เทคนิคถนอมสายตาเมื่อต้องอยู่หน้าจอคอมนาน ๆ

เทคนิคถนอมสายตาเมื่อต้องอยู่หน้าจอคอมนาน ๆ

เทคนิคถนอมสายตาเมื่อต้องอยู่หน้าจอคอมนาน ๆ

เทคนิคถนอมสายตาเมื่อต้องอยู่หน้าจอคอมนาน ๆ

เทคนิคถนอมสายตาเมื่อต้องอยู่หน้าจอคอมนาน ๆ วิถีชีวิตคนในปัจจุบันนี้ นอกจากจะต้องเร่งรีบในการเดินทางเพื่อแข่งกับเวลาแล้ว การทำงานอยู่กับหน้าจอคอมพิวเตอร์อย่างหนัก และบวกกับการเล่นสมาร์ทโฟนที่ต้องจ้องหน้าจออยู่ตลอดเวลานั้น จะส่งผลเสียให้เกิดอาการตาแห้ง พร่ามัว แสบตา ตาแดง และทำให้สายตาเสียได้ ดังนั้นการดูแล และถนอนสายตาอย่างถูกวิธีจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ๆ วันนี้แอดมินนำเทคนิคดี ๆ ในการถนอมสายตาเมื่อต้องอยู่หน้าจอคอมนาน ๆ มาฝากกันค่ะ

ไม่นั่งใกล้จอคอมมากเกินไป

เพื่อสุขภาพตาที่ดีควรให้สายตามีระยะอยู่ห่างจากจอคอมประมาณ 1-2 ฟุต และควรให้จุดกึ่งกลางของหน้าจออยู่ต่ำกว่าระดับสายตาในแนวราบประมาณ 4-5 นิ้ว เพราะหากเราเพ่งหน้าจอใกล้เกินไป กล้ามเนื้อตาจะทำงานหนัก ทำให้ปวดตาและเสียสายตาได้

กะพริบตา ลดอาการตาแห้ง

อาจดูเป็นเรื่องง่าย ๆ แต่ทุกท่านเชื่อหรือไม่ว่า ในหนึ่งนาทีมนุษย์เรากะพริบตาประมาณ 15 ครั้งเพื่อให้ดวงตาคงความชุ่มชื้นไว้ แต่หากท่านกำลังทำงาน หรือกำลังจดจ่ออยู่กับหน้าจอ การกะพริบตาจะเหลือเพียง 5-7 ครั้งต่อนาทีเท่านั้น

เพราะฉะนั้นควรกะพริบตาบ่อย ๆ เพื่อให้ผิวดวงตาของท่านชุ่มชื้น อย่างสม่ำเสมอ ตลอดเวลา

พักสายตาจากจอคอมบ้าง

การนั่งเพ่งหน้าจอคอมอยู่ตลอดเวลาทำให้สายตาเมื่อยล้า และตาแห้งได้ ดังนั้นควรพักการใช้สายตาเป็นระยะ โดยอาจใช้สูตรการพักสายตา 20-20-20 คือ ละสายตาจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ทุก ๆ 20 นาที แล้วมองไปที่วัตถุที่อยู่ไกลอย่างน้อย 20 ฟุต นานประมาณ 20 วินาทีนั่นเอง

ปรับความสว่างให้เพียงพอ

ไม่ควรปรับหน้าจอคอมให้จ้าหรือมืดจนเกินไป ควรปรับให้เหมาะสมกับสายตาของตัวเอง ในระดับที่ใช้แล้วสบายตาที่สุด อีกทั้งไม่ควรใช้คอมพิวเตอร์ในห้องมืด ๆ โดยเด็ดขาด เพราะแสงจากหน้าจอจะจ้ากว่าปกติ ซึ่งส่งผลเสียกับดวงตาโดยตรงเพราะกล้ามเนื้อตาต้องทำงานหนักขึ้น

สวมแว่นตา

อาการไม่สบายตาขณะมองจอ อาจเกิดจากปัญหาสายตาที่ไม่ได้รับการแก้ไข เช่น ภาวะสายตาเอียง และโดยเฉพาะผู้ที่มีภาวะสายตายาวตามวัย (อายุ 40 ปีขึ้นไป) การสวมแว่นตาเฉพาะทางสำหรับมองหน้าจอ จะช่วยลดอาการตาล้าได้เป็นอย่างดี

ทั้งหมดนี้ก็เป้นเทคนิคในการถนอมดวงตาที่เรานำมาฝากกันนะคะ สำหรับใครที่มีปัญหาเหล่านี้อยู่ก็นำทริคที่เราแนะนำไปปรับใช้กับดวงตาของคุณดู รับรองว่าคุณจะไม่มีอาการตาล้า ตาแห้ง หรือปวดตาแน่นอนค่ะ

สำหรับลูกค้าท่านใดกำลังมองหาร้าน หรือคลินิกตัดแว่นตาเลนส์โปรเกรสซีฟอยู่ คลินิกออร่า เราคือศูนย์เลนส์โปรเกรสซีฟแห่งแรกในไทย ที่ตรวจโดยหมอสายตาหรือนักทัศนมาตร (Doctor of optometry) ที่ได้รับใบอนุญาตให้ประกอบโรคศิลปะจากกระทรวงสาธารณสุข และด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย รวมกับประสบการณ์ของหมอสายตา เราเป็นตัวแทนจัดจำหน่าย แว่นสายตา แว่นกันแดด เลนส์สายตา เลนส์โปรเกรสซีฟ คุณภาพสูงจากแบรนด์ชั้นนำ

สนใจสอบถามได้ที่

โทร : 02-064-6665062-651-2365

LINE@ : @orra-od (ใส่เครื่องหมาย @นำหน้า)

Facebook : orraoptometrist