ของใช้จำเป็นในสังฆทานที่เป็นประโยชน์แก่พระสงฆ์

ของใช้จำเป็นในสังฆทานที่เป็นประโยชน์แก่พระสงฆ์

ของใช้จำเป็นในสังฆทานที่เป็นประโยชน์แก่พระสงฆ์

ของใช้จำเป็นในสังฆทานที่เป็นประโยชน์แก่พระสงฆ์ การถวายสังฆทานเป็นการทำบุญที่คนไทยนิยมทำกันอย่างมาก ในวันเกิด วันพระ หรือทำบุญอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้แก่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว แต่ทุกคนทราบหรือไม่ว่าสิ่งของในสังฆทานนั้นสิ่งไหนที่นำไปถวายพระแล้วจะเป็นประโยชน์แก่พระสงฆ์มากที่สุด

ของใช้ถวายสังฆทานที่มีประโยชน์

1.สิ่งของที่ควรนำมาถวายสังฆทานอันดับแรกเลยคือ ใบมีดโกน เพราะว่าพระต้องไม่มีผมและคิ้ว จึงต้องใช้มีดโกนอยู่บ่อยครั้ง มีดโกนหรือใบมีดโกนจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ควรจะนำไปถวายสังฆทาน

2.ผ้าไตรจีวร คือเครื่องนุ่งห่มของพระสงฆ์ ที่จะต้องใช้ทุกวันการถวายสงฆ์ทานด้วยผ้าไตรจีวรจึงมีประโยชน์ต่อพระสงฆ์เป็นอย่างมาก

3.หนังสือธรรมะ หนังสือสวดมนต์ เพื่อให้พระสงฆ์ได้ศึกษาเรียนรู้ในพระธรรม

4.เครื่องเขียนต่าง ๆ สมุด เพราะพระสงฆ์ก็มีการเรียนหนังสือเหมือนบุคคลธรรมดา การถวายสังฆทานด้วยเครื่องเขียนเหล่านี้ พระสงฆ์ก็จะได้นำไปใช้ประโยชน์ในด้านการศึกษา

5.รองเท้าแตะ เพื่อให้พระสงฆ์ได้ใส่ไปทำกิจนิมนต์ เดินบิณฑบาต เดินธุดงค์

6.แชมพู ครีมอาบน้ำ สบู่ ยาสีฟัน แปรงสีฟัน

7.ยาสามัญประจำบ้าน เช่น ยาแก้ปวด ยาแก้ไข้ ยาธาตุน้ำขาว ยาแก้ไอ ยาดม เป็นต้น

8.ผ้าขนหนู เน้นเป็นสีที่สุขภาพหรือเป็นผ้าขนหนูสำหรับพระสงฆ์

นอกเหนือจากที่กล่าวไปข้างต้นมานี้ก็สามารถนำไปถวายสังฆทานได้นะคะ แต่ต้องเลือกสิ่งของที่ถูกต้องและสมควรนำไปถวายสังฆทาน หลีกเลี่ยงของใช้ที่ไม่จำเป็นหรือของต้องห้ามเช่น สุรา บุหรี่ เป็นต้น เพื่อผู้ถวายก็จะได้บุญ และพระสงฆ์ที่เป็นผู้รับก็จะได้ใช้ประโยชน์สูงสุดจากของที่นำมาถวาย โดยเครื่องสังฆทานนั้นสามารถซื้อแบบสำเร็จรูปได้ตามร้านขายสังฆทานทั่วไป ห้างสรรพสินค้า หรือ ใครที่สะดวกสามารถหาซื้อสิ่งของตามที่แอดมินแนะนำไปก็ได้นะคะ การถวายสังฆทานไม่จำเป็นจะต้องซื้อเป็นถังสังฆทานเสมอไปและหากใครที่ไม่สะดวกหรือไม่มีเวลาแอดมินขอแนะนำร้านขายสังฆทานออนไลน์ ศิรินันท์มงคล มีทั้งชุดสังฆทาน สังฆทานชะลอม ชุดใส่บาตร สามารถสั่งจัดสังฆทานได้ตามความต้องการ นอกเหนือจากนี้ยังมีจัดจำหน่ายชุดขาว ชุดผ้าดิบ ผ้าคลุมศพ น้ำอบไทยสูตรเฉพาะของศิรินันท์มงคล มีบริการจัดส่งหลายรูปแบบเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ทุกท่านค่ะ

สนใจสังฆทานติดต่อ

  1. Website: www.sirinanmongkol.com
  2. E-mail: sirinanmongkol2017@gmail.com
  3. Line ID : @sirinanmongkol
  4. Tel : 086-335-3642