ถวายสังฆทานแบบ-new-normal การเข้าวัดทำบุญถวายสังฆทานก็ต้องเว้นระยะห่าง พบว่ามีคนมาทำบุญถวายสังฆทานที่วัดลดลงอย่างเห็นได้ชัดเจน

ถวายสังฆทานแบบ New Normal

ถวายสังฆทานแบบ New Normal หลังจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อสถานประกอบการ ร้านค้าต่าง ๆ ทำให้ผู้คนในสังคมต้องปรับเปลี่ยนวิถีชีวิต รวมไปถึงวิถีการทำบุญของชาวไทยศาสนาพุทธ พบว่ามีคนมาทำบุญถวายสังฆทานที่วัดลดลงอย่างเห็นได้ชัดเจน เหลือเพียง 20 เปอร์เซ็นต์ แต่จะมากขึ้นในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์และวันพระเท่านั้น มีประชาชนมาถวายสังฆทานเพียงรอบละ 1-2 คนเท่านั้น จากก่อนหน้านี้มีประชาชนมาถวายสังฆทานรอบละประมาณ 10-20 คน

ทำบุญอย่างไรให้ห่างไกลโควิด-19

การเข้าวัดทำบุญถวายสังฆทานก็ต้องเว้นระยะห่างหรือ Social distancing เพื่อสกัดการแพร่กระจายโรค ซึ่งวัดต่าง ๆ ก็มีการตั้งจุดคัดกรองตรวจเข้ม วัดอุณหภูมิพระที่มาประกอบพิธีทางศาสนาและผู้ที่เข้ามาทำบุญถวายสังฆทานทุกคน โดยการจัดเก้าอี้ให้ประชาชนที่มาทำบุญถวายสังฆทาน มีการเว้นระยะห่างกันที่นั่งละ 1.5 เมตร และอยู่ห่างจากพระประมาณ 1 เมตร ทางวัดต้องจัดฉากพลาสติกกั้นระหว่างพระสงฆ์และประชาชนที่มาถวายสังฆทาน และจำกัดจำนวนคนที่มาถวายสังฆทาน รอบละ 15 คน เพื่อป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19

นอกจากนี้ทางวัดได้มีบริการเจลแอลกอฮอล์ สำหรับไว้ฆ่าเชื้อทำความสะอาดมือด้วย ส่วนถังสังฆทานที่ทางวัดจัดเตรียมไว้ให้บริการ มีเจ้าหน้าที่มาทำการฉีดพ่นแอลกอฮอล์ทำความสะอาดทุกวัน เพื่อฆ่าเชื้อโรคอย่างต่อเนื่อง

การปฏิบัติในช่วงถวายสังฆทานนั้น พระที่รับสังฆทานตลอดจนประชาชนที่เข้ามาถวายสังฆทาน ก็จะต้องสวมหน้ากากอนามัย และเว้นระยะห่างกัน หลังจากเสร็จพิธีแล้วให้ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ เพื่อสร้างความมั่นใจให้ประชาชนที่มาทำบุญโดยทั่วหน้า ประชาชนที่มาทำบุญถวายสังฆทานในช่วงวันหยุดและช่วงที่รัฐบาลคลายล็อกดาวน์พาครอบครัวมาทำบุญถวายสังฆทาน รู้สึกอุ่นใจที่วัดมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 และปฏิบัติตามกฎระเบียบทุกอย่าง

อย่างไรก็ตามวิถีชีวิตของชาวพุทธในยุคโควิด-19 ที่จะมาทำบุญถวายสังฆทานที่วัดต้องปรับตัวคือ เลือกช่วงเวลาที่มีคนน้อยที่สุด และเว้นระยะห่างกับคนอื่น ทำบุญเสร็จก็ต้องรีบกลับบ้าน และแทบจะไม่พูดคุยกับใครเลยถ้าไม่จำเป็น ซึ่งแตกต่างไปจากเดิมที่ต้องนั่งพูดคุยสนทนาธรรมร่วมกัน และประชาชนทั่วไปที่ถวายสังฆทานในช่วงนี้ มักจะนิยมนำหน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์ล้างมือมาถวายมากเป็นพิเศษ

การถวายสังฆทานเป็นการทำบุญรูปแบบหนึ่งที่ได้รับความนิยมในหมู่คนไทยและผู้สูงวัย ซึ่งเชื่อว่าเป็นการทำทานที่ได้รับผลบุญมาก เพราะเมื่อถวายสังฆทานแล้วพระทุกรูปสามารถใช้สอยสิ่งเหล่านั้นตามสะดวก

