อายุเข้าเลข 4 เลือกแว่นตาอย่างไรดี

อายุเข้าเลข 4 เลือกแว่นตาอย่างไรดี

อายุเข้าเลข 4 เลือกแว่นตาอย่างไรดี

อายุเข้าเลข 4 เลือกแว่นตาอย่างไรดี

อายุเข้าเลข 4 เลือกแว่นตาอย่างไรดี คุณเคยไหมที่อยู่ดี ๆ ก็รู้สึกมองใกล้ไม่ชัด เวลาจะอ่านหนังสือก็ต้องยืดสุดแขน เวลาเล่นโทรศัพท์ก็ต้องใช้ตัวอักษรที่มีขนาดใหญ่ ซึ่งอาการเหล่านี้มักจะเกิดกับคนที่อายุเข้าใกล้เลข 4 เป็นสัญญาณเตือนว่าเรากำลังมีปัญหาการมองระยะใกล้ หรือที่เรียกว่า สายตายาวตามวัย ทำให้คนกลุ่มนี้มีหลายค่าสายตาในคน ๆ เดียว ไม่ว่าจะเป็น สายตายาว สายตาสั้น หรือสายตาเอียง หากคุณกำลังประสบปัญหาเหล่านี้อยู่ ไม่ต้องกังวลใจไป เพราะคลินิกแว่นตาออร่ามีวิธีแก้ปัญหาเหล่านี้มาบอกกับทุกคนค่ะ

การเลือกแว่นตาที่เหมาะสมควรคำนึงถึงปัจจัยหลัก ก็คือ Lifestyle และค่าสายตาของแต่ละคน

อายุเข้าเลข 4 เลือกแว่นตาอย่างไรดี
  1. แว่นตาเลนส์เดียว หรือแว่นตาอ่านหนังสือ ถ้าหากใครที่เคยใส่แว่นอ่านหนังสือ ชั้นเดียวธรรมดา จะพบปัญหาคือ จะต้องถอดแว่นตาออกบ่อย ๆ เพราะภาพจะคมชัดแค่ระยะเดียว เวลาเงยหน้ามองไกลก็จะเบลอ ไม่สามารถใส่เดินได้ เวลาจะมองไกลก็ต้องมองลอดแว่น ซึ่งจะทำให้เสียบุคลิกภาพ
  2. แว่นตาเลนส์สองชั้น เป็นเลนส์แว่นตาที่มีสองกำลังสายตาในหนึ่งเลนส์ทำให้สามารถมองได้ทั้งระยะไกล และระยะใกล้ภายในแว่นอันเดียว แต่เลนส์สองชั้นเป็นเลนส์ที่มีรอยต่อชัดเจนเมื่อมองระยะไกลแล้วมามองระยะใกล้ จะทำให้ภาพกระโดด ซึ่งจะสร้างความรำคาญตาเวลาใส่แว่น และยังทำให้เสียบุคลิกภาพอีกด้วย เลนส์สองชั้นไม่สามารถมองวัตถุที่ระยะ 60-80 ซม. ได้ ดังนั้นจึงไม่ตอบโจทย์สำหรับคนในยุคปัจจุบันที่ต้องทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นประจำ
  3. แว่นตาเลนส์โปรเกรสซีฟ หรือเลนส์หลายชั้นไร้รอยต่อ เป็นแว่นที่พัฒนามาจากแว่นสองชั้น จึงทำให้เลนส์โปรเกรสซีฟ มองได้ทุกระยะ เน้นมองระยะไกล แต่สามารถมองระยะใกล้ และระยะกลางได้ ภายในแว่นอันเดียว ทำให้เราไม่ต้อง ถอดแว่นอยู่บ่อย ๆ ไม่ทำให้เสียบุคลิกภาพ ดังนั้น แว่นเลนส์โปรเกรสซีฟจึงตอบโจทย์ทุกอาชีพ และเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคนช่วงอายุ 40 ปีขึ้นไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เลนส์โปรเกรสซีฟเหมาะกับใครบ้าง

อย่างไรก็ตามด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวหน้านั้น การเลือกแว่นสายตาที่เหมาะสมกับตัวเองที่สุด ก็คือการปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ เนื่องจากแว่นสายตามีหลายแบบ หลายยี่ห้อ หลายรุ่น หากเราเลือกซื้อเองอาจจะทำให้เราเลือกแว่นสายตาที่ไม่ตรงกับปัญหาที่เรากำลังเจออยู่ก็ได้นะคะ

สำหรับลูกค้าท่านใดกำลังมองหาร้าน หรือคลินิกตัดแว่นตาเลนส์โปรเกรสซีฟอยู่ คลินิกออร่า เราคือศูนย์เลนส์โปรเกรสซีฟแห่งแรกในไทย ที่ตรวจโดยหมอสายตาหรือนักทัศนมาตร (Doctor of optometry) ที่ได้รับใบอนุญาตให้ประกอบโรคศิลปะจากกระทรวงสาธารณสุข และด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย รวมกับประสบการณ์ของหมอสายตา เราเป็นตัวแทนจัดจำหน่าย แว่นสายตา แว่นกันแดด เลนส์สายตา เลนส์โปรเกรสซีฟ คุณภาพสูงจากแบรนด์ชั้นนำ

สนใจสอบถามได้ที่

โทร : 02-064-6665062-651-2365

LINE@ : @orra-od (ใส่เครื่องหมาย @นำหน้า)

Facebook : orraoptometrist