เชือกฟาง ทำมาจากอะไร

เชือกฟาง ทำมาจากอะไร?

เชือกฟางเป็นเชือกชนิดหนึ่งที่ทำจากเส้นใยฟางบิดเกลียว มีน้ำหนักเบา ยืดหยุ่น และผลิตง่าย ทำให้เป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับการใช้งานที่หลากหลาย เชือกฟางสามารถทำจากวัสดุได้หลากหลาย เช่น ข้าวสาลี ข้าวบาร์เลย์ ข้าวโอ๊ต หรือข้าวไรย์ โดยทั่วไปแล้วเชือกจะผลิตขึ้นโดยใช้เครื่องมือที่เรียกว่าไก่ขว้าง ซึ่งมีจำหน่ายในรูปแบบต่างๆ เชือกฟางมีลักษณะเด่นคือมีต้นทุนต่ำ น้ำหนักเบา และมีความต้านทานแรงดึงค่อนข้างต่ำเมื่อเทียบกับเชือกประเภทอื่นๆ

เชือกฟางเล็กสีขาว RTP002

เชือกฟางมีการใช้งานที่หลากหลายในอุตสาหกรรมต่างๆ ในการเกษตร มักใช้สำหรับมุงหญ้าในช่วงเก็บเกี่ยว เชือกฟางยังใช้ในอุตสาหกรรมการก่อสร้าง ซึ่งใช้สำหรับผูกผ้าใบ ยึดนั่งร้าน และการใช้งานอื่นๆ นอกจากนี้ เชือกฟางยังใช้ในอุตสาหกรรมประมงเป็นส่วนประกอบของอวนจับปลา

เชือกฟางพลาสติก

เชือกฟางในปัจจุบันนั้นถูกผลิตขึ้นมาจากพลาสติก PP หรือ Polypropylene (โพลีโพรพิลีน) เม็ดพลาสติก PP จะมีลักษณะเป็นพลาสติกชนิดโปร่งใส ถูกนำมาผสมเข้ากับเม็ดสีต่างๆ เช่น สีแดง สีเขียว สีเหลือง โดยเชือกฟางนั้นจะถูกผลิตด้วยกระบวนการผลิตแบบรีดพลาสติก เม็ดพลาสติกจะถูกหลอมละลายผ่านเกลียวรีดภายในเครื่องจักรด้วยความร้อนและความดันสูง ก่อนจะไหลเข้าสู่แม่พิมพ์ที่เตรียมไว้ และจึงเข้าสู่กระบวนการทำให้ชิ้นงานเย็นตัวลงด้วยกระบวนการหล่อเย็นโดยน้ำหรืออากาศ และทำการรีดพลาสติกให้มีลักษณะเป็นแผ่นบางๆ ถือว่าเป็นการจบขั้นตอนการผลิต

ที่โรงงานเชือกฟาง RTP เป็นทั้งผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเชือกฟางที่มีประสบการณ์ด้านการผลิตเชือกฟางมามากกว่า 20 ปี ทำให้เราสามารถผลิตเชือกฟางที่มีคุณภาพดีและราคาถูก เพื่อให้ลูกค้าได้ใช้งานเชือกฟางได้อย่างคุ้มค่าคุ้มราคา มีเชือกฟางให้เลือกใช้งานได้หลากหลายไม่ว่าจะเป็น เชือกฟางเส้นเล็ก เชือกฟางเส้นกลาง เชือกฟางเส้นใหญ่ เชือกฟางเส้นลวด เชือกฟางร้อยมาลัย เชือกฟางทำพู่เชียร์กีฬา เชือกฟางโยงทุเรียน เชือกฟางตัดน้ำแข็ง เป็นต้น นอกเหนือจากนี้เรายังมีสินค้าพลาสติกอื่น ๆเช่น ถุงขยะดำ ถุงพิมพ์ ถุงร้อน ถุงหูหิ้ว ถุงเย็น และหนังสติ๊กพร้อมให้บริการ และจัดส่งเชือกฟางได้ทั่วประเทศไทย

สนใจเชือกฟางติดต่อได้ที่

เว็บไซต์ https://rtpthailand.com

Line ID : @rungtip

โทรศัพท์ : 02-328-0354-6 , 085-223-3968 ,

 081-926-9174 , 081-622-2485

Shopee https://shopee.co.th/happypack.123 และ

Lazada https://www.lazada.co.th/shop/happypack123/