สร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักด้วย บรรจุภัณฑ์เครื่องสำอาง ที่น่าสนใจ (2)

สร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักด้วยบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางที่น่าสนใจ

สร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักด้วยบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางที่น่าสนใจ แบรน์เครื่องสำอางหากมีผู้บริโภคจดจำได้ไม่ว่าจะเป็นจากชื่อเสียงของแบรนด์หรือมาจากบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางที่สะดุดตา ก็ช่วยทำให้การเป็นที่รู้จักในท้องตลาดบรรลุเป้าหมายได้ ซึ่งการสร้างแบรนด์ให้น่าจดจำไม่ใช่เรื่องยากหากคุณเข้าใจ และมีไอเดียของบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางที่ต้องการ

 สร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักด้วยบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางที่น่าสนใจ

1. ขวดครีม ขวดสเปรย์ ขวดปั๊ม กระปุก หลอดครีม ต้องออกแบบบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางให้สวยสะดุดตา บอกความเป็นแบรนด์ได้ชัดเจน ลวดลาย โลโก้ ต้องโดดเด่นไม่ซ้ำใคร เริ่มจากการสำรวจสินค้าที่เหมือนกันในตลาดว่าการออกแบบบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางแต่ละแบรนด์เข้ามีลักษณะอย่างไร และเลือกโทนสีแพคเกจหรือสติกเกอร์ที่เป็นฉลากสินค้า ให้มีโทนสีที่โดนเด่นกว่าแต่ควรเน้นที่ความเป็นแบรนด์ Company Identity (CI) ของคุณด้วย ช่วยให้ขวดสเปรย์ ขวดปั๊ม หรือ กระปุกครีม ของแบรนด์คุณโดดเด่นได้มากขึ้นอีกหนึ่งขั้นก็คือ เทคนิคพิเศษด้านงานพิมพ์ เช่น การเคลือบด้าน, การทำ Spot UV หรือ การปั๊มนูน ที่ตัวอักษรบนกล่องหรือฉลากที่ติดกับขวดบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอาง นั่นเอง

2. ขวดบรรจุภัณฑ์ต้องเลือกให้มีรูปแบบที่ง่ายต่อการใช้งานของผู้ใช้ หากเลือกบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางที่ใช้งานยาก เปิดลำบาก ใช้แล้วเลอะเทอะก็จะส่งผลให้ผู้ใช้ตัดสินใจเปลี่ยนใจเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่ใช้งานง่ายมากขึ้น

3. นำเสนอข้อมูลของผลิตภัณฑ์ให้ครบถ้วน โดยเฉพาะจุดแข็ง จุดอ่อน และมีจุดขายให้ชัดเจน 70% ในของการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค เกิดขึ้นเมื่ออยู่หน้าชั้นวางสินค้า แม้ว่าจะมีการวางแผนรายการสินค้ามาจากบ้านเเล้วก็ตาม เเละมีผู้บริโภคอีกกว่า 20% มีการตัดสินใจซื้อสินค้าในทันที โดยไม่ได้วางแผนมาก่อนที่หน้าชั้นวางสินค้า นั่นหมายความว่า หาก ขวดบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอาง หรือ กระปุกครีมของแบรนด์คุณมีข้อมูลเพียงพอต่อการตัดสินใจของผู้บริโภค ก็อาจจะช่วยสามารถปิดการขายกับลูกค้าได้ง่าย ๆ โดยไม่ต้องมีพนักงานขายสักคน

4. ใส่ Brand Identity ที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์เข้าไปในตัว เพราะการกลับมาซื้อซ้ำคือหัวใจหลักของการขายสินค้าให้มีความสำเร็จได้ในระยะยาว การออกแบบบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางของคุณให้มีอัตลักษณ์ของแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็นสี ฟ้อนต์ หรือโลโก้ของผลิตภัณฑ์คุณ บน ขวดบรรจุภัณฑ์ ให้ลูกค้าสามารถจดจำได้ จะมีประโยชน์ต่อแบรนด์ของคุณได้ 2 ประการคือ

  • เคยเห็นแต่ยังไม่ได้ซื้อ : หากบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางของคุณไม่เด่นสะดุดตามากพอ ก็นั่นหมายความคุณจะพลาดโอกาศดี ๆ
  • ซื้อแล้วอยากซื้อซ้ำ : หากลูกค้าจดจำชื่อแบรนด์ได้และเกิดการอยากซื้อซ้ำก็จะกลับมาดูที่บรรจุภัณฑ์ หรือหากลืมชื่อแต่ยังจำบรรจุภัณฑ์ได้ก็เป็นเรื่องที่ดี

5. ขวดบรรจุภัณฑ์ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม : เพราะทุกวันนี้หลายหน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชนต่างให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม และที่สำคัญผู้บริโภคในปัจจุบันนี้ ก็พิจารณาซื้อสินค้าที่มีความรักษ์โลกร่วมด้วยเป็นจำนวนมาก

หากแบรนด์ไหนที่กำลังมองหาบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอาง Plastic Park Store เราเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางราคาโรงงาน ผลิตบรรจุภัณฑ์เครื่องสําอาง บรรจุภัณฑ์พลาสติก บรรจุภัณฑ์แอลกอฮอล์จำหน่ายทั้งปลีก – ส่ง พร้อมบริการพิมพ์บรรจุภัณฑ์ เรามีความเข้าใจในความต้องการของท่าน เรายินดีให้คำแนะนำ ตอบข้อซักถาม เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ของท่านตรงกับความต้องการ ทั้งในส่วนของการใช้งานและสร้างจุดแตกต่างให้เหนือกว่าคู่แข่ง

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม

Tel : 095-259-7924 , 095-939-2867 , 085-569-5520

Line : @plasticpark

Facebook : PlasticPark

บทความที่เกี่ยวข้อง