4 สาเหตุที่ทำให้หลังคาเหล็กเมทัลชีทรั่ว

4 สาเหตุที่ทำให้หลังคาเหล็กเมทัลชีทรั่ว

4 สาเหตุที่ทำให้หลังคาเหล็กเมทัลชีทรั่ว

4 สาเหตุที่ทำให้หลังคาเหล็กเมทัลชีทรั่ว ปัญหาของหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่หลายๆ บ้านเจอคงหนีไม่พ้นหลังคาเหล็กเมทัลชีทรั่วซึมนะคะ ถึงแม้ว่าหลังคาเหล็กเมทัลชีทไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องการรั่วซึมก็ตาม แต่ถ้าหากไม่ดูแลหลังคาเหล็กเมทัลชีทให้ดี หรือหลังคาเหล็กมัทลชีทมีการเสื่อมสภาพ สามารถส่งผลต่อความปลอดภัยของตัวบ้านได้นั่นเองค่ะ วันนี้เราจะพูดถึงสาเหตุหลักๆ ที่ทำให้หลังคาเหล็กเมทัลชีทเกิดการรั่วซึม พร้อมทั้งแนะนำวิธีแก้ไขที่ถูกต้อง เพื่อให้คุณเข้าใจและรู้จักการดูแลหลังคาเหล็กเมทัลชีทให้ดีขึ้น

สาเหตุหลักที่ทำให้หลังคาเหล็กเมทัลชีทรั่วซึม

  1. รางน้ำตื้นเกินไป

รางน้ำที่ตื้นเกินไปอาจส่งผลให้น้ำเกิดการเอ่อล้นจากรางน้ำหรือมีเศษใบไม้และกิ่งไม้ที่อุดตันรางน้ำ

วิธีแก้ไข: เลือกติดตั้งรางน้ำที่มีขนาดเหมาะสมและควรทำความสะอาดเศษใบไม้และกิ่งไม้บนรางน้ำอยู่เสมอ

  1. เว้นระยะทับซ้อนน้อยเกินไป

การเว้นระยะทับซ้อนของแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่น้อยเกินไปอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้น้ำรั่วซึมได้ เนื่องจากน้ำสามารถไหลซึมย้อนกลับมาด้านใต้แผ่นได้

วิธีแก้ไข: ควรเว้นระยะทับซ้อนของแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทให้เหมาะสมกับความลาดชันของหลังคา

  1. ความลาดชันของหลังคาที่น้อยเกินไป

หลังคาเหล็กเมทัลชีทที่มีความลาดชันน้อยเกินไป อาจทำให้น้ำไหลช้าและไม่ระบายเมื่อมีฝนตกหนัก ซึ่งอาจทำให้น้ำรั่วซึมตามรอยต่อของแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีท

วิธีแก้ไข: ติดตั้งหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่มีความลาดชันที่เหมาะสม เพื่อให้น้ำสามารถไหลลงด้านล่างได้รวดเร็ว

  1. รูรั่วตามรอยยิงสกรู

ปัญหาหลักของแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทมักเกิดจากรอยยิงสกรู ซึ่งอาจเกิดจากการเลือกใช้สกรูที่ไม่มีมาตรฐานหรือไม่เคลือบสารป้องกันสนิม หรืออาจเกิดจากการติดตั้งที่ไม่ถูกต้อง

วิธีแก้ไข: เลือกใช้สกรูที่มีมาตรฐานและเคลือบสารป้องกันสนิม และเลือกช่างติดตั้งที่มีประสบการณ์หรือเปลี่ยนมาใช้แผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทแบบระบบ Klip-lock หรือระบบ Seam-Lock ซึ่งไม่ต้องยิงสกรูลงบนแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทโดยตรง

สำหรับใครที่กำลังมองหาหลังคาเหล็กเมทัลชีท บริษัทเอกลักษณ์แกรนิตและหินอ่อนช่วยคุณได้ เพราะเราเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่มีคุณภาพ จัดจำหน่ายหลังคาเหล็กเมทัลชีทราคาโรงงาน ราคาถูก ขายปลีก ขายส่ง เพราะเราเป็นผู้ผลิตหลังคาเหล็กเมทัลชีทเองโดยตรง บริษัทเอกลักษณ์แกรนิตและหินอ่อนจำกัด เราบริการจากใจจริง และเราพร้อมบริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หลังคาเหล็กเมทัลชีท และฉนวนกันความร้อน รวมถึงช่วยแนะนำเรื่องการเลือกใช้หลังคาเหล็กเมทัลชีท ยินดีให้คำปรึกษาเรื่องของการประเมินราคา ค่าวัสดุหลังคาเหล็กเมทัลชีท อีกทั้งเรายังมีบริการจัดส่งทั้งในกรุงเทพ ปริมณฑล ต่างจังหวัดทั่วไทยอีกด้วย

ติดต่อสอบถามรายละเอียดสินค้าและบริการเพิ่มเติมได้กับทางร้าน

เบอร์โทรติดต่อ : 081-5802515097-2465468083-7105588

Facebook : www.facebook.com/Ekkhouse/

Line @ : @ekkhouse.