สิ่งของที่ไม่ควรนำมาถวายสังฆทาน

สิ่งของที่ไม่ควรนำมาถวายสังฆทาน

สิ่งของที่ไม่ควรนำมาถวายสังฆทาน

สิ่งของที่ไม่ควรถวายสังฆทาน การถวายสังฆทานนั้นไม่ใช่ว่าจะสามารถนำของทุกอย่างไปถวายได้ แต่ควรคัดเลือกสิ่งของที่เหมาะสม และเป็นประโยชน์ต่อพระสงฆ์เท่านั้นการทำบุญถวายาสังฆทานจึงจะเกิดผล วันนี้แอดมินจึงอยากจะแนะนำสำหรับใครที่ยังไม่ทราบว่ามีสิ่งของอะไรบ้างที่ไม่ควรนำไปถวายสังฆทาน ไปดูกันเลยค่ะว่ามีอะไรบ้าง

สิ่งของที่ไม่เหมาะสมในการนำไปทำบุญถวายสังฆทาน

  1. บุหรี่ ยาเสพติด เครื่องดื่มชูกำลังทุกประเภท สิ่งของพวกนี้เป็นสิ่งต้องห้ามร้ายแรงของพระสงฆ์จึงไม่ควรนำไปถวายสังฆทาน
  2. หนังสือหรือสื่ออนาจาร
  3. ข้าวสาร หรือ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป พระภิกษุสงฆ์ สามเณรไม่สามารถปรุงอาหารเองได้ต้องได้รับบาตรอาหารที่ปรุงพร้อมทานแล้วเท่านั้นเพราะอาจทำให้พระสงฆ์ผิดศีลได้
  1. เนื้อต้องห้าม ตามบัญญัติทั้ง 10 ชนิด ตามหลักทางศาสนา พระภิกษุสามเณรสามารถฉันเนื้อได้ไม่ผิดหลัก แต่ถึงอย่างนั้นก็มีการบัญญัติเนื้อต้องห้ามอีก 10 ชนิดที่ห้ามนำมาใส่บาตร หรือปรุงถวายแก่พระสงฆ์ ดังนี้ เนื้อมนุษย์ เนื้อม้า เนื้อช้าง เนื้องู เนื้อหมี เนื้อหมา เนื้อสิงโต เนื้อเสือโคร่ง เนื้อเสือเหลืองและเนื้อเสือดาว เป็นต้น
  2. เงิน ไม่ควรนำเงินถวายพระภิกษุสงฆ์เพราะอาจทำให้พระอาบัติได้ การถวายปัจจัยจึงควรนำถวายกับผู้ดูแลวัดโดยตรงหรือหยอดตู้บริจาคจึงจะเหมาะสมมากกว่าการถวายให้แก่พระสงฆ์โดยตรง

ควรให้ความสำคัญและใส่ใจในการถวายสังฆทานกันด้วยนะคะทุกคน เพื่อให้สิ่งของที่เรานำไปถวายสังฆทานเป็นประโยชน์แก่พระสงฆ์และการทำบุญจะได้บุญอย่างแท้จริง สำหรับท่านใดไม่มีเวลาหรือไม่สะดวกหาซื้อสังฆทานด้วยตัวเองอยากได้สังฆทานที่เหมาะสมเพื่อนำไปทำบุญถวายสังฆทาน สามารถสั่งซื้อสังฆทานออนไลน์ได้ที่ร้านศิรินันท์มงคล ได้เลยนะคะ ร้านศิรินันท์มงคลเป็นร้านขายสังฆทานออนไลน์ ที่ใส่ใจในทุกขั้นตอนในการจัดสังฆทาน เลือกคัดแต่สิ่งของที่มีคุณภาพและยังสั่งจัดสังฆทานได้ตามความต้องการของลูกค้าได้อีกด้วย ลูกค้าจึงไม่ต้องกังวลว่าจะได้นำของที่ไม่มีคุณภาพไปถวายพระเลยค่ะ เพราะร้านเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้แล้ว และยังมีบริการจัดส่งหลายรูปแบบเพื่อจัดส่งสังฆทานให้รวดเร็วทันใจ พระได้ใช้ คนถวายได้บุญ

สนใจสังฆทานติดต่อได้ที่

Website: www.sirinanmongkol.com
E-mail: sirinanmongkol2017@gmail.com
Line ID : @sirinanmongkol
Tel : 086-335-3642

บทความที่เกี่ยวข้อง