ข้อควรรู้เกี่ยวกับเลนส์โปรเกรสซีฟ

ข้อควรรู้เกี่ยวกับเลนส์โปรเกรสซีฟ

ข้อควรรู้เกี่ยวกับเลนส์โปรเกรสซีฟ

ข้อควรรู้เกี่ยวกับเลนส์โปรเกรสซีฟ

ข้อควรรู้เกี่ยวกับเลนส์โปรเกรสซีฟ ในปัจจุบันนี้คนส่วนใหญ่มักจะใช้เวลาไปกับ social media จนเป็นเรื่องปกติไปแล้ว เพราะด้วยไลฟ์สไตล์ของคนในปัจจุบันที่เน้นความสะดวกรวดเร็ว ข้อมูลข่าวสารเข้าถึงได้ง่ายเพียงปลายนิ้วคลิก เทคโนโลยี สมาร์ทโฟน หรือคอมพิวเตอร์ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ สายตาที่ถูกใช้อย่างหนักหน่วง การเลือกกรอบแว่น และเลนส์สายตาจึงมีบทบาทในสังคมมากยิ่งขึ้น วันนี้เราจึงนำข้อควรรู้เกี่ยวกับเลนส์โปรเกรสซีฟ มาฝากกันนะคะ

เลนส์ที่มองเห็นได้คมชัดทุกระยะ

เนื่องด้วยเลนส์โปรเกรสซีฟทำขึ้นมาพิเศษเพื่อการมองเห็นที่ชัดทุกระยะ มีคุณสมบัติเหนือกว่าเลนส์สองชั้นและเลนส์สามชั้น โดยผู้ใช้สามารถมองเห็นวัตถุจากระยะไกลถึงระยะใกล้ได้อย่างต่อเนื่องไร้รอยต่อ ข้อเสียของเลนส์ชนิดนี้ คือ ขนาดของเลนส์ที่ใช้ในการมองใกล้จะมีขนาดเล็ก ไม่เหมาะกับคนที่ชอบเหลือบตาในการมองบริเวณด้านข้างโดยไม่หันศีรษะค่ะ

ปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อเลนส์โปรเกรสซีฟ

กรอบแว่นที่เหมาะกับเลนส์โปรเกรสซีฟ

ในการเลือกกรอบแว่นสำหรับทำเลนส์โปรเกรสซีฟนั้นมีหลักการสำคัญคือ ควรเป็นกรอบแว่นที่สามารถดัดมุมต่าง ๆ ได้อย่างมีเสถียรภาพ ความโค้งหน้าแว่นที่เหมาะสมค่ามาตรฐาน เหมาะที่จะใช้ประกอบเลนส์โปรเกรสซีฟตั้งแต่รุ่นมาตรฐานขึ้นไป​ โดยมีความแข็งแรงแต่ก็ยืดหยุ่นและไม่เสียรูปทรงง่าย ดังนั้นแว่นตาที่ดีและเหมาะสมในการนำมาประกอบเลนส์โปรเกรสซีฟนั้นจำเป็นจะต้องเป็นแว่นที่สามารถดัดมุมต่าง ๆ ได้และหลีกเลี่ยงแว่นที่ดัดไม่ได้ทุกประการนั่นเองค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

ประเภทของเลนส์โปรเกรสซีฟ

3.1 Universal Progressive lens (เลนส์โปรเกรสซีฟแบบอเนกประสงค์)

เลนส์โปรเกรสซีฟกลุ่มนี้ออกแบบมาเพื่อใช้งานอเนกประสงค์ คือ สามารถใช้งานได้ทุกระยะ ตั้งแต่มองไกลจนถึงมองใกล้เป็นเลนส์อเนกประสงค์ใช้งานทั่วไปในชีวิตประจำวัน สามารถใส่ขับรถ ขณะเดียวกันก็สามารถดูสายที่เรียกเข้าขณะขับรถได้ ซึ่งจำเป็นและขาดไม่ได้กับการใช้ชีวิตประจำวันเหมือนกันค่ะ

3.2 Near Vision Comfort Lens

Near vision comfort lens ถูกออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาของ Universal progressive lens ที่มีตำแหน่งของกำลังหักเหบนเลนส์ ไม่เหมาะสมกับการใช้งานจริงในบางระยะ เช่น เมื่อเราทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์​ เราควรจะสามารถมองตรงแล้วเจอจอคอมพิวเตอร์ เต็มจอ และเมื่อกวาดตาสูงต่ำก็ให้ภาพคมชัดที่มีความสเถียรภาพค่ะ

3.3 Sport & Fashion Progressive Lens

เลนส์โปรเกรสซีฟกลุ่มนี้ ออกแบบมาสำหรับเล่นกีฬาโดยเฉพาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาสายตาแต่ต้องการเลนส์โปรเกรสซีฟที่ทำให้การเล่นกีฬามีประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งคุณสมบัติเลนส์โปรเกรสซีฟสปอร์ตที่ดีจะต้องไม่มีภาพบิดเบี้ยวมารบกวนบริเวณด้านข้างของเลนส์ เพราะอาจทำให้ความแม่นยำของกีฬาลดลงค่ะ

สำหรับใครที่อยากได้แว่นตาเลนส์โปรเกรสซีฟคุณภาพดีมาที่คลินิกแว่นตาออร่า ศูนย์เลนส์โปรเกรสซีฟสิคะ เรามีกรอบแว่นแบรนด์ชั้นนำให้เลือกหลากหลายแบรนด์ ที่ได้รับใบอนุญาตให้ประกอบโรคศิลปะจากกระทรวงสาธารณสุข และด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย รวมกับประสบการณ์ของหมอสายตา เราเป็นตัวแทนจัดจำหน่าย แว่นสายตา แว่นกันแดด เลนส์สายตา เลนส์โปรเกรสซีฟ คุณภาพสูงจากแบรนด์ชั้นนำ

สนใจสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร : 02-064-6665062-651-2365

LINE@ : @orra-od (ใส่เครื่องหมาย @นำหน้า)

Facebook : orraoptometrist