6 เทคนิคพิชิตฝุ่นร้าย PM 2.5

6 เทคนิคพิชิตฝุ่นร้าย PM 2.5

6 เทคนิคพิชิตฝุ่นร้าย PM 2.5 ฝุ่นละออง PM 2.5 คือฝุ่นละอองขนาดเล็ก ที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางเล็กกว่า 2.5 ไมครอน โดยเจ้าฝุ่น PM 2.5 เกิดมาจากควันเสียของรถยนต์ โรงงานอุตสาหกรรม โรงไฟฟ้า และควันจากการเผาไหม้ เป็นต้น ซึ่งเจ้าฝุ่น PM 2.5 นี้จะส่งผลกระทบต่อสุขภาพของผู้ที่สูดดมเข้าไป โดยเฉพาะกับเด็กเล็กเป็นอย่างมาก แล้วพ่อแม่อย่างเราจะมีวิธีดูแลลูกให้ปลอดภัยจากฝุ่นร้ายนี้ได้อย่างไร ตามแอดมินมาดูเลยค่ะ

  1. เช็กค่าฝุ่น PM 2.5 อย่างสม่ำเสมอ

ทุกเช้าก่อนพาลูกรักออกจากบ้าน คุณพ่อคุณแม่ควรเช็กค่าฝุ่น PM 2.5 ก่อนทุกครั้ง เพื่อที่เราจะได้ทราบว่ามีฝุ่นพิษนี้หนาแน่นมากแค่ไหน และที่สำคัญห้ามลืมใส่หน้ากาก N95 ให้กับเจ้าตัวเล็กทุกครั้งก่อนออกจากบ้านด้วยนะคะ เพื่อป้องกันเจ้าตัวเล็กสูดดมฝุ่นละอองเข้าสู่ร่างกายค่ะ

  1. ใช้เครื่องกรองอากาศ

ถึงแม้ว่าเราจะเปิดแอร์ก็ตาม แต่คุณพ่อคุณแม่ก็ควรเปิดเครื่องกรองอากาศควบคู่ไปด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงกลางคืนที่ฝุ่นละอองเยอะมาก ๆ เพราะค่าฝุ่นละอองจะหนาขึ้นเมื่ออากาศเย็นตัวลง ตั้งแต่เวลา 19.00 – 09.00 น. ในช่วงเวลาดังกล่าวนี้คุณพ่อคุณแม่เปิดใช้เครื่องฟอกอากาศ ซึ่งจะช่วยเพิ่มอากาศบริสุทธิ์และลดปริมาณฝุ่นละอองได้อีกด้วย

  1. ปลูกต้นไม้ไล่สารพิษ

อย่างที่ทราบกันดีว่า การปลูกต้นไม้รอบ ๆ บ้านจะช่วยเพิ่มออกซิเจนและอากาศบริสุทธิ์ได้ และต้นไม้บางชนิดก็มีคุณสมบัติในการดูดสารพิษ ช่วยฟอกอากาศ และเพิ่มความชุ่มชื้นในอากาศได้อีกด้วย เช่น ต้นลิ้นมังกร เยอบีร่า จั๋ง ดอกเดหลี เป็นต้น

  1. งดพาลูกออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้ง

ถ้าไม่จำเป็นคุณพ่อคุณแม่ไม่ควรพาลูกออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้ง ไม่ว่าจะเป็นการพาลูกปั่นจักรยาน หรือออกวิ่งเล่นในสนามเด็กเล่น แต่ควรพาลูกทำกิจกรรมภายในบ้านแทน

  1. ไม่ทำให้เกิดฝุ่นภายในบ้าน

คุณพ่อคุณแม่อาจจะพบว่า บางครั้งฝุ่น PM 2.5 ภายในบ้านนั้นสูงกว่าค่าฝุ่นนอกบ้านเสียอีก เนื่องจากการทำกิจกรรมต่าง ๆ ภายในบ้านอย่างการทำอาหาร ซึ่งแน่นอนว่าเป็นสิ่งที่เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ฉะนั้นควรหาพัดลมดูดอากาศหรือเครื่องดูดควันมาติดตั้งไว้ในครัวค่ะ และที่สำคัญควรทำความสะอาดเครื่องนอนอย่างสม่ำเสมอ เพื่อป้องกันฝุ่นละอองและไรฝุ่นไปเกาะที่เครื่องนอนนั่นเองค่ะ

  1. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ

การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติเป็นสิ่งสำคัญมาก ๆ เพราะผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติอย่างแป้งเด็กไร้ซแคร์เพียว ไม่เพียงจะช่วยปกป้องผิวของเจ้าตัวเล็กให้ปลอดภัยจากผดผื่นแพ้ ที่เกิดจากการระคายเคืองเมื่อเจอกับฝุ่นละอองแล้ว ยังช่วยปกป้องสุขภาพของลูกน้อยได้อีกด้วย เพราะแป้งเด็กไร้ซแคร์เพียวผลิตมาจากแป้งข้าว 100 % จึงปราศจากทัลคัม อีกทั้งไร้ซแคร์เพียวยังเป็นแป้งเด็กที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม พาราเบน และซิลิโคน

นอกจากนี้แป้งเด็กไร้ซแคร์ยังผ่านการทดสอบจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญแล้วว่าไม่ก่อให้เกิดการแพ้ (Hypoallergenic) และไม่สะสมอยู่ในปอดอีกด้วย จึงทำให้แป้งเด็กไร้ซแคร์เพียวได้รับการยอมรับจากคุณแม่ชาวญี่ปุ่น เกาหลีและยุโรปต่างให้การยอมรับ แถมวิธีการใช้นั้นก็ง่ายแสนง่ายค่ะ เพียงแค่ เปิดฝา สอดนิ้ว พลิก แล้วลงมือทา เท่านี้ลูกน้อยก็หอมฟุ้งทั้งตัวแล้วค่ะ

สนใจสามารถสั่งซื้อแป้งไร้ซแคร์ทาง Inbox FB คลิก

http://m.me/ReisCareBabyPowder/

สามารถสั่งซื้อและชำระผ่านบัตรเครดิต หรือชำระปลายทาง (COD) ได้ที่

? Official Shop at Shopee คลิก

https://shopee.co.th/shop/122008770/

? Official Shop at Lazada คลิก

https://www.lazada.co.th/shop/reiscare/

รายชื่อร้านค้าชั้นนำที่จัดจำหน่ายแป้งไร้ซแคร์ตามภาคต่าง ๆ คลิก

https://bit.ly/2nQQh4U