5 ทริคทาแป้งคุมมันให้สวยติดทนไม่ติดแมสก์

5 ทริคทาแป้งคุมมันให้สวยติดทนไม่ติดแมสก์

5 ทริคทาแป้งคุมมันให้สวยติดทนไม่ติดแมสก์ ต้องยอมรับเลยนะคะว่าอากาศบ้านเราร้อนมาก ๆ ออกจากบ้านไม่นานก็เหงื่อออกแล้ว ยิ่งเราต้องแมสก์ด้วยแป้งก็ยิ่งหยุดติดแมสก์ออกมาได้ง่ายอีก สร้างความปวดใจให้กับเราไม่น้อยเลยนะคะซิส แต่ในเมื่อแมสก์ก็ต้องใส่หน้าก็ต้องแต่ง เราก็ต้องมองหาตัวช่วยกันหน่อย อย่างการใช้แป้งคุมมันกันน้ำกันเหงื่อ ที่ติดทน เป็นแป้งคุมมันไม่ติดแมสก์ อย่างแป้งคุมมัน Lady Audrey และมาพร้อมกับ 5 ทริคทาแป้งคุมมันให้ติดทนไม่ติดแมสก์ที่แอดมินนำมาฝากค่ะ

  1. เลือกความ full – coverage อย่างใดอย่างนึง

ผู้หญิงเราเวลาแต่งหน้าก็อยากปกปิดจุดบงพร่องของตนเองใช่ไหมคะ ดังนั้นรองพื้นที่สาว ๆ เลือกอาจจะให้การปกปิดขั้นสุดเพื่อปกปิดจุดด่างดำ แต่แอดมินแนะนำว่าให้เลือกใช้รองพื้นที่ให้การปกปิดในระดับปานกลางแต่สามารถบิ้วได้จะดีกว่าค่ะ แล้วในจุดไหนที่เป็นหนักก็ใช้คอนซีลเลอร์เข้าช่วย เพราะการเลือกใช้รองพื้นที่หนาและยังใช้แป้งคุมมันผสมรองพื้นอีกจะทำให้ผิวหน้าของคุณดูหนาเตอะไม่เป็นธรรมชาติ เป็นคราบและตกร่องได้ง่ายด้วย

  1. เลือกอุปกรณ์แต่งหน้าคุณภาพดี

พัฟหรือแปรงคุณภาพดีมีชัยไปกว่าครึ่ง การเลือกอุปกรณ์นี้ควรเลือกที่มีความอ่อนนุ่มไม่กระด้าง ไม่เสียดสีกับผิวจนเกิดริ้วรอยและควรหมั่นทำความสะอาดทั้งพัฟและแปรงของสาว ๆ เพื่อลดการสะสมของแบคทีเรียสาเหตุหลักของการเป็นสิวนะคะ

  1. ใช้แป้งคุมมันงานผิว

ในขั้นตอนการแต่งหน้าสาว ๆ หลายคนอาจจะลงทั้งรองพื้นและคอนซีลเลอร์ไปแล้ว ถ้าจะเลือกมีแป้งคุมมันที่ผสมรองพื้นก็สามารถใช้ได้ค่ะ แต่เรามีเทคนิคทำให้เป็นแป้งคุมมันงานผิว ก็คือการใช้แปรงปัดแป้งปัดเบา ๆ ที่ผิวหน้านะคะ หรือถ้าจะใช้พัฟก็ค่อย ๆ ตบซับเบาๆ ทำให้ได้ผิวหน้าที่ดูเป็นธรรมชาติ

  1. ใช้แป้งคุมมันเฉพาะจุด

หากขั้นตอนการทาแป้งคุมมันนั้น มือใหม่หัดแต่งหน้ามักจะเข้าใจผิดว่า การอัดแป้งคุมมันไปที่ T-zone เลยช่วยคุมมันได้ดีสุด ซึ่งต้องทำความเข้าใจใหม่นะคะ การอัดแป้งคุมมันไปในส่วนที่มันบ่อยช่วยให้คุมมันได้ก็จริง แต่แอดมินมั่นใจว่าเมื่อความมันออกมาแป้งก็จะตกร่องและเป็นคราบแน่นอน ฉะนั้นใช้วิธีลแป้งคุมมันจากบริเวรแก้มก่อนและเกลี่ยมากดซับบริเวณจมูกหรือ T-zone แทนการจิกแป้งใหม่แล้วอัดไปที่จมูกแบบนั้นพังแน่นอนค่ะ

  1. คุมมัน 24 ชั่วโมงไม่มีอยู่จริง

สิ่งหนึ่งที่สาว ๆ มือใหม่มักเข้าใจผิดอย่างแรงก็คือ การควบคุมความมัน 24 ชั่วโมงค่ะ สาว ๆ คะถ้าเครื่องสำอางตัวไหนบอกว่าคุมมันได้ 24 ชั่วโมง แอดมินขอบอกเลยว่ามันไม่มีอยู่จริงค่ะ ในการแต่งหน้าลงรองพื้นแล้วหน้ามันย่อมเกิดขึ้นได้ เพราะสภาพผิวแต่ละคนแตกต่างกัน ดังนั้นหากอยากให้ผิวสวยสภาพดี ก็ควรซับมันด้วยกระดาษทิชชู่หรือซับมันบ้าง เพื่อขจัดความมันที่เกินออกมาจากนั้นค่อยเติมแป้งคุมมันเพื่อคุมมันอีกครั้งแค่นี้ผิวก็กลับมาสวยแล้วค่ะ

ในช่วงนี้ที่เราต้องใส่แมสก์ตลอดเวลา ฉะนั้นแป้งคุมมันที่เราใช้ ก็ควรเป็นแป้งคุมมันที่ไม่ติดแมสก์ แน่นอนว่า Lady Audrey เป็นแป้งคุมมันกันน้ำกันเหงื่อสุด ๆ ติดทนตลอดทั้งวัน ต่อให้เหงื่อออกมาแค่ไหน แป้งคุมมันกันเหงื่อก็ไม่ทิ้งคราบ และสิ่งที่ทำให้ Lady Audrey ถูกใจสาวไทยสุด ๆ ก็เพราะเป็นแป้งคุมมันไม่ติดแมสก์ค่ะ

ที่สำคัญ Lady Audrey คือแป้งคุมมันผสมรองพื้นจึงทำให้ผิวหน้าที่เรียบเนียน สว่างกระจ่างใสตลอดวัน ให้ผิวสัมผัสแบบแป้งคุมมันเกาหลีสุด ๆ ทั้งยังให้การปกปิดในระดับปานกลางถึงดีเยี่ยม เรียกได้ว่าเป็นแป้งคุมมันงานผิว ที่ช่วยให้ผิวหายใจได้ จึงไม่ก่อให้เกิดการอุดตันและไม่ทำให้เกิดสิวอีกด้วยค่ะ

สนใจสั่งซื้อ แป้ง Lady Audrey

สั่งซื้อทาง Inbox Facebook หรือคลิก https://bit.ly/2I9Xq9y

สั่งซื้อทาง Line แอด Line ID : @Ladyaudreyclub (มี @ ด้วยนะคะ) หรือคลิก https://bit.ly/2vv2eQk ได้เลยจ้า

หรือสั่งซื้อทาง Lazada คลิก https://www.lazada.co.th/shop/ladyaudrey

สั่งซื้อทาง Shopee คลิก https://shp.ee/4yfcf95