เลนส์สองชั้น VS เลนส์โปรเกรสซีฟ คุณเหมาะกับเลนส์แบบไหนมาดูกัน

เลนส์สองชั้น VS เลนส์โปรเกรสซีฟ คุณเหมาะกับเลนส์แบบไหนมาดูกัน ปัญหาทางด้านสายตาคงเป็นปัญหาที่กวนใจใครหลาย ๆ คน ไม่ว่าจะอ่านอะไร มองอะไร ก็ต้องเพ่ง ต้องหรี่ตามอง ซึ่งส่งผลต่อภาพลักษณ์ของเราอีกด้วย หากจะแก้ไขปัญหากวนใจเหล่านี้ก็ต้องหันมาพึ่งตัวช่วยดี ๆ อย่างเลนส์ที่มีคุณภาพแต่ถ้าว่าเลนส์ที่ได้รับความนิยมและ มีคุณสมบัติทางด้านการใช้งานคล้ายกันอย่าง เลนส์สองชั้นและเลนส์โปรเกรสซีฟคุณเหมาะกับเลนส์แบบไหนไปดูกันค่ะ

ปัญหาสายตาที่แสนกวนใจ

ปัญหาทางด้านสายตานั้น ถือเป็นปัญหาที่ส่งผลกระทบกับการดำเนินชีวิตประจำวัน ทำให้หลาย ๆ กิจกรรมไม่มีความ Flow ดังนั้นการมองหาตัวช่วยดี ๆ อย่างการใส่แว่นตาเข้ามาแก้ไขปัญหาจะช่วยให้คุณสามารถดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ได้ราบรื่นยิ่งขึ้น หากคุณกำลังมีปัญหาทางด้านสายตาไม่ว่าจะเป็น สายตาสั้น สายตายาว และปัญหาทางด้านการมองเห็นระยะใกล้ ระยะไกล  เลนส์สองแบบนี้แบบไหนที่เหมาะกับคุณโดยสามารถดูได้จากข้อแตกต่างดังต่อไปนี้ค่ะ

เลนส์สองชั้น VS เลนส์โปรเกรสซีฟ คุณเหมาะกับเลนส์แบบไหนมาดูกัน

เลนส์โปรเกรสซีฟ

เลนส์โปรเกรสซีฟ คือ เลนส์ที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงในการผลิตจึงทำให้ไร้รอยต่อสามารถมองได้หลายระยะ และมีความสวยงามซึ่งเลนส์นี้เหมาะสำหรับคนที่อายุ 40+ ขึ้นไปที่มีปัญหาสายตายาวตามวัย ทำให้เริ่มมองใกล้ไม่ค่อยชัดเจนเวลาทำกิจกรรมต่าง ๆ เช่น การอ่านหนังสือ การเล่นมือถือต้องยืดแขนออกเพื่อเพิ่มระยะในการมองและเมื่อมองนาน ๆ ทำให้ปวดหัว ตาล้า ปวดตา เลนส์โปรเกรสซีฟราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่หลักพันถึงหลักแสนเลยทีเดียว

  • ต้องฝึกมองให้ชินเพื่อให้การมองมีประสิทธิภาพ
  • เลนส์โปรเกรสซีฟใช้กระบวนการผลิตแบบคู่ต่อคู่ทำให้เราได้ภาพที่ธรรมชาติมากยิ่งขึ้น
  • ไร้รอยต่อมีความสวยงาม
  • ไม่ต้องเปลี่ยนแว่นบ่อย ๆ เลนส์เดียวสามารถตอบโจทย์ทุกระยะการมอง
  • ราคาสูงกว่าเลนส์สองชั้น

เลนส์สองชั้น

เลนส์สองชั้น คือ เลนส์ที่สามารถมองระยะใกล้ได้นั้นจะอยู่ด้านล่างของเลนส์ ส่วนที่มองระยะไกลได้จะอยู่ด้านบนของเลนส์ ซึ่งสามารถเปลี่ยนให้มองใกล้อยู่ด้านบนได้ สำหรับผู้ใช้สายตามองวัตถุในระยะใกล้ หรือระยะกลางในมุมสูงได้อีกด้วย เลนส์สองชั้นราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่หลักพัน

  • สามารถเหลือบมองได้ทันที่
  • มีรอยต่อความความสวยงามจะไม่เท่าเลนส์โปรเกรสซีฟ
  • เลนส์สองชั้นต้องเปลี่ยนเป็นแว่นอื่นบ้างหากต้องเปลี่ยนระยะการมอง
  • ราคาถูกกว่าเลนส์โปรเกรสซีฟ

ดังนั้นแอดมินขอแนะนำว่า หากคุณอยากได้เลนส์ที่ตอบโจทย์การใช้งานในทุกรูปแบบ และความสวยงามแบบไร้รอยต่อก็ต้องเลนส์โปรเกรสซีฟเลยค่ะ หากคุณไม่ติดปัญหาทางด้านความสวยงามและไม่ซีเรียสเรื่องการเปลี่ยนแว่นเมื่อต้องการเปลี่ยนระดับการมอง และต้องการมองหาเลนส์ในราคาย่อมเยาก็สามารถใช้เลนส์สองชั้นได้ค่ะ

สำหรับลูกค้าท่านใดกำลังมองหาร้าน หรือคลินิกตัดแว่นตาเลนส์โปรเกรสซีฟอยู่ คลินิกออร่า เราคือศูนย์เลนส์โปรเกรสซีฟแห่งแรกในไทย ที่ตรวจโดยหมอสายตาหรือนักทัศนมาตร (Doctor of optometry) ที่ได้รับใบอนุญาตให้ประกอบโรคศิลปะจากกระทรวงสาธารณสุข ดังนั้นลูกค้าสามารถมั่นใจเมื่อตัดแว่นตาเลนส์โปรเกรสซีฟกับเรา และด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย รวมกับประสบการณ์ของหมอสายตาของทางคลินิกออร่า ดังนั้นลูกค้าจะได้รับการบริการที่ครบถ้วนครบครันทันสมัยเมื่อตัดแว่นตาเลนส์โปรเกรสซีฟกับเรา เราเป็นตัวแทนจัดจำหน่าย แว่นสายตา แว่นกันแดด เลนส์สายตา เลนส์โปรเกรสซีฟ คุณภาพสูงจากแบรนด์ชั้นนำ หากใครกำลังมองหาว่าจะซื้อเลนส์โปรเกรสซีฟราคาดี ๆ ต้องที่คลินิกออร่าเลยค่ะ

สนใจสอบถามได้ที่

☎️: 02-064-6665062-651-2365

LINE@ : @orra-od  (ใส่เครื่องหมาย @นำหน้า)

Facebook : orraoptometrist