ทำบุญถวายสังฆทานหนุนดวงชะตา (1)

ทำบุญถวายสังฆทานหนุนดวงชะตา  

ทำบุญถวายสังฆทานหนุนดวงชะตา  

ทำบุญถวายสังฆทานหนุนดวงชะตา  การทำบุญคนส่วนใหญ่ทำบุญเนื่องในวันสำคัญต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น วันสำคัญทางพุทธศาสนา วันแต่งงาน วันเกิด ซึ่งการถวายสังฆทาน ไม่จำเป็นที่จะต้องรอทำบุญวันสำคัญ ๆ เลยค่ะ สามารถทำได้บ่อยๆเพราะช่วยส่งเสริมดวง หนุนดวงชะตาเพิ่มความสิริมงคลแก่ผู้ที่ถวายสังฆทานนั้นเองค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

ความหมายของการทำบุญสังฆทาน

การทำบุญ ความหมาย การทำกิจใดๆ เพื่อให้ได้บุญ คือ เพื่อให้ได้ความสุขกายสบายใจ กิจที่ทำนั้นต้องเป็นประโยชน์ต่อตนเอง และผู้อื่นการทำบุญมีหลายวิธี อย่างเช่น การให้ทาน รักษาศีล 5  เจริญภาวนา สวดมนต์ บริจาคโลงศพ ปล่อยนกปล่อยปลา และการถวายสังฆทาน ฯลฯ  หากใครที่ต้องการทำบุญเพื่อเป็นความสบายใจและต้องการให้แก่ผู้อื่น การถวายสังฆทาน เป็นอีกวิธีหนึ่งในการทำบุญเพื่อความสบายใจและเพื่อเป็นของที่ให้ประโยชน์แก่พระสงฆ์ อีกทั้งยังเสริมดวง หนุนดวงชะตาคนที่ถวายสังฆทาน ให้แคล้วคลาดปลอดภัยจากภัยอันตราย การถวายสังฆทานสามารถส่งบุญให้บรรพบุรุษและเจ้ากรรมนายเวรได้อีกด้วยปัจจัย ในคำวัดหมายถึง เครื่องอาศัยของบรรพชิต คือสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นสำหรับดำรงชีพของภิกษุสามเณร เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า นิสสัย มีสี่อย่างจึงได้ชื่อว่า จตุปัจจัย หรือปัจจัย ๔ 

โดยทั่วไปจะเป็นจตุปัจจัยหรือปัจจัย ๔  ที่นำมาถวายสังฆทาน ได้แก่

1. จีวร คือ เครื่องนุ่งห่ม ได้แก่ ไตรจีวร ผ้าห่ม ผ้าอาบน้ำฝน

2. บิณฑบาต คือ อาหาร ได้แก่ ข้าว น้ำ ผลไม้ เป็นต้น

3. เสนาสนะ คือ ที่นอนที่นั่ง คือ กุฏิ ศาลา เตียง ตั่ง หมอน เป็นต้น

4. คิลานเภสัช คือ ยารักษาโรค

สิ่งของที่ผู้ถวายสังฆทานขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ถวายสังฆทานเองโดยสังฆทานที่ถวายเป็นของที่ให้ประโยชน์แก่พระสงฆ์ เราสามารถเลือกของที่จะใส่ในสังฆทานได้ตามความเหมาะสมได้เองค่ะ สิ่งของที่ใช้ถวายสังฆทานล้วนมีความหมายของสิ่งนั้น หากใครที่ทำบุญสังฆทานเจาะจงเรื่องใดก็สามารถที่จะเลือกของสิ่งนั้นที่ให้ความหมายถึงสิ่งนั้นได้ค่ะ   

หากท่านใดกำลังมองหาชุดสังฆทานสวยๆให้ศิรินันท์มงคลของเราทำสังฆทานให้คุณได้นำไปทำบุญถวายสังฆทานและให้เกิดผลบุญมากที่สุด เรามีสังฆทานให้เลือกมากมายและมีชุดใส่บาตร ชุดขาวปฏิบัติธรรม น้ำอบสูตรเฉพาะที่เราคิดค้นเองกลิ่นหอมนานไม่ซ้ำใคร และจำหน่ายผ้าดิบ ผ้าแพร ผ้าขาวคลุมศพ มีบริการจัดส่งสังฆทานแบบครบวงจร สำหรับท่านใดที่ไม่มีเวลาเลือกซื้อของทำบุญถวายสังฆทาน  ให้ศิรินันท์มงคลจัดสังฆทานให้คุณได้นะคะ พร้อมจัดส่งให้รวดเร็วทันใจค่ะ

สนใจสังฆทาน ติดต่อได้ที่

Website: www.sirinanmongkol.com
E-mail: sirinanmongkol2017@gmail.com
Line ID : @sirinanmongkol
Tel : 098-924-4428