7 สรรพคุณทุเรียน ที่สาวกทุเรียนจะร้องว้าว มีสรรพคุณอะไรบ้างไปดูกัน

7 สรรพคุณทุเรียน ที่สาวกทุเรียนจะร้องว้าว

7 สรรพคุณทุเรียน ที่สาวกทุเรียนจะร้องว้าว

7 สรรพคุณทุเรียน ที่สาวกทุเรียนจะร้องว้าว ทุเรียน ราชาแห่งผลที่ใครหลายคนพร้อมใจกันยกตำแหน่งนี้ให้ แม้จะมีกลิ่นที่รุนแรงไปหน่อยแต่แอดมินก็เป็นอีกเสียง ที่ขอยอมรับเลยค่ะว่ารสชาติและรสสัมผัสของผลทุเรียนนั้น มันชั่งหวานเอามาก ๆ เลยทีเดียว แต่คุณผู้อ่านรู้ไหมคะว่าเห็นแบบนี้ ทุเรียน ยังเป็นผลไม้ที่แฝงไปด้วยประโยชน์มากมาย มีอะไรบ้างไปดูกันเลยค่ะ

1.ต้านอนุมูลอิสระและฤทธิ์ลดไขมันในเลือด

เนื้อทุเรียนมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระและฤทธิ์ลดไขมันในเลือด แต่ยังเป็นเพียงการศึกษาในหลอดทดลองและสัตว์ทดลอง นอกจากนี้ยังมีการศึกษาพบว่าสาร polysaccharide gel ที่ได้จากเปลือกทุเรียนมีฤทธิ์ต้านเชื้อแบคทีเรียหลายชนิด และเมื่อนำไปผสมในอาหารสัตว์ก็พบว่าสามารถช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตและภูมิคุ้มกันให้กับกุ้งได้ และมีการนำสารดังกล่าวไปพัฒนาเป็นแผ่นฟิล์มปิดแผล ซึ่งพบว่าช่วยสมานแผลและลดการอักเสบได้เป็นอย่างดี

2.กลิ่นแรงเพราะซัลเฟอร์และกำมะถัน

ทุเรียนเป็นผลไม้ที่มีน้ำตาลสูง และเป็นแหล่งไขมันสดที่ดีในอาหารไม่ผ่านความร้อนหลาย ๆ ชนิด นอกจากนี้ในเนื้อของทุเรียนยังมีสารประกอบซัลเฟอร์หรือกำมะถัน ซึ่งทำให้ทุเรียนมีกลิ่นเฉพาะตัวที่รุนแรง

3.ทุเรียนมีมากกว่า 30 ชนิด

แต่มีเพียง 9 ชนิดเท่านั้น ที่สามารถรับประทานได้ โดยสายพันธุ์ได้รับความนิยมและปลูกกันมากก็คือ พันธุ์หมอนทอง ชะนี กระดุมทอง และพันธุ์ก้านยาว เป็นต้น

4.ช่วยป้องกันการเกิดโรคหัวใจ และโรคมะเร็ง

เนื่องจากทุเรียนมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ (โดยเฉพาะพันธุ์หมอนทอง) การบริโภคทุเรียนในปริมาณที่เหมาะสมจะช่วยป้องกันการเกิดโรคในมนุษย์ได้ เช่น โรคหัวใจ และโรคมะเร็ง

5.ทุเรียน หมายถึง การเรียน

ในประเทศไทย บางตำรากล่าวว่าทุเรียนเป็นต้นไม้ตามทิศที่ควรปลูกไว้ในบริเวณบ้าน โดยให้ปลูกทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ เพราะคำว่า “ทุเรียน” มีเสียงพ้องเกี่ยวกับ “การเรียน” จึงหมายถึง “ความเป็นผู้คงแก่วิชาการเรียนรู้หรือเป็นผู้เรียนรู้มาก”

6.อย่ากินทุเรียนพร้อมกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

อย่ากินทุเรียนพร้อมกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ไม่ควรดื่มเหล้าหรือเบียร์หลังจากรับประทานทุเรียนค่ะ เพราะจะเป็นเหตุให้มีอาการท้องอืดและมีกลิ่นปาก

7. คนท้องสามารถกินทุเรียนได้

สำหรับคนท้องสามารถกินทุเรียนได้ เพราะทุเรียนมีวิตามินและแร่ธาตุมากมาย ซึ่งล้วนแต่เป็นสิ่งที่จำเป็นต่อทารกในครรภ์ทั้งนั้น

บริษัท รุ่งทิพย์พลาสแพค จำกัด เราเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเชือกโยงทุเรียน เชือกโยงทุเรียนของเราได้รับเสียงตอบรับที่ดีมากจากลูกค้า ทางบริษัทรับผลิตให้หลากหลายเจ้าเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะร้านค้าทั่วไป องค์กร หน่วยงาน หรือภาคเกษตรกรรมนำไปใช้โดยตรง เพราะเนื้อเชือกของเราคุณภาพที่ดี

เชือกโยงทุเรียนของบริษัทรุ่งทิพย์พลาสแพคดีอย่างไร ?

  • เหนียว หนากว่าเชือกฟางปกติ
  • มีความคงทนและสามารถรับน้ำหนักสินค้าได้มากกว่าเชือกฟางปกติ
  • มีน้ำหนักเบา
  • มีความยาวถึง 80 เมตร
  • ผลิตจากเม็ดพลาสติกเกรดเอ ทำให้เวลารูดใช้ไม่เจ็บมือ
  • มีให้เลือกหลายสี
  • ใช้งานได้นาน ไม่ขาดง่าย

สั่งสินค้าล่วงหน้า ติดต่อได้เลยที่ 02-3280354-6 / 085-2233-968