วิธีแก้ปัญหาฉนวนติดหลังคาเหล็กเมทัลชีทหลุดล่อน

วิธีแก้ปัญหาฉนวนติดหลังคาเหล็กเมทัลชีทหลุดล่อน

วิธีแก้ปัญหาฉนวนติดหลังคาเหล็กเมทัลชีทหลุดล่อน

วิธีแก้ปัญหาฉนวนติดหลังคาเหล็กเมทัลชีทหลุดล่อน ทุกท่านอาจจะกำลังเผชิญกับปัญหาแผ่นฉนวนที่ติดมากับแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทเกิดการหลุดล่อนออกจากตัวแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีท ไม่รู้ว่าเกิดมาจากสาเหตุใด วันนี้แอดมินจะพาทุกท่านไปทราบถึงสาเหตุนี้กันค่ะ

ฉนวนติดหลังคาเหล็กเมทัลชีทหลุดล่อน

ฉนวนกันความร้อนที่ติดมากับแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีท ส่วนใหญ่จะนิยมเรียกกันว่า หลังคาเหล็กเมทัลชีทแบบแซนวิช ส่วนใหญ่ที่เกิดปัญหามักจะเกิดจากหลังคาเหล็กเมทัลชีทนั้นถูกติดฉนวนกันร้อนมาเพียงด้านเดียว เมื่อผ่านการใช้งานไประยะหนึ่ง แผ่นฟอยล์ที่หุ้มฉนวนจะค่อยๆ ลอกและหลุดออกจากตัวหลังคาเหล็กเมทัลชีท ส่งผลให้ประสิทธิภาพในการป้องกันความร้อนลดลง

สาเหตุหลักในการหลุดล่อนของฉนวน

ฉนวนกันความร้อนในปัจจุบันมีอยู่ 2 แบบด้วยกัน คือ ฉนวนกันความร้อน PU และ ฉนวนกันความร้อน PE หากท่านกำลังสงสัยว่าหลังคาเหล็กเมทัลชีทของท่านนั้นติดฉนวนกันร้อนแบบไหนอยู่ มีวิธีดูง่ายๆ ดังนี้ ดูจากความหนาของฉนวนกันความร้อน หากฉนวนกันความร้อนมีความหนา อยู่ที่ 3-5 เซนติเมตร จะเป็นฉนวนโฟม PU แต่ถ้าหากมีความหนาเพียง 0.5-1 เซนติเมตร จะเป็นฉนวนโฟมPE และมักจะเจอปัญหาการหลุดล่อนได้บ่อยในฉนวนโฟม PE

ทำไมฉนวนโฟมPE จึงหลุดล่อนง่ายกว่า ฉนวน PU

เนื่องจากหลังคาเหล็กเมทัลชีทนั้นจัดอยู่ในประเภทโลหะ ส่วนฉนวนกันความร้อนจัดอยู่ในประเภทโฟม วัสดุ 2 อย่างนี้ มีพื้นผิวสัมผัสที่แตกต่างกัน เมื่อเรานำสองสิ่งนี้มาใช้งานร่วมกันต้องอาศัยการติดเทปกาวเป็นตัวยึดติด ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับทางผู้ผลิตและจำหน่ายด้วยว่ากาวที่ใช้นั้นมีคุณภาพมากน้อยเพียงใด หากใช้กาวที่มีคุณภาพต่ำ ย่อมส่งผลให้กาวหมดอายุไวและหลุดล่อนออกในที่สุด

วิธีการแก้ไขปัญญา

การแก้ไขปัญหามีวิธีดังนี้ค่ะ ฉนวนโฟม PE หลุดล่อนต้องขึ้นอยู่กับอาการ หากพึ่งเริ่มหลุดล่อน ท่านสามารถซ่อมแซมด้วยตัวเองโดยใช้กาวชนิดติดพื้นรองเท้ามาซ่อมแซมเบื้องต้นได้ และให้ป้องกันโดยการติดแปเหล็กที่มีความถี่ซ้อนไว้อีกชั้นเพื่อป้องกันไม่ให้ฉนวนหลุดล่อนออกมาจากเดิม ทางที่ดีแอดมินขอแนะนำให้เรียกช่างมาประเมินอาการและรีบซ่อมแซมโดยเร็วที่สุดค่ะ

วิธีการเลือกฉนวนกันความร้อนมีดังนี้ค่ะ

ฉนวนกันความร้อน PE

ฉนวนกันความร้อน PE (Polyetylene Foam)

