บรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางแบบไหนรีไซเคิลได้ (3)

บรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางแบบไหนรีไซเคิลได้ ?

บรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางแบบไหนรีไซเคิลได้ ? ในช่วงเวลาแต่ละปีมีการผลิตรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางมากกว่า 1 แสนล้านชิ้น ซึ่งส่วนมากเป็นบรรจุภัณฑ์ที่มาจากพลาสติก ปัจจุบันมีการรณรงค์ให้นำขยะกลับมารีไซเคิลเพื่อลดการเกิดมลภาวะโลกร้อน วันนี้เราลองมาดูกันว่ารรจุภัณฑ์เครื่องสำอางที่คุณใช้เป็นพลาสติกประเภทไหน เวลาคุณใช้หมดจะได้แยกประเภทในการนำไปรีไซเคิลได้ถูกต้อง

ประเภทของพลาสติกที่รีไซเคิลได้แบ่งได้ 2 ประเภทคือ

บรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางแบบไหนรีไซเคิลได้ ?

1.PET (Polyethylene Terephthalate) 

ขวด PET เป็นขวดพลาสติกใสและแข็งแรง มองทะลุได้ เช่น ขวดน้ำเปล่า ใต้ขวดจะมีรอยนูนที่เกิดจากการเป่าขึ้นรูปในกระบวนการผลิต และมีสัญลักษณ์ PET 1 หรือ PETE 1 อยู่ในสามเหลี่ยม สามารถนำไปรีไซเคิลต่อได้ ขายได้ราคาดี และแปลงเป็นเส้นใยพลาสติกสำหรับทอเป็นผ้าได้อีกด้วย

บรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางแบบไหนรีไซเคิลได้ ?

2.PP (Polypropylene)

พลาสติกประเภท PP ที่มีน้ำหนักเบา แข็งแรง ทนทานต่อแรงกระแทก ไม่เปราะแตกง่ายเท่า HDPE ไม่เสียรูปง่ายทนต่อการขีดข่วน ทนความร้อนสูงทนต่อสารเคมี 

นิยมนำมาใช้งานทางการแพทย์เป็นภาชนะบรรจุอาหารสำหรับไมโครเวฟได้หรือใช้ทำตลับเครื่องสำอางและเครื่องมือต่าง ๆ อีกมากมายมีสัญลักษณ์ในการรีไซเคิลหมายเลข 5

เป็นอย่างไรบ้างคะเกล็ดความรู้เล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เรานำมาฝากในวันนี้ ทีนี้การทิ้งรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางในครั้งถัดไปคุณก็ทราบแล้วว่าควรแยกรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางของคุณทิ้งในขยะประเภทไหน นอกจากการทิ้งขยะให้ถูกที่แล้วทำให้เป็นระเบียบเรียบร้อยมากขึ้นยังช่วยลดมลภาวะโลกร้อนอีกด้วย

หากคุณเป็นเจ้าของแบรนด์มือใหม่ต้องการคำแนะนำ PlasticPark เราเป็นโรงานผลิตรรจุภัณฑ์เครื่องสำอาง รับปลิตเครื่องสำอางราคาปลีก-ส่ง ขายส่งเครื่องสำอางราคาถูกคุณภาพดี หรือถ้าคุณต้องการคำแนะนำในการเลือกรรจุภัณฑ์เครื่องสำอาง ทางเรายินดีให้คำแนะนำและพร้อมให้คำปรึกษากับคุณ

บทความที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม

Tel : 095-259-7924 , 095-939-2867 , 085-569-5520

Line : @plasticpark

Facebook : PlasticPark

This image has an empty alt attribute; its file name is Banner-1024X160-01-1-1400x219.jpg