ทำดอกไม้สวย ๆ จากเชือกฟาง RTP

ทำดอกไม้สวย ๆ จากเชือกฟาง RTP

ทำดอกไม้สวย ๆ จากเชือกฟาง RTP

ทำดอกไม้สวย ๆ จากเชือกฟาง RTP  เชือกฟางวัสดุสารพัดประโยชน์นอกจากนำเชือกฟางมามัดสิ่งของ หรือ นำเชือกฟางไปใช้ประโยชน์ทางการเกษตรได้แล้ว สิ่งหนึ่งที่เราจะได้ประโยชน์จากเชือกฟางคือการนำไปประดิษฐ์เป็นงานศิลปะเพื่อเป็นสื่อการเรียนการสอนให้กับนักเรียน และสามารถสร้างรายได้จากสิ่งประดิษฐ์ที่มาจากเชือกฟาง เช่น กระเป๋าสานจากเชือกฟาง ดอกไม้จากเชือกฟาง วันนี้แอดมินจึงมีวิธีการทำดอกไม้จากเชือกฟางมาฝากกันค่ะ

อุปกรณ์การทำดอกไม้จากเชือกฟาง

1.เชือกฟาง

2.กรรไกร

3.ฝากระปุกแบบกลม

4.ไม้จิ้มฟันหรือเส้นเหล็ก

5. เข็มกับด้าย

วิธีทำดอกไม้จากเชือกฟาง

1.นำไม้จิ้มฟันหรือเหล็กเส้นมาติดด้านล่างของฝากระปุกให้รอบโดยเว้นระยะห่างให้เท่ากันโดยให้มีปลายยื่นเลยฝากระปุกนิดหน่อย

2.ใช้เชือกฟางเลือกสีตามชอบขมวดปมไว้ส่วนปลายแล้วเริ่มนำมาพลาดบนกระปุกที่เราเตรียมไว้แล้วพันขึ้นลงให้พลาดผ่านเหล็กที่เราติดไว้จนครบจะได้ตามแบบในภาพตัวอย่าง

3.นำเข็มกับด้ายมาร้อยเริ่มจากจุดตรงกลางแล้วร้อยผ่านช่องเชือกฟางไปทีละช่องจนครบจะได้เป็นเกสรดอกไม้

4.ขั้นตอนสุดท้ายแกะเชือกฟางออกจากฝากระปุกโดยเริ่มแกะจากเหล็กที่เราติดไว้หลังกระปุก จะได้ออกมาเป็นดอกไม้จากเชือกฟาง

ขั้นตอนวิธีการทำดอกไม้จากเชือกฟางที่แอดมินนำมาฝากเป็นยังไงกันบ้างคะ ทุกคนสามารถลองนำไปทำตามกันได้นะคะวิธีทำไม่ยากและอุปกรณ์หาได้จากภายในบ้านเลยค่ะและหากท่านใดสนใจเชือกฟางคุณภาพดีเพื่อนำมาใช้ประโยชน์เราแอดมินขอแนะนำเชือกฟางจาก RTP ค่ะ เป็นเชือกฟางที่มีความเหนียวแน่นและมีหลายสี หลายเกรด หลายขนาดให้เลือกใช้ไม่ว่าจะนำเชือกฟางมามัดสิ่งของ ทำสิ่งประดิษฐ์หรือทำสวนจากเชือกฟางก็สามารถทำได้ค่ะ นอกจากเชือกฟางเส้นเล็ก เชือกฟางเส้นใหญ่ เชือกฟางเส้นลวด เชือกฟางโยงทุเรียนแล้วยังมีผลิตภัณฑ์อื่น ๆ เช่น ถุงร้อน ถุงเย็น ถุงขยะ และรับพิมพ์ถุงด้วยสีคุณภาพดีสามารถสั่งผลิตได้อีกด้วย

สนใจติดต่อ

เว็บไซต์ https://rtpthailand.com

Line ID : @rungtip

โทรศัพท์ : 02-328-0354-6 , 085-223-3968 ,

081-926-9174 , 081-622-2485