บ้านเย็นด้วยเทคนิคง่าย ๆ

บ้านเย็นด้วยเทคนิคง่าย ๆ

บ้านเย็นด้วยเทคนิคง่าย ๆ

บ้านเย็นด้วยเทคนิคง่าย ๆ อย่างที่รู้กันดีว่าเมืองไทยเป็นเมืองร้อน ยิ่งถ้าเข้าหน้าร้อนแล้วสภาพอากาศเมืองไทยก็ไม่ต่างไปจากเตาอบซักเท่าไหร่ เมื่ออากาศข้างนอกร้อนแล้ว กลับเข้ามาในบ้านอากาศก็ยังคงร้อนคงจะไม่ใช่เรื่องดีแน่ ๆ วันนี้เราเลยมีเทคนิคระบายความร้อนต้อนรับหน้าร้อนมาฝากกันนะคะ

เทคนิคระบายความร้อนในบ้าน

  • ฝ้าชายคา

เราสามารถลดอุณหภูมิจากโถงหลังคาได้อีกหนึ่งวิธี นอกเหนือจากการติดแผ่นสะท้อนความร้อน นั่นก็คือ การเพิ่มช่องที่ให้อากาศสามารถถ่ายเทไหลเวียนได้ดี ซึ่งจะช่วยให้อากาศร้อนจากโถงหลังคาระบายออกไปและแทนที่ด้วยอากาศที่เย็นกว่าจากลมที่พัดเข้ามา ด้วยการติดตั้งฝ้าระบายอากาศ

  • ปูพื้นด้วยกระเบื้อง

การเลือกใช้พื้นบ้านด้วยกระเบื้อง หินอ่อน หรือหินแกรนิต นั้นช่วยให้เรากักเก็บความเย็นจากพื้นได้ อีกทั้งยังเป็นวัสดุที่คายความร้อนได้เร็วอีกด้วย ซึ่งสามารถเลือกใช้ได้หลากหลายตามดีไซน์ และงบประมาณ การที่เรามีพื้นที่ของบ้านส่วนหนึ่งเป็นพื้นเย็นแบบนี้ก็ช่วยลดอุณหภูมิในบ้านได้ไม่น้อย

  • อิฐมวลเบา

การเลือกใช้วัสดุที่มีค่าต้านทานความร้อนสูงมาทำผนังอย่าง อิฐมวลเบา ถือว่าเป็นฉนวนกันความร้อนที่ดี ซึ่งอิฐมวลเบาสามารถป้องกันความร้อนจากภายนอก รักษาความเย็นภายใน และยังสามารถลดภาระของแอร์ได้อีกด้วย แถมยังช่วยคุณประหยัดค่าไฟได้เป็นอย่างดี

ข้อควรพิจารณา ก่อนเลือกติดตั้งฟิล์มอาคาร
  • ฟิล์มอาคาร

เราควรติดฟิล์มอาคารที่กระจกของบ้าน เพราะกระจกจะรับแสงแดดโดยตรง ซึ่งการติดฟิล์มอาคารจะช่วยลดประมาณแสงแดดให้เข้ามาในบ้านน้อยลงแล้ว ยังสามารถลดความร้อนภายในบ้านและป้องกันรังสียูวีได้อีกด้วย ดังนั้นการติดฟิล์มสำหรับอาคารจึงเป็นตัวการสำคัญในการลดความร้อนภายในบ้าน

  • พัดลมเพดาน

พัดลมเพดาน จะช่วยในการหมุนเวียนของอากาศภายในบ้านได้ดี และเร็วที่สุดอีกทางหนึ่ง เพียงแค่เปิดหน้าต่างแล้วเปิดพัดลมเพดาน แค่นี้ความร้อนก็จะระบายออกจากบ้านของเราไปแล้ว

ซึ่งทั้งหมดนี้ก็เป็นเทคนิคที่ทำให้บ้านเย็น สามารถเลือกใช้และปรับปรุงได้ทั้งบ้านใหม่และบ้านเก่า นอกจากนี้ยังมีเทคนิคอื่น ๆ อีก อย่างเช่น การปลูกต้นไม้ใหญ่ การจัดสวน ติดผ้าม่าน หรือจะเป็นการทาสีบ้านด้วยโทนสีอ่อน เพียงเท่านี้ก็ช่วยให้บ้านของคุณเย็นขึ้นได้แล้ว

สำหรับใครที่บ้านมีกระจกเยอะ ๆ แล้วสนใจอยากจะติดฟิล์มอาคาร เราขอแนะนำฟิล์มอาคารจากวินกูลฟิล์ม เพราะวินกูลฟิล์ม คือผู้นำในเรื่องของการอนุรักษ์พลังงานโดยใช้ฟิล์มอาคารด้วยหลักการทางวิทยาศาสตร์ ซึ่งเป็นเจ้าแรก ๆ ที่ผลักดันให้เกิดมาตรฐาน ฟิล์มอาคารประหยัดไฟเบอร์ 5 และแน่นอนว่าเรามีฟิล์มอาคารเบอร์ 5 มากที่สุดในประเทศ และเรายังจำหน่ายฟิล์มอาคารหลากหลายประเภทที่มีคุณภาพสูง และแก้ปัญหาได้เหมาะสมที่สุดสำหรับอาคาร เรามุ่งมั่นพัฒนาฟิล์มกันความร้อนที่มีคุณภาพสูงเพื่อการเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืน และเรายังเป็นผู้จำหน่ายฟิล์มอาคารแบรนด์เดียวที่ใช้สินค้าคุณภาพดีที่สามารถตรวจสอบและวัดค่าความประหยัดได้อีกด้วย

หากต้องการปรึกษาปัญหาความร้อนภายในอาคาร หรือภายในคอนโดสามารถติดต่อเราได้ที่ winkoolfilm.com หรือโทร. 0-2933-9664, 08-1359-5599 หรือ Line @winkoolfilm