หลังคาเหล็กเมทัลชีท ทำบ้านร้อนควรแก้อย่างไรดี

หลังคาเหล็กเมทัลชีททำบ้านร้อนควรแก้อย่างไรดี

หลังคาเหล็กเมทัลชีททำบ้านร้อนควรแก้อย่างไรดี

หลังคาเหล็กเมทัลชีททำบ้านร้อนควรแก้อย่างไรดี ถ้าคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่กำลังเจอกับปัญหาหลังคาเหล็กเมทัลชีทให้บ้านของคุณร้อนและคุณเองก็พยายามที่จะหาวิธีการแก้ไขต่างๆ นานา แต่ก็ยังไม่ได้ผล ลองมาทดลองใช้วิธีของแอดมินดูสิคะรับรองว่าได้ผลชัวร์ ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันได้เลยค่ะ

3 วิธีแก้ไขปัญหาบ้านร้อนเพราะหลังคาเหล็กเมทัลชีท

วิธีที่ 1 ติดตั้งแผ่นฉนวนกันความร้อนบนหลังคา

ฉนวนกันความร้อน

ฉนวนที่เราสามารถติดตั้งบนแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีท เช่น สีสะท้อนความร้อนจะทำหน้าที่สะท้อนความร้อนไม่ให้เข้าสู่ภายใต้หลังคาบ้านของคุณ การติดตั้งแบบนี้จะนิยมทำเพิ่มเติมและเสริมเข้าไปพร้อมกับการติดตั้งฉนวนแบบอื่นๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันความร้อน ซึ่งในปัจจุบันฉนวนกันความร้อนมีอยู่หลากหลายประเภทด้วยกัน ขึ้นอยู่กับวัสดุที่นำมาผลิตซึ่งแต่ละวัสดุก็มีความสามารถที่แตกต่างกันออกไป แต่ถ้าหากแบ่งตามคุณสมบัติของฉนวนกันความร้อนสามารถแบ่งได้เป็น 2 ประเภทด้วยกันคือ

  • ฉนวนกันความร้อนที่มีคุณสมบัติในการดูดซับความร้อน
  • ฉนวนกันความร้อนที่มีคุณสมบัติในการสะท้อนความร้อน

วิธีที่2 ติดตั้งแผ่นฉนวนกันความร้อนบนฝ้า

ฉนวนกันความร้อนบนฝ้า

สำหรับฉนวนกันความแบบม้วนวางบนฝ้าเพดาน ที่นิยมใช้กันในปัจจุบันก็จะมีส่วนประกอบของ พอลิเอทิลีนบับเบิลฟอยล์ , พอลิเอทิลีนโฟม , พอลิยูรีเทนโฟม และฉนวนใยแก้ว เป็นวัสดุที่มีความหนา ห่อหุ้มด้วยวัสดุกันความชื้นจากแผ่นฟอยล์ ที่มีความสามารถลดการสะสมของความร้อนภายในหลังคา ส่งผลให้พื้นที่ใต้หลังคามีความร้อนลดลง ทำให้บ้านชั้นบนของตัวบ้านที่อยู่ติดกับหลังคาไม่ร้อนจนเกินไป แต่จำเป็นจะต้องมีช่องระบายเพื่อให้ความร้อนได้ถ่ายเท

วิธีที่3 ติดตั้งแผ่นฉนวนกันความร้อนใต้หลังคา

ฉนวนกันความร้อนใต้หลังคา

ฉนวนกันความร้อนที่นิยมนำมาติดตั้งภายใต้หลังคาเหล็กเมทัลชีท มีอยู่ 4 ประเภทด้วยกัน

  • ฉนวนกันความร้อนแบบใยแก้ว
  • ฉนวนกันความร้อนแบบ PU
  • ฉนวนกันความร้อนแบบ PE
  • ฉนวนกันความร้อนแบบฉีดพ่น

มีส่วนผสมของเยื่อกระดาษทำหน้าที่ลดความร้อนไม่ให้เข้าสู่ภายใต้หลังคา ขั้นตอนการติดตั้งฉนวนกันความร้อนควรจะทำการติดตั้งกับแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทก่อน นำไปมุงเป็นหลังคา

นอกจากเราจะทำการติดตั้งฉนวนกันความร้อนภายใต้หลังคาเหล็กเมทัลชีทแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือ การเลือกใช้แผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีท ถ้าคุณอยากให้บ้านของคุณไม่ร้อนจนเกินไปหรือเกิดเสียงรบกวนขณะที่มีฝนตก แอดมินขอแนะนำให้คุณเลือกใช้แผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่มีระดับความหนาสูงๆ และถูกเคลือบด้วยอลูซิงค์ ก็จะช่วยป้อนกันความร้อนขึ้นไปอีกหนึ่งระดับ

สำหรับท่านใดที่ต้องการคำปรึกษาหรือต้องการติดต่อสอบถามเกี่ยวกับหลังคาเหล็กเมทัลชีท ท่านสามารถติดต่อเราได้โดยตรงจากช่องทางด้านล่างนี้ค่ะ Ekk house ยินดีให้บริการค่ะ

ติดต่อสอบถามรายละเอียดสินค้าและบริการเพิ่มเติมได้กับทางร้าน

เบอร์โทรติดต่อ : 081-5802515 , 097-2465468 , 083-7105588

Facebook: www.facebook.com/Ekkhouse/

Line @: @ekkhouse