ดอกกุหลาบจากเชือกฟางสร้างรายได้ วิธีการสร้างรายได้ด้วยการใช้เชือกฟาง

ดอกกุหลาบจากเชือกฟางสร้างรายได้

ดอกกุหลาบจากเชือกฟางสร้างรายได้

เชือกฟาง เส้นพลาสติกหลากสีที่ใครหลายคนนึกถึงประโยชน์ของมันได้แค่การมัดสิ่งของ แต่คุณรู้หรือไม่ว่าสิ่งใกล้ตัวคุณที่เรียกว่าเชือกฟางนี้จริง ๆ แล้วมีดีมากกว่าการแค่มัดสิ่งของ ทั้งยังสามารถสร้างรายได้ให้แก่คุณได้อีกด้วย ซึ่งในวันนี้เราจะมานำเสนอวิธีการสร้างรายได้ได้ง่าย ๆ ด้วยการใช้เชือกฟางที่คุณมีเหลืออยู่จากการมัดสิ่งของดูกันค่ะ ว่าการทำดอกกุหลาบจากเชือกฟางนั้นมีวิธีการทำอย่างไร และต้องเตรียมอุปกรณ์อะไรบ้าง

อุปกรณ์ในการทำดอกกุหลาบจากเชือกฟาง

เชือกฟางสีที่คุณชอบ

-กรรไกร

-หลอด

-ด้าย

เชือกฟางใช้ทำอะไรได้บ้าง
เชือกฟางใช้ทำอะไรได้บ้าง

วิธีการทำดอก

  1. ตัดเชือกฟางออกเป็นเส้นเล็กยาวประมาณ 5 นิ้ว
  2. หลังจากนั้นคลี่เส้นเชือกฟางออกให้เป็นแผ่นใหญ่ และตัดแผ่นเชือกฟางที่เราคลี่ไว้ โดยตัดปลายทั้งสองด้านให้โค้งมีลักษณะคล้ายกลีบดอกกุหลาบ
  3. ทบแผ่นเชือกฟางที่เราตัดปลายโค้งไว้ แล้วนำกรรไกรมาตัดแบ่งครึ่งออกจากกันให้ได้เป็น 2 กลีบ
  4. ใช้กรรไกรดัดให้ปลายกลีบมีความโค้งเล็กน้อย เพื่อให้สมจริงคล้ายดอกกุหลาบที่กำลังบาน
  5. ทำขั้นตอนที่ 1 – 4 ซ้ำไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะได้จำนวนกลีบดอกไม้ที่เราพอใจ

วิธีการเข้าช่อ

  1. นำหลอดดูดน้ำที่เราเตรียมไว้มาทำเป็นก้าน โดยการตัดปลายหลอดด้านหนึ่งให้มีลักษณะเป็นแฉกดอกไม้ เพื่อที่จะให้ตัวหลอดสามารถล็อคกับตัวของดอกไม้ได้
  2. นำกลีบดอกไม้จากเชือกฟางที่เราเตรียมไว้แต่ละกลีบมาพันรอบปลายหลอดฝังที่เราตัดแฉกไว้ และนำด้ายมาพันระหว่างตัวหลอดกับแผ่นเชือกฟาง เพื่อให้ตัวก้านและตัวดอกยึดติดกัน
  3. นำกลีบดอกไม้จากเชือกฟางแผ่นอื่น ๆ วางซ้อนทับกันไปเรื่อย ๆ และใช้ด้ายพันทับแต่ละกลีบที่วางซ้อนกันไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะได้ขนาดของดอกไม้ที่เราพอใจ
  4. เมื่อได้ขนาดดอกไม้ตามที่เราพอใจแล้วนั้น ก็ใช้เชือกพันบริเวณก้นดอกเพื่อให้ยึดกับหลอดและผูกปมให้แน่นหนาเพื่อให้ตัวดอกเชือกฟางและก้านติดกันแข็งแรง
  5. จัดกลีบให้เรียบร้อย ให้เหมือนดอกไม้ที่บานจริง

เพียงเท่านี้เราก็จะได้ดอกไม้จากเชือกฟาง ไว้ประดับตกแต่ง ทั้งยังสามารถนำไปสร้างรายได้เพิ่มเติมให้แก่คุณและคนในชุมชนได้อีกด้วยค่ะ

สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาเชือกฟางสามารถเข้ามาดูสินค้ากับเราได้ที่เว็บไซต์ https://rtpthailand.com/ มีสินค้าเชือกฟางให้เลือกมากมาย เรามีบริการจัดส่งสินค้าไปยังสถานที่ของท่านในเวลารวดเร็ว นอกจากนี้เรายังมีผลิตภัณฑ์พลาสติกอื่น ๆ เช่น ถุงบรรจุอาหาร ถุงร้อน ถุงเย็น ถุงหูหิ้ว ถุงขยะดำและยังรับพิมพ์ถุงต่าง ๆ ด้วยสีคุณภาพดีอีกด้วย สนใจติดต่อสอบถามได้เลยนะคะ