เชือกฟางมีประโยชน์ช่วงหน้าฝนอย่างไร

เชือกฟางมีประโยชน์ช่วงหน้าฝนอย่างไร

เชือกฟางมีประโยชน์ช่วงหน้าฝนอย่างไร

เชือกฟางมีประโยชน์ช่วงหน้าฝนอย่างไร เชือกฟางพลาสติกสีสันสดใสเป็นไอเทมสารพัดประโยชน์ ที่ใช้งานกันอย่างแพร่หลาย โดยเราใช้เชือกฟางในการเกษตร ใช้เชือกฟางประดิษฐ์สิ่งของต่าง ๆ หรือแม้กระทั้งในโรงงานอุตสาหกรรมเลือกใช้เชือกฟางในการมัดกล่องสินค้าต่าง ๆ นะคะ แล้วในช่วงหน้าฝนแบบนี้เราใช้ประโยชน์จากเชือกฟางพลาสติกอย่างไรบ้าง มาดูกันเลยค่ะ

ประโยชน์ของเชือกฟางช่วงหน้าฝน

  • เชือกฟางช่วยยึดต้นไม้ กิ่งไม้ไม่ให้หักหรือเสียหาย ในช่วงหน้าฝน มักมีฝนตกหนักและลมแรง ส่งผลให้ต้นไม้ กิ่งไม้อาจหักหรือเสียหายได้ง่าย การใช้เชือกฟางผูกยึดต้นไม้ กิ่งไม้ไว้ เชือกฟางพลาสติกจะช่วยป้องกันไม่ให้ต้นไม้ กิ่งไม้หักหรือเสียหายได้
  • ใช้เชือกฟางช่วยยึดค้างผักพืชสวนครัว หน้าฝนที่ผักพืชสวนครัวอาจล้มหรือเสียหายได้ง่าย การใช้เชือกฟางผูกยึดค้างผักพืชสวนครัวไว้ จะช่วยป้องกันไม่ให้ผักพืชสวนครัวล้มหรือเสียหายได้
  • เชือกฟางพลาสติกช่วยป้องกันผลผลิตร่วงก่อนถึงเวลาเก็บ ในช่วงหน้าฝน ผลผลิต เช่น ผลไม้ อาจร่วงก่อนถึงเวลาเก็บได้ง่าย การใช้เชือกฟางมัดห่อหุ้มผลผลิตไว้ จะช่วยป้องกันไม่ให้ผลผลิตร่วงก่อนถึงเวลาเก็บได้
  • เชือกโยงทุเรียนช่วยยึดลำต้นทุเรียนไม่ให้หัก ในช่วงหน้าฝนลำต้นทุเรียนอาจหักง่าย การใช้เชือกฟางผูกยึดลำต้นทุเรียนไว้ จะช่วยป้องกันไม่ให้ลำต้นทุเรียนหักได้
  • ใช้เชือกโยงทุเรียนช่วยยึดยิ่งทุเรียนไม่ให้หลุด ในช่วงหน้าฝน ยิ่งทุเรียนอาจหลุดง่าย การใช้เชือกฟางผูกยึดยิ่งทุเรียนไว้ จะช่วยป้องกันไม่ให้ยิ่งทุเรียนหลุดได้
การทำสวนมะนาวด้วยเชือกฟาง

การนำเชือกฟางมาใช้ประโยชน์ช่วงหน้าฝน

  • การใช้เชือกฟางผูกยึดต้นไม้ กิ่งไม้ในสวนหรือพื้นที่สาธารณะ เพื่อป้องกันไม่ให้หักหรือเสียหายจากฝนตกหนักและลมแรง
  • การใช้เชือกฟางผูกยึดค้างผักพืชสวนครัวในสวนครัว เพื่อป้องกันไม่ให้ล้มหรือเสียหาย
  • การใช้เชือกฟางมัดห่อหุ้มผลไม้ เช่น ทุเรียน เงาะ มังคุด เพื่อป้องกันไม่ให้ร่วงก่อนถึงเวลาเก็บ
  • การใช้เชือกฟางผูกยึดลำต้นทุเรียน เพื่อป้องกันไม่ให้หักจากลมแรง

นอกจากประโยชน์ที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว เชือกฟางยังสามารถนำมาใช้ประโยชน์อื่นๆ ได้อีก เช่น มัดสิ่งของ ผูกสินค้า ร้อยกิ่งไม้ ตกแต่งงานศิลปะ เป็นต้น โดยการเลือกเชือกฟางที่เหมาะสมกับการใช้งานนั้น ควรพิจารณาจากประเภทของเชือกฟางและขนาดของเชือกฟาง โดยเชือกฟางที่เหมาะกับการใช้งานช่วงหน้าฝนนั้นควรเป็นเชือกฟางที่ผลิตจากพลาสติก มีคุณสมบัติเหนียว ทนทาน ทนต่อสภาพอากาศ ไม่เป็นเชื้อรา และไม่ลามไฟค่ะ

ที่โรงงานเชือกฟาง RTP เป็นทั้งผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเชือกฟางที่มีประสบการณ์ด้านการผลิตเชือกฟางมามากกว่า 20 ปี ทำให้เราสามารถผลิตเชือกฟางที่มีคุณภาพดีและราคาถูก เพื่อให้ลูกค้าได้ใช้งานเชือกฟางได้อย่างคุ้มค่าคุ้มราคา มีเชือกฟางให้เลือกใช้งานได้หลากหลายไม่ว่าจะเป็น เชือกฟางเส้นเล็ก เชือกฟางเส้นกลาง เชือกฟางเส้นใหญ่ เชือกฟางเส้นลวด เชือกฟางร้อยมาลัย เชือกฟางทำพู่เชียร์กีฬา เชือกฟางโยงทุเรียน เชือกฟางตัดน้ำแข็ง เป็นต้น นอกเหนือจากนี้เรายังมีสินค้าพลาสติกอื่น ๆเช่น ถุงขยะดำ ถุงพิมพ์ ถุงร้อน ถุงหูหิ้ว ถุงเย็น และหนังสติ๊กพร้อมให้บริการ และจัดส่งเชือกฟางได้ทั่วประเทศไทย

สนใจเชือกฟางติดต่อได้ที่

เว็บไซต์ https://rtpthailand.com

Line ID : @rungtip

โทรศัพท์ : 02-328-0354-6 , 085-223-3968 ,

 081-926-9174 , 081-622-2485