การใช้งานของเลนส์โปรเกรสซีฟ

การใช้งานของเลนส์โปรเกรสซีฟ

การใช้งานของเลนส์โปรเกรสซีฟ

การใช้งานของเลนส์โปรเกรสซีฟ ในเลนส์โปรเกรสซีฟจะมีพื้นที่การใช้งานที่แตกต่างกันออกไป ส่วนใหญ่แล้วจะขึ้นอยู่กับลักษณะของการใช้งาน ซึ่งเลนส์โปรเกรสซีฟจะแบ่งออกเป็น 3 zones หลัก ๆ ดังนี้

  • เลนส์โปรเกรสซีฟ zone สีเหลือง ( DISTANCE VISION )

เลนส์โปรเกรสซีฟ zone สีเหลือง ( DISTANCE VISION ) : เป็น zone ที่สำหรับมองไกล เช่น ขับรถ เดินเล่น ชมวิว

  • เลนส์โปรเกรสซีฟ zone สีเขียว ( ARM’S LENGTH VISION )

เลนส์โปรเกรสซีฟ zone สีเขียว ( ARM’S LENGTH VISION ) : เป็น zone ที่สำหรับมองระยะกลาง เช่น ทำงานบนคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ

  • เลนส์โปรเกรสซีฟ zone สีฟ้า ( REDING VISION )

เลนส์โปรเกรสซีฟ zone สีฟ้า ( REDING VISION ) : เป็น zone ที่สำหรับมองใกล้ เช่น ใช้ smartphone หรือ ทำเอกสารต่าง ๆ

โดยทั้ง 3 zones นี้เมื่อมารวมกันอยู่ในเลนส์อันเดียวจะมีพื้นที่ด้านข้างที่เราไม่ต้องการเรียกว่า Distortion หรือ zone สีแดง ดังภาพ

เพราะจะทำให้การมองเห็นของภาพบิดเบี้ยว ซึ่งพื้นที่นี้จะทำให้มุมมองของทั้ง 3 zones ไม่กว้างสุดขอบเลนส์ ซึ่งเรื่องของมุมมองก็จะขึ้นอยู่กับปัจจัยต่าง ๆ เช่น ค่าสายตา ลักษณะทางกายวิภาค เป็นต้น นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้เลนส์โปรเกรสซีฟรุ่นมาตรฐานไม่สามารถตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้ทุกคน

ทั้งนี้ที่จะใช้เลนส์โปรเกรสซีฟให้เหมาะกับสายตาเรานั้น ก็ควรที่จะตรวจวัดสายตา เพราะค่าสายตาของแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน ถ้าวัดค่าสายตาไม่ถูกต้องก็อาจจะทำให้เสียค่าใช้จ่ายในการตัดเลนส์โปรเกรสซีฟโดยศูนย์เปล่า เพราะฉะนั้นควรเลือกร้านในการวัดค่าสายตาอย่างมืออาชีพและเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านเลนส์โปรเกรสซีฟ

และสำหรับท่านใดที่กำลังหาข้อมูลเกี่ยวกับเลนส์โปรเกรสซีฟลองอ่านบทความที่เราแนะนำให้ดูนะคะ

สำหรับลูกค้าท่านใดกำลังมองหาร้าน หรือคลินิกตัดแว่นตาเลนส์โปรเกรสซีฟอยู่ คลินิกออร่า เราคือศูนย์เลนส์โปรเกรสซีฟแห่งแรกในไทย ที่ตรวจโดยหมอสายตาหรือนักทัศนมาตร (Doctor of optometry) ที่ได้รับใบอนุญาตให้ประกอบโรคศิลปะจากกระทรวงสาธารณสุข และด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย รวมกับประสบการณ์ของหมอสายตา เราเป็นตัวแทนจัดจำหน่าย แว่นสายตา แว่นกันแดด เลนส์สายตา เลนส์โปรเกรสซีฟ คุณภาพสูงจากแบรนด์ชั้นนำ

สนใจสอบถามได้ที่

โทร : 02-064-6665062-651-2365

LINE@ : @orra-od (ใส่เครื่องหมาย @นำหน้า)

Facebook : orraoptometrist