วันนี้แอดมินจะขอแนะนำชุดสังฆทานรูปแบบใหม่ที่คัดสรรมาเป็นอย่างดี

สังฆทานยา

สังฆทานยา เป็นสังฆทานอีกหนึ่งรูปแบบสำหรับคุณลูกค้าที่ต้องการนำยารักษาโรคมาจัดเป็นชุดสังฆทานด้วยตนเอง เพื่อนำไปทำบุญหรืออุทิศส่วนบุญให้แก่เจ้ากรรมนายเวรตามความต้องการ ทั้งนี้คุณยังสามารถออกแบบการห่อเองได้อีกด้วย สังฆทานยาจึงเป็นสังฆทานอีกรูปแบบหนึ่งสำหรับคุณลูกค้าที่อยากจะจัดสังฆทานโดยนำยารักษาโรคมาจัดสังฆทาน

สังฆทานตามใจ

สังฆทานตามใจ เป็นอีกหนึ่งรูปแบบที่คุณลูกค้าสามารถเลือกสินค้าสิ่งของและรูปแบบการห่อด้วยตนเอง โดยศิรินันท์มงคลเชื่อว่าคุณก็อยากจะเลือกสินค้าใส่ในสังฆทานได้ตามใจตัวเองเพื่อในการไปทำบุญหรืออยากจะอุทิศ ส่วนบุญให้แก่เจ้ากรรมนายเวรตามความต้องการได้เลย ทั้งนี้คุณยังสามารถออกแบบการห่อเองได้อีกด้วย สังฆทานตามใจจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับคุณลูกค้าที่อยากจะจัดสังฆทานไปทำบุญด้วยตนเอง แต่ไม่มีเวลาไปซื้อของเอง ศิรินันท์มงคลจึงมีการออกแบบสังฆทานตามใจให้แก่คุณ

สังฆทานอิ่มบุญ

สังฆทานอิ่มบุญ เป็นสังฆทานอีกหนึ่งรูปแบบที่ศิรินันท์มงคลของเราจัดทำขึ้นเพื่อให้คุณลูกค้าได้เลือกสังฆทานได้หลากหลาย ๆ รูปแบบ โดยสังฆทานอิ่มบุญของเราจะแบ่งออกเป็น 3 รูปแบบให้คุณได้เลือก สังฆทานเราราคาเริ่มต้นเพียงหลักร้อยไปจนสังฆทานราคาถึงหลักพัน ศิรินันท์มงคลเข้าใจถึงกลุ่มลูกค้าที่สนใจอยากถวายสังฆทานแต่ไม่มีเวลาไปซื้อสังฆทานหรือจัดสังฆทานเอง เราจึงมีบริการรับจัดสังฆทานพร้อมส่งสังฆทานให้คุณลูกค้าเพื่อความสะดวกในการเลือกสังฆทานที่จะนำไปถวายสังฆทานแก่พระสงฆ์ ทั้งนี้เราจึงเลือกคัดสรรสินค้าที่ดีมีคุณภาพในสังฆทานให้แก่ลูกค้า เพราะเราเชื่อว่าสังฆทานชุดอิ่มบุญของเราจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการนำสังฆทานไปถวายแก่พระสงฆ์อย่างแน่นอน

ชุดสังฆทานรูปแบบใหม่ได้รับประโยชน์อย่างทั่วถึง สำหรับใครที่กำลังมองหาชุดสังฆทานคุณภาพเยี่ยม เป็นชุดสังฆทานราคาไม่แพง ศิรินันท์มงคล เรารับทำสังฆทานและมีสังฆทานให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นสังฆทานยา สังฆทานตามใจ และสังฆทานอิ่มบุญ ซึ่งชุดสังฆทานของทางร้านเรา เป็นสังฆทานพรีเมี่ยมที่ถูกออกแบบมาอย่างประณีต สวยงาม ซึ่งเหมาะสมกับการทำบุญถวายสังฆทานอย่างแท้จริง สนใจสามารถสั่งสังฆทาน ได้ทั้งหมด 4 ช่องทาง

1.Website: www.sirinanmongkol.com

2.E-mail: sirinanmongkol2017@gmail.com

3.Line ID : @sirinanmongkol

4.Tel : 086-335-3642