แนะนำ 5 วัดทำบุญถวายสังฆทานในจังหวัดนนทบุรี

แนะนำ 5 วัดทำบุญถวายสังฆทานในจังหวัดนนทบุรี

แนะนำ 5 วัดทำบุญถวายสังฆทานในจังหวัดนนทบุรี

แนะนำ 5 วัดทำบุญถวายสังฆทานในจังหวัดนนทบุรี ช่วงนี้อยู่ในช่วงใกล้จะหมดปี 2565 หลาย ๆ คนอาจจะเตรียมตัวหาวัดทำบุญถวายสังฆทานเพื่อสะสมบุญเป็นการส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กันอยู่ใช่ไหมค่ะ วันนี้แอดมินมีวัดในจังหวัดนนทบุรีที่เป็นวัดเก่าแก่ มีชื่อเสียงที่คนนิยมมาทำบุญไหว้พระ ถวายสังฆทาน ไปดูกันเลยค่ะว่าจะมีวัดไหนบ้าง

วัดทำบุญถวายสังฆทาน

บทความที่เกี่ยวข้อง

เดือนกันยายนถวายสังฆทานแบบไหนดี 

ทำบุญถวายสังฆทานหนุนดวงชะตา

สิ่งของที่ไม่ควรถวายสังฆทาน

5 วัดดังจังหวัดนนทบุรี

1.วัดชลอ นนทบุรี

วัดชลอเป็นวัดเก่าแก่สมัยอยุธยาตอนปลายในรัชสมัยพระเจ้าอยู่หัวบรมโกศ มีจุดเด่นคือโบสถ์ที่เป็นเรือสุพรรณหงส์ขนาดใหญ่ตั้งอยู่กลางวัด และมีศาลเจ้าแม่บัวลอยที่สายเสี่ยงโชคจะมาขอเลขเด็ดอยู่เป็นประจำทำให้วัดนี้คนจึงนิยมมาบุญถวายสังฆทานกันอย่างเนืองแน่น

2.วัดสังฆทาน นนทบุรี

วัดสังฆทาน เป็นวัดใหญ่แต่มีความเงียบสงบ เดิมทีวัดสังฆทานเป็นวัดร้างมีเพียงพระพุทธรูปหลวงพ่อโตประดิษฐานอยู่ในศาลาไม้เท่านั้นทุกปีชาวบ้านระแวกนั้นจะนิมนต์พระสงฆ์วัดใกล้เคียงมาที่วัดเพื่อจะทำการถวายสังฆทานเป็นกุศโลบายให้ชาวบ้านมาช่วยกันทำความสะอาดวัดปีละครั้ง จึงเป็นที่มาของชื่อวัดว่า วัดสังฆทาน และวัดสังฆทานแห่งนี้ยังเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม คนจึงนิยมมาทำบุญถวายสังฆทานและปฏิบัติธรรมกันอยู่เป็นประจำ

3.วัดเฉลิมพระเกียรติวรวิหาร นนทบุรี

วัดเฉลิมพระเกียรติวรวิหาร เป็นวัดสวยที่อยู่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นวัดอารามหลวงชั้นโทในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 3 ได้ทรงโปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้นเพื่อเป็นพระมหากุศลแด่บุพการีชน เป็นวัดที่มีอายุเก่าแก่มากว่า 100 ปี ตกแต่งด้วยสถาปัตยกรรมแบบไทยจีน มีความสวยงามโดดเด่นและรมย์รื่นเพราะติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา คนจึงนิยมมาทำบุญถวายสังฆทาน และให้อาหารปลากันอยู่เป็นประจำ

4.วัดบางจาก นนทบุรี

วัดบางจาก เป็นวัดที่เก่าแก่อีกหนึ่งวัดในจังหวัดนนทบุรี ที่สร้างขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ 2365 ปัจจุบันตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาสมัยก่อนเมื่อถึงเวลาฝนตกหรือฤดูฝนจะเกิดน้ำท่วมไหลเข้าอุโบสถทุกครั้งทางวัดจึงทำการขุดเจาะฐานพระอุโบสถลงไปเพื่อจะต่อเติมฐานแต่ในขณะที่มีการเจาะขุดนั้นได้ขุดเจอวัตถุแข็งเมื่อขุดออกมาปรากฏว่าเป็นองค์พระโมคคัลลานะ ชาวบ้านจึงนิยมนำทองมาปิดและวัดก็มีผู้คนเริ่มรู้จักและแวะมาทำบุญถวายสังฆทาน

5.วัดบัวขวัญ นนทบุรี

วัดบัวขวัญ มีมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 สมัยก่อนยังเป็นเพียงสำนักสงฆ์กลางท้องนาเท่านั้น ปัจจุบันเป็นวัดใหญ่โต ชื่อดังมีบันไดเลื่อนเพื่อขึ้นไปชมความสวยงามในพระอุโบสถ เมื่อมีวันพระสำคัญต่าง ๆ ก็จะมีการจัดงานทำบุญจึงมีผู้คนมาทำบุญถวายสังฆทาน และชมความสวยงามของวัดกันอยู่เป็นประจำ

วัดดังในจังหวัดนนทบุรียังมีที่น่าสนใจและน่าไปทำบุญถวายสังฆทานอีกหลายวัดเลยนะคะ ไว้โอกาสหน้าแอดมินจะมาแนะนำวัดที่น่าจะไปทำบุญถวายสังฆทานวัดไหนจังหวัดไหนอีก รอติดตามชมได้เลยนะคะ

และสำหรับใครที่ไม่มีเวลาเตรียมสังฆทานเพื่อนำไปทำบุญ ให้ร้านศิรินันท์มงคลจัดให้ได้เลยนะคะ ร้านศิรินันท์มงคลรับจัดสังฆทานออนไลน์ มีสังฆทานสำเร็จรูป สังฆทานชุดเล็ก สังฆทานชุดกลาง สังฆทานชุดใหญ่ สังฆทานชะลอมและสามารถจัดสังฆทานได้ตามความต้องการของลูกค้า เลือกใช้แต่ของคุณภาพดีเพื่อนำมาจัดสังฆทาน ไม่ใช่สังฆทานเก่าเก็บเพราะรับทำต่อออเดอร์เท่านั้น คุณจึงไม่ต้องกังวลว่าขอที่นำไปทำบุญนั้นจะหมดอายุ เพราะศิรินันท์มงคลใส่ใจในทุกขั้นตอนในการจัดสังฆทาน นอกจากจะได้สังฆทานคุณภาพดีแล้วก็ยังได้สังฆทานราคาพิเศษอีกด้วย

สนใจสามารถสั่งซื้อสังฆทาน ผ่านได้ทั้งหมด 4 ช่องทาง

1. Website: https://www.sirinanmongkol.com/

2.E-mail: sirinanmongkol2017@gmail.com

3.Line ID : @sirinanmongkol

4. Tel : 098-924-4428