เชือกฟางกับการเกษตร เชือกฟาง สามารถดูแลผลผลิตได้อย่างไรบ้าง

เชือกฟางกับการเกษตร เชือกฟาง สามารถดูแลผลผลิตได้อย่างไรบ้าง

เชือกฟางกับการเกษตร เชือกฟาง สามารถดูแลผลผลิตได้อย่างไรบ้าง

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Youtube เซราะกราว คันยึง

เชือกฟางกับการเกษตร เชือกฟาง สามารถดูแลผลผลิตได้อย่างไรบ้าง ในปัจจุบันเชือกฟาง นับได้ว่ามีบทบาทอย่างมากสำหรับชาวเกษตรกร ที่มากกว่าการมัดสิ่งของ นั้นก็คือการนำเชือกฟางมาช่วยในเรื่องของการดูแลผลผลิตและการเพาะปลูกต่าง ๆ เพื่อให้ได้ผลผลิตที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งในวันนี้แอดมินจะพาผู้อ่านทุกท่านไปดูกันค่ะ ว่า เชือกฟาง จะสามารถช่วยชาวเกษตร ในเรื่องของการดูแลผลผลิตได้อย่างไร และนอกจากเชือกฟาง ชาวเกาตรกรส่วนใหญ่ใช้วิธีไหนในการดูแลผลผลิตกันบ้าง เพื่อให้คุณสามารถดูแลต้นไม้ของคุณได้ง่ายยิ่งขึ้นหลังจากที่รับซื้อมาจากชาวเกษตรกันค่ะ

  1. การดูแลผลผลิตด้วยพลาสติก

หากต้นไม้ที่คุณรับซื้อมานั้น มีการดูแลผลผลิตด้วยการใช้พลาสติกนั้น ก่อนการปลูกให้ใช้คัตเตอร์คม ๆ กรีดเบา ๆ โดยระวังไม่ให้ต้นไม้เกิดแผลหรือฉีกขาด เพราะอาจเกิดการเน่าและติดเชื้อตายในที่สุด ถ้าหากคุณไม่มีการตัดพลาสติกออก ต้นก็จะมีการกิ่ว หักโค่นได้ง่ายและตายในที่สุดค่ะ

2. การดูแลผลผลิตด้วยเชือกฟาง

หากต้นไม้ที่คุณรับซื้อมานั้น มีการดูแลผลผลิตด้วยการใช้เชือกฟางนั้น ก่อนคุณจะทำการปลูกควรตัดเชือกฟางออกให้หมดเสียก่อน ไม้ที่ติดถุงของต้นไม้มาจากการดามต้นนั้นก็ควรดึงออกก่อนที่คุณจะทำการปลูก และควรผูกเชือกฟางใหม่เพื่อป้องกันการโค้นของต้นไม้จนกว่าต้นไม้ของคุณจะมีรากที่แข็งแรงและมีผลผลิตได้ค่ะ

เทคนิคการเลือกซื้อต้นไม้

คุณผู้อ่านควรเลือกซื้อต้นไม้ที่มีรากสีเขียวอ่อนสดใส ซึ่งหากต้นไม้มีรากทีนี้แสดงได้ว่าต้นไม้ต้นนั้นอยู่ในช่วงที่เจริงเติบโตได้ดีที่สุด และหากปลูกลงดินจะมีโอกาสอดสูง

แต่หากคุณได้ต้นไม้ที่มีรากเป็นสีน้ำตาลพันกันแน่นนั้น วิธีแก้ก่อนการปลูกคือควรใช้มีดคม ๆ ตัดรากฝอยรอบบริเวณรอบ ๆ และก้นถุงออก แต่ควรระวังอย่าให้ตัดรากแก้วนะคะเพราะรากแก้วเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยในการเจริงเติบโตของต้นไม้และช่วยในการยึดเกาะดินของต้นไม้ได้ค่ะ

สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาเชือกฟางสามารถเข้ามาดูสินค้ากับเราได้ที่เว็บไซต์ https://rtpthailand.com/ มีสินค้าเชือกฟางให้เลือกมากมายมีทั้ง เชือกฟางเส้นเล็ก เชือกฟางเส้นกลาง เชือกฟางเส้นใหญ่ เป็นต้น หากใครสนใจเชือกฟางคุณภาพดีราคาจับต้องได้ เรามีบริการจัดส่งสินค้าไปยังสถานที่ของท่านในเวลารวดเร็ว นอกจากนี้เรายังมีผลิตภัณฑ์พลาสติกอื่น ๆ เช่น ถุงบรรจุอาหาร ถุงร้อน ถุงเย็น ถุงหูหิ้ว ถุงขยะดำและยังรับพิมพ์ถุงต่าง ๆ ด้วยสีคุณภาพดีอีกด้วย สนใจติดต่อสอบถามได้เลยนะคะ

เบอร์โทรติดต่อเชือกฟาง
เบอร์โทรติดต่อเชือกฟาง