เคล็ดลับในการเลือกกรอบแว่นทำเลนส์โปรเกรสซีฟ

เคล็ดลับในการเลือกกรอบแว่นทำเลนส์โปรเกรสซีฟ

เคล็ดลับในการเลือกกรอบแว่นทำเลนส์โปรเกรสซีฟ

เคล็ดลับในการเลือกกรอบแว่นทำเลนส์โปรเกรสซีฟ

เคล็ดลับในการเลือกกรอบแว่นทำเลนส์โปรเกรสซีฟ วันนี้ทางคลินิกออร่าจะมาพูดถึงเรื่องของการเลือกกรอบแว่นให้เหมาะกับเลนส์โปรเกรสซีฟค่ะ ที่มาพูดเรื่องนี้ก็เพราะว่าหลาย ๆ ท่านเอากรอบแว่นมาจากบ้านหรือซื้อใน Internet จะมีกรอบของบางอันใช้ไม่ได้ หรือถ้าจะใช้จริง ๆ เลนส์ราคาจะสูง วันนี้คลินิกออร่าจึงเอา Tip ง่าย ๆ ในการเลือกกรอบแว่นมาแนะนำ เพื่อช่วยให้ท่านประหยัดค่าใช้จ่ายลดลงไปด้วย ไปดูกันเลยค่ะ

  1. เลือกกรอบที่มีแป้นจมูกค่ะ กรอบชนิดนี้ปรับแต่งง่าย และทำให้การมองใกล้เต็มประสิทธิภาพ ลดอาการปวดต้นคอ
  2. ไม่ควรเลือกกรอบแว่นที่ใหญ่เกินไป (oversize) การเลือกกรอบแว่นใหญ่เกินไปนั้นทำให้เวลาที่เราเคลื่อนไหวเราจะเผลอมองภาพด้านข้างที่มีความบิดเบือน ทำให้เกิดความไม่สบายตาได้ค่ะ
  3. ไม่ควรเลือกกรอบแว่นเล็กเกินไป ในที่นี้คือเล็กกว่า 30 มิลลิเมตร การเลือกกรอบแว่นที่เล็ก ทำให้พื้นที่การมองใกล้หายไปได้
  4. เลือกกรอบที่มีความกระชับ ไม่เลื่อนหลุดเมื่อก้มลง หากกรอบแว่นหลวมแล้วแว่นตก จะทำให้จุด center ที่เซ็ตไว้เปลี่ยนแปลง จะเกิดอาการมึนงง หรือวูบวาบได้ ลองใส่แล้วก้มหน้าส่ายศีรษะไปมาดูค่ะ ถ้าไม่เลื่อนก็ถือว่าใช้ได้
  5. เลือกกรอบแว่นที่มีน้ำหนักเบา เนื่องจากเราต้องใส่แว่นโปรเกรสซีฟ ทั้งวัน หากเลือกกรอบแว่นที่หนัก จะทำให้กดจมูกเจ็บ กลายเป็นไม่ใช้ไปเลยก็มี
  6. ไม่ควรเลือกกรอบแว่นที่โค้งเกินไป เพราะกรอบที่โค้งนั้นจะไม่รองรับกับเลนส์โปรเกรสซีฟราคามาตรฐาน ต้องเพิ่มรุ่นที่มีราคาที่สูงขึ้น ซึ่งเปลืองเงินค่ะ แต่ถ้าชอบจริง ๆ ก็มีเลนส์โปรเกรสซีฟที่รองรับกรอบแว่นโค้ง ๆ นะคะ

เป็นยังไงกันบ้างคะ 6 เคล็ดลับในการเลือกกรอบแว่นสำหรับทำเลนส์โปรเกรสซีฟ ที่ทางคลินิกออร่าได้มาแนะนำคงเป็นประโยชน์ต่อทุกท่านไม่มากก็น้อยใช่ไหมคะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

สำหรับลูกค้าท่านใดกำลังมองหาร้าน หรือคลินิกตัดแว่นตาเลนส์โปรเกรสซีฟอยู่ คลินิกออร่า เราคือศูนย์เลนส์โปรเกรสซีฟแห่งแรกในไทย ที่ตรวจโดยหมอสายตาหรือนักทัศนมาตร (Doctor of optometry) ที่ได้รับใบอนุญาตให้ประกอบโรคศิลปะจากกระทรวงสาธารณสุข และด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย รวมกับประสบการณ์ของหมอสายตา เราเป็นตัวแทนจัดจำหน่าย แว่นสายตา แว่นกันแดด เลนส์สายตา เลนส์โปรเกรสซีฟ คุณภาพสูงจากแบรนด์ชั้นนำ

สนใจสอบถามได้ที่

โทร : 02-064-6665062-651-2365

LINE@ : @orra-od (ใส่เครื่องหมาย @นำหน้า)

Facebook : orraoptometrist