เตรียมรับมือกับปัญหาหลังคาเหล็กเมทัลชีทรั่ว ซึม ในช่วงหน้าฝน

เตรียมรับมือกับปัญหาหลังคาเหล็กเมทัลชีทรั่ว ซึม ในช่วงหน้าฝน

หลังคาเมทัลชีทรั่ว

เตรียมรับมือกับปัญหาหลังคาเหล็กเมทัลชีทรั่ว ซึม ในช่วงหน้าฝน

เตรียมรับมือกับปัญหาหลังคาเหล็กเมทัลชีทรั่ว ซึม ในช่วงหน้าฝน หน้าฝนแบบนี้แน่นอนว่าจะต้องมีฝนตกกระหน่ำแทบจะทุกวันเลยก็ว่าได้ค่ะ เมื่อเกิดฝนตกหนักทุกวันก็มักจะมีปัญหาตามมาด้วยเช่นกัน  วันนี้แอดมินจะมาเผยวิธีรับมือกับปัญหาหลังคาเหล็กเมทัลชีทรั่ว ซึม ในช่วงหน้าฝนแบบนี้กันค่ะ

เชื่อว่าหลายๆ บ้านคงไม่อยากเจอกับปัญหาหลังคาบ้านรั่ว ซึม แน่นอน วันนี้เราจะมาบอกวิธีการหลีกเลี่ยงปัญหา หลังคาเหล็กเมทัลชีทรั่ว ซึม  มีดังนี้ค่ะ

วิธีการมุงหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่ไม่เหมาะสม

ระยะห่างแปที่ห่างกันเกินไป มีความยาวของหลังคาบ้านยาวเป็นพิเศษมักจะมีเสายึดน้อย ระยะแปจะต้องมีความถี่ตามมาด้วยเพื่อให้หลังคาเหล็กเมทัลชีทมีความแข็งแรง สามารถรองรับน้ำหนักได้ดี และสาเหตุอาจจะเกิดมาจากการที่ผู้รับเหมาหรือช่างคำนวณระยะแปผิด จึงทำให้หลังคาบางส่วนต้องรับน้ำหนักที่มากเกินไป ทำให้เกิดการแอ่นตัวของหลังคาและทำให้เกิดการรั่วซึมขึ้นได้

หลังคาเหล็กเมทัลชีท

การยึดติดหลังคาเหล็กเมทัลชีท

ปัญหาอาจจะเกิดมาจากการเจาะรูสำหรับยึดแปด้วยสกรู และไม่ได้ใส่แหวนรองยางเข้าไป เพื่อกันรอยรั่วซึมก็อาจจะก่อเกิดปัญหาตามมาได้ ซึ่งการเจาะรูหลังคาเหล็กเมทัลชีทนั้นควรที่จะใส่แหวนรองยางทุกครั้ง ที่ทำการเจาะยึดแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทเข้ากับโครงสร้างของหลังคา หากเราใส่แหวนรองยางทุกครั้งที่ทำการยึดแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทจะทำให้ลดปัญหาเรื่องของการรั่วซึมลงไปได้

หลังคาเหล็กเมทัลชีท

ปัญหาเกิดจากหลังคาเหล็กเมทัลชีทไม่อยู่ในระนาบเดียวกัน

แผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่วางทับซ้อนกันอยู่นั้นเกิดการทับซ้อนที่ไม่สนิท สาเหตุนี้มักเกิดมาจากเรื่องของโครงสร้างหลังคาในส่วนของแปเกิดการแอ่นตัว ซึ่งถ้าเกิดจากสาเหตุนี้ขอบอกเลยว่าแก้ไขได้ยากมากๆ ค่ะ เพราะต้องอาศัยการรื้อหลังคาออกแล้วแก้โครงสร้างใหม่ ทำให้ต้องเสียค่าใช้จ่ายที่สูงมาก

หลังคาเหล็กเมทัลชีท

น้ำรั่วซึมจากรางระบายน้ำ

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่เราไม่สามารถมองข้ามกันได้เลย เพราะบางทีน้ำก็รั่วเข้ามาจากรางน้ำฝน อาจจะเกิดจากรางไม่สัมพันธ์กับขนาดของหลังคา ซึ่งบางทีเป็นหลังคาผืนใหญ่แต่ใส่รางน้ำฝนขนาดเล็กไป ทำให้น้ำไหลย้อนเข้าไปในตัวบ้านได้ และในกรณีเช่นนี้เอง แอดมินขอแนะนำให้ทำการเปลี่ยนรางน้ำให้มีขนาดที่สามารถรองรับปริมาณน้ำฝนได้มากขึ้น หรือในกรณีที่หลังคามีรางรับน้ำอยู่ใต้ชายคา ต้องหมั่นตรวจสอบดูด้วยว่ารางน้ำหรือท่อระบายน้ำของรางมีอะไรมาอุดตันหรือไม่ เพราะถ้าเกิดอุดตันจะทำให้น้ำล้นรางเข้าสู่ตัวบ้านได้เช่นกัน ควรหาอุปกรณ์ที่มีฝาครอบมาครอบรางน้ำไว้ เพื่อป้องกันเศษกิ่งไม้หรือใบไม้ไปอุดตันค่ะ

รางระบายน้ำ

และนี้ก็เป็นการสรุปปัญหาโดยรวมที่แอดมินนำมอบให้กับทุกท่านในวันนี้ เพื่อใช้เป็นความรู้พื้นฐาน รวมถึงวิธีการแก้ปัญหาของการรั่วซึมในแบบต่างๆ ของหลังคาเหล็กเมทัลชีท แล้วกลับมาพบกับแอดมินในบทความหน้าค่ะ

หากท่านใดสนใจสั่งซื้อแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่มีคุณภาพตามมาตรฐานสากล ของแนะนำที่ EKK เพราะเราเป็นผู้จัดจำหน่ายหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่มีเครื่องหมายการรับรองมาตรฐานจาก มอก. ว่าหลังคาเหล็กเมทัลชีทของเรานั้นได้คุณภาพ และสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าทุกท่าน ทั้งนี้ บริษัท เอกลักษณ์แกรนิตและหินอ่อน จำกัด ยินดีให้คำปรึกษาแก่ลูกค้าทุกท่านด้วยการบริการที่เป็นมิตร

……………………………………………………………………………………………

ติดต่อสอบถามรายละเอียดสินค้าและบริการเพิ่มเติมได้กับทางร้าน

เบอร์โทรติดต่อ : 081-5802515, 097-2465468, 083-7105588

Facebook: www.facebook.com/Ekkhouse/

Line @: @ekkhouse