แผ่นเหล็กเมทัลชีทสร้างอะไรได้บ้าง แผ่นเหล็กเมทัลชีทสามารถทำได้หลายอย่าง

5 วิธีบำรุงรักษาหลังคาเหล็กเมทัลชีท

5 วิธีบำรุงรักษาหลังคาเหล็กเมทัลชีท

บ้านหนึ่งหลังมีส่วนประกอบมากมาย ไม่ว่าจะเป็น โครงสร้างบ้าน ผนังบ้าน กำแพงบ้าน พื้นบ้าน หลังคา เป็นต้น ส่วนประกอบต่าง ๆ นั่นก็มีคุณสมบัติและข้อดีที่ต่างกันออกไป หากเราต้องการในบ้านของคุณมีอายุการใช้งานที่ยาวนานคุณก็ต้องดูแลและบำรุงรักษาส่วนต่าง ๆ ของบ้านให้ดี วันนี้เราจึงหยิบยกวิธีการบำรุงรักษาหลังคาเหล็กเมทัลชีทมาฝากกันค่ะ

หลังคาเหล็กเมทัลชีทจุดเด่นและจุดอ่อน หลังคาเหล็กเมทัลชีท
  1. ล้างทำความสะอาดแผ่นเหล็กเมทัลชีททั้งก่อนและหลังติดตั้ง การล้างทำความสะอาดแผ่นเหล็กเมทัลชีทก่อนใช้งานจะช่วยกำจัดสิ่งสกปรก ที่ก่อให้เกิดสนิมในอนาคตได้ และช่วยเพิ่มความสวยงามของหลังคาบ้านได้อีกด้วย
  2. หมั่นล้างและทำความสะอาดหลังคาบ้านเป็นประจำอย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง การทำความสะอาดหลังคาบ้านนอกจากจะช่วยล้างสิ่งสกปรก เช่น ผงฝุ่น ใบไม้ มูลสัตว์ ขนนก และอื่น ๆ ที่สะสมอยู่บนหลังคาบ้านของคุณ ยังสามารถลดการสะสมของเชื้อโรคบนหลังคาบ้าน และเป็นการตรวจสอบหลังคาบ้านไปในตัวด้วย
  3. หลังคาบ้านแต่ละประเภทมีการผลิตและวัสดุที่ต่างกัน ดังนั้นไม่ควรใช้หลังคาเหล็กเมทัลชีทปะปนมากับหลังคาบ้านประเภทอื่น แม้จะมีสีเดียวกันก็ไม่ควรใช้ เมื่อเวลาผ่านไปสีของหลังคาบ้านอาจต่างกันออกไป และอาจเกิดรอยรั่วในบริเวณที่เชื่อมต่อกันระหว่างหลังคาทั้ง 2 แบบได้
  4. ถ้ามีการปรับแก้แบบของหลังคาบ้าน ต้องระมัดระวังในการเคลื่อนย้าย ไม่ควรลากแผ่นเหล็กเมทัลชีทที่มีการเคลือบสี เนื่องจากอาจทำให้เกิดรอยขีดข่วนและทำให้สีของหลังคาไม่เรียบเสมอกันได้นอกจากนี้หากลากแผ่นเหล็กเมทัลชีทไปตามพื้นปูน นอกจากจะทำให้เกิดรอยแล้ว อาจทำให้เกิดสนิมอีกด้วย เนื่องจากชั้นสี และสารเคลือบกันสนิมเกิดความเสียหาย
  5. หมั่นตรวจเช็กรอยรั่วบนหลังคาและรอยต่อระหว่างหลังคากับตัวบ้าน เพราะหลังคาบ้านทุกประเภทเมื่อใช้งานไปนาน ๆ ก็ต้องจุดที่ชำรุดและต้องซ่อมแซม หากเกิดปัญหาขึ้นควรรีบซ่อมแซมหลังคา เพื่อไม่ให้รอยรั่วขยายตัวเพิ่มขึ้น และต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม

เพียงแค่เราดูแลรักษาและหมั่นตรวจสอบหลังคาบ้าน ก็จะทำให้บ้านของคุณดูสวยงามตลอดเวลา และไม่เกิดรอยรั่วบนหลังคาบ้าน ก็จะทำให้คุณไม่ต้องเสียเงินซ่อมเป็นจำนวนมาก ในการซ่อมแซมหลังบ้านค่ะ นอกจากการบำรุงรักษาหลังคาบ้านยังเป็นช่วยรักษาความปลอดภัยให้กับคนในบ้านของคุณได้อีกด้วยค่ะ

……………………………………………………..

ติดต่อสอบถามรายละเอียดสินค้าและบริการเพิ่มเติมได้กับทางร้าน

เบอร์โทรติดต่อ : 081-5802515, 097-2465468, 083-7105588

Facebook: www.facebook.com/Ekkhouse/

Line: @ekkhouse