ลักษณะเป็นโฟมเหนียว อ่อนนุ่ม และมีแผ่นฟอยล์บางๆ หุ้มเคลือบบนผิวโฟมอีกหนึ่งชั้น โดย โฟม มีคุณสมบัติต้านทานความร้อน แผ่นฟอยล์ มีคุณสมบัติ สะท้อนความร้อนและปกป้องแผ่นโฟม ฉนวนกันความร้อน PE มีคุณสมบัติการป้องกันความร้อนและเสียงได้น้อยกว่าฉนวนอื่นๆ เหมาะสำหรับการใช้งานประเภท หลังคาโรงจอดรถ หลังคาระเบียงหรือส่วนต่อเติมต่างๆ ถ้าหากท่านต้องการเลือกใช้หลังคาเหล็กเมทัลชีทกับฉนวนกันร้อน PE ควรเลือกแบบติดตั้งแยก โดยการแยกซื้อหลังคาเหล็กเมทัลชีทกับฉนวนกันความร้อนPE มาให้ช่างทำแปเหล็กที่มีความถี่พร้อมติดตั้งฉนวนกันความร้อนในแนวขวางแป จากนั้นทำการยึดฉนวนด้วยสกรูรองแหวน การติดตั้งแบบนี้จะทำให้หลังคาเหล็กเมทัลชีทกับฉนวนกันความร้อนแข็งแรงการใช้กาวค่ะ

ฉนวนติดหลังคาเหล็กเมทัลชีทหลุดล่อน

ฉนวนกันความร้อน PU (Polyurethane Foam)

มีลักษณะป้องกันความร้อนได้ถึง 90% และช่วยป้องกันการแผ่กระจายความร้อนจากหลังคาเข้าสู่ตัวอาคาร ป้องกันรั่วซึมและช่วยลดเสียงดังจากเสียงฝนที่กระทบกับแผ่นหลังคาเมทัลชีทให้เบาลง เหมาะสำหรับการใช้งานร่วมกับหลังคาบ้านหรือส่วนต่อเติมต่างๆ แนะนำให้เลือกฉนวนที่มีความหนาสูงสุด เพราะตัวหลังคาเหล็กเมทัลชีทนั้นมีคุณสมบัตินำความร้อนสูง การเลือกความหนาของฉนวนกันความร้อนก็มีส่วนสำคัญค่ะ

ฉนวนกันความร้อนใยแก้ว

ฉนวนกันความร้อนใยแก้ว

ฉนวนกันความร้อนใยแก้วเมื่อเปรียบเทียบกับฉนวนกันความร้อนชนิดอื่นๆ แล้วถือว่าเป็นตัวเลือกที่คุณค่าที่สุด ด้วยประสิทธิภาพและความสะดวกในการติดตั้งรวมทั้งการดูแลรักษาในระยะยาวค่ะ การติดตั้งฉนวนกันความร้อนใยแก้วนั้นเป็นการติดตั้งแบบแยกจากแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีท โดยช่างจะทำการปูฉนวนไว้บนโครงฝ้าเพดาน ควรมีระยะความสูงของโถงหลังคาอยู่ที่ 40 เซนติเมตรขึ้นไป การติดฉนวนกันความร้อยใยแก้วนั้นมีราคาค่อนข้างสูงหากท่านมีงบประมาณมากพอแนะนำให้ทำการติดฉนวนกันความร้อนใยแก้วค่ะ เพื่อการใช้งานในระยะยาว

โดยบริษัท เอกลักษณ์แกรนิตและหินอ่อน จำกัด เป็นผู้จัดจำหน่ายหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่มีเครื่องหมายการรับรองมาตรฐานจาก มอก. ว่าหลังคาเหล็กเมทัลชีทของเรานั้นได้คุณภาพ และสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าทุกท่าน ทั้งนี้ บริษัท เอกลักษณ์แกรนิตและหินอ่อน จำกัด ยินดีให้คำปรึกษาแก่ลูกค้าทุกท่านด้วยการบริการที่เป็นมิตร

……………………………………………………………………………………………

ติดต่อสอบถามรายละเอียดสินค้าและบริการเพิ่มเติมได้กับทางร้าน

เบอร์โทรติดต่อ : 081-5802515, 097-2465468, 083-7105588

Facebook: www.facebook.com/Ekkhouse/

Line @: @ekkhouse