เลือกบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอาง ให้เหมาะกับผลิตภัณฑ์ของคุณ

เลือกบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอาง ให้เหมาะกับผลิตภัณฑ์ของคุณ

เลือกบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอาง ให้เหมาะกับผลิตภัณฑ์ของคุณ  บรรจุภัณฑ์เครื่องอางเป็นด่านแรกที่ลูกค้าเห็นแล้วจะเกิดความประทับใจน่าเชื่อถือ นอกจากผู้ประกอบการให้ความสนใจกับบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางรูปลักษณ์ภายนอกแล้วยังต้องคำนึงถึงลักษณะภายในด้วย เพราถ้าผู้ประกอบการเลือกแบบไม่มีความรู้ หรือไม่ได้คำนึงถึง อาจส่งผลเสียต่อประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ได้ ดังนั้น วันนี้เราเอาเกล็ดความรู้มาฝากคนที่กำลังมองหาบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอาง มาดูกันเลยค่ะว่าเลือกยังไงให้เหมาะกับผลิตภัณฑ์ของคุณ

1. ขวดแก้ว 

แก้วถือเป็นวัสดุที่ปลอดภัยที่สุดในการนำมาเป็นบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอาง  เนื่องจากแก้วหรือพวกกระจกเหล่านี้จะไม่ทำปฏิกิริยากับสารเคมีในเครื่องสำอางค์ บรรจุภัณฑ์ประเภทแก้วนี้ยังนิยมนำมาใช้กับผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำมันหอมระเหยและกรด เช่น AHA BHA แก้วเป็นบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางที่ดึงดูดลูกค้า ทำให้สินค้าดูดี หรูหรากว่า เครื่องสำอางในบรรจุภัณฑ์พลาสติกและยังสามารถนำบรรจุภัณฑ์เหล่านี้ไปรีไซเคิลได้ ช่วยลดโลกร้อนได้อีกด้วย

2. ขวด PET หรือบรรจุภัณฑ์ที่ทำจากโพลิเอทิลีนเทเรพทาเลต

PET เป็นบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางประเภทพลาสติก ส่วนใหญ่มันนิยมใช้กับเครื่องสำอางค์และเครื่องดื่มประเภทน้ำอัดลม น้ำดื่มและน้ำมันพืช PET มีน้ำหนักเบา มีความใสแวววับ ราคาไม่แพง ทนต่อการแตก PET เป็นบรรจุภัณฑ์ที่ไม่ทำปฏิกิริยากับสารเคมีในผลิตภัณฑ์ ไม่ก่อให้เกิดสนิม และสามารถใช้บรรจุแอลกอฮอลล์ น้ำมันหอมระเหยได้อีกด้วย

3. ขวดพลาสติก (PP) บรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางประเภทพลาสติกโพลีโพรพิลีน

โพลีโพรพิลินเป็นบรรจุภัณฑ์ที่นิยมในหมู่แบรนด์เครื่องประทินผิวทั้งหลาย มีความทนทานมากกว่า PET วัสดุเป็นวัสดุทึบเเสง ถ้านึกถึง PP ไม่ออกให้นึกถึง ขวดโลชั่น หลอดบีบโลชั่น ครีมโฟมล้างหน้าที่บรรจุในหลอด

4. บรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางประเภทเอทิลีนชนิดความหนาแน่นสูง (HDPE)

ถือเป็นบรรจุภัณฑ์ที่มีความปลอดภัยและมีความทนทานสำหรับเครื่องสำอางค์ ปลอดสาร BPA เป็นพลาสติกที่ทนต่อสารทำละลายต่างๆ ทำให้มีการนำไปใช้ทำภาชนะบรรจุต่างๆ โต๊ะ เก้าอี้ ถุงพลาสติก มีความเสี่ยงต่ำในการทำปฏิกิริยาเคมีกับเครื่องสำอางค์ และสามารถนำไปรีไซเคิลได้

5. บรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางประเภทโลหะ

เรามักจะเห็นบรรจุภัณฑ์ประเภทนี้กับผลิตภัณฑ์ดูแลผิว เช่น สครับ ครีมบลัช บาล์ม เป็นต้น ตัววัสดุที่เป็นโลหะจะทำให้ลุคของสินค้าออกแนววินเทจ เท่ห์ๆ แต่ข้อเสียของบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางประเภทนี้ คือ ต้องระวังผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำหอม แอลกอฮอลล์ อาจจะต้องผ่านการเคลือบพิเศษก่อนนำมาบรรจุผลิตภัณฑ์เพื่อป้องกันการเกิดสนิม

จากข้อมูลความรู้ข้างต้น นอกจากผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ดี มีคุณภาพแล้วคุณควรจะเลือกบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางที่ ดี มีคุณภาพด้วยเช่นกัน เพื่อประสิทธิภาพการทำงานสูงสุดของผลิตภัณฑ์  นอกจากบรรจุภัณฑ์จะทำให้รูปลักษณะสินค้าดูน่าใช้แล้ว บรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางที่แข็งแรง มีคุณภาพยังช่วยให้สินค้าของคุณน่าเชื่อถืออีกด้วย

หากผู้ประกอบการที่กำลังสร้างแบรนด์สินค้าและมองหาโรงงานรับผลิตบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางคุณภาพ Plasticpark เรารับผลิตบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอาง จำหน่ายบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางปลีก – ส่ง ราคาโรงงานมีสินค้าให้เลือกมากกว่า 1,500 รายการ พร้อมบริการพิมพ์บรรจุภัณฑ์ เรามีความเข้าใจในความต้องการของท่าน เรายินดีให้คำแนะนำ ตอบข้อซักถาม เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ของท่านตรงกับความต้องการ ทั้งในส่วนของการใช้งานและสร้างจุดแตกต่างให้เหนือกว่าคู่แข่ง

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม

Tel : 095-259-7924 , 095-939-2867 , 085-569-5520

Line : @plasticpark

Facebook : PlasticPark