณฑ์พลาสติกอื่น ๆ เช่น ถุงบรรจุอาหาร ถุงร้อน ถุงเย็น ถุงหูหิ้ว ถุงขยะดำและยังรับพิมพ์ถุงต่าง ๆ ด้วยสีคุณภาพดีอีกด้วย สนใจติดต่อสอบถามได้เลยนะคะ