รับมือกับอากาศร้อนในคอนโด

รับมือกับอากาศร้อนในคอนโด

รับมือกับอากาศร้อนในคอนโด

รับมือกับอากาศร้อนในคอนโด

รับมือกับอากาศร้อนในคอนโด เชื่อว่าทุกคนคงจะทนกับอากาศร้อน ๆ ของประเทศไทยกันมามากพอแล้ว ยิ่งสำหรับใครที่พักอาศัยอยู่ในคอนโดก็จะเจอกับปัญหาที่ห้องสะสมความร้อนเอาไว้ เนื่องจากภายในห้องไม่ได้มีที่ระบายอากาศ ทำให้เมื่อแสงแดดส่องเข้ามาภายในห้อง ห้องจะสะสมความร้อนเอาไว้ เมื่ออากาศภายในห้องร้อนมาก ๆ ส่วนใหญ่ทุกคนก็จะแก้ปัญหาโดยการเปิดแอร์เพื่อดับร้อน ซึ่งการเปิดแอร์บ่อย ๆ ก็จะมาพร้อมกับค่าไฟที่มากขึ้น วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการรับมือกับอากาศร้อน ๆ ภายในคอนโดกันนะคะ

ขอบคุณรูปภาพจากเว็บ : freepik.com

ปลูกต้นไม้ริมระเบียง

การปลูกต้นไม้นอกจากจะเพิ่มพื้นที่สีเขียว ให้ความรู้สึกผ่อนคลายแล้ว ยังช่วยลดอุณหภูมิความร้อน ทำให้บรรยากาศภายในห้องเย็นลง โดยต้นไม้ที่เลือกปลูกในคอนโดควรเป็น Indoor Plants ไม้ที่เติบโตได้ในที่ร่ม หรือเป็นไม้กระถาง ขนาดเล็กที่สามารถเคลื่อนย้ายได้ง่าย เพื่อปรับเปลี่ยนมุมสีเขียวที่ช่วยลดความร้อน หรือจะออกไปนั่งชมวิวพร้อมต้นไม้ริมระเบียงได้อย่างไม่รู้เบื่อ

อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ขาดไม่ได้สำหรับคอนโด
ขอบคุณรูปภาพจากเว็บ : freepik.com

ห้องโทนสีสว่าง

หากห้องของคุณอยู่ในทิศทางที่ได้รับแดดเต็ม ๆ การเลือกทาสีห้อง หรือตกแต่งห้องเป็นโทนสีสว่าง สีอ่อน ก็เป็นทางเลือกที่ดีไม่น้อย เพราะนอกจากจะเป็นโทนสีที่ไม่กักเก็บความร้อนแล้ว ยังเป็นสีที่สามารถนำของตกแต่งอื่น ๆ มาสร้างสีสันให้กับห้องได้ง่ายอีกด้วย

ขอบคุณรูปภาพจากเว็บ : freepik.com

ติดผ้าม่านกันแสง

ตัวช่วยที่ขาดไม่ได้สำหรับคนอยู่คอนโด โดยเฉพาะผ้าม่านกันแสง (Blackout) ที่สามารถป้องกันแสงแดดได้เกือบ 100% เนื่องจากเนื้อผ้าของผ้าม่านชนิดนี้จะมีส่วนผสมของสารป้องกันแสงแดดและความร้อน จึงสามารถกันแดด และช่วยประหยัดค่าไฟได้เป็นอย่างดี มีอยู่ด้วยกัน 3 ชนิดคือ แบบทอด้วยด้ายสีดำตรงกลาง แบบเคลือบด้วยโฟมด้านหลัง และแบบฉาบปรอทติดตั้งซ้อนกันกับผ้าธรรมดา นอกจากนี้ยังแนะนำให้เลือกผ้าม่านกันแสงสีโทนอ่อน เพื่อช่วยให้ห้องสว่าง สบายตาขึ้นไปอีก

ขอบคุณรูปภาพจากเว็บ : freepik.com

ติดฟิล์มอาคาร

เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนที่ต้องการลดความร้อนของห้องในราคาประหยัด ซึ่งราคาของฟิล์มอาคารเริ่มต้นเพียง 90 บาทต่อตารางฟุต ขึ้นอยู่กับชนิด ประเภท และยี่ห้อของฟิล์มอาคาร โดยสามารถเลือกได้ทั้งความเข้มของฟิล์มอาคารและออกแบบลวดลายของฟิล์มเพื่อเป็นการตกแต่งคอนโดได้อีกทางหนึ่งด้วย อีกทั้งยังจะช่วยลดความซีดจางของเฟอร์นิเจอร์ที่จะโดดแดดเผาได้

ขอบคุณรูปภาพจากเว็บ : freepik.com

หลอดไฟประหยัดพลังงาน

หลอดไฟเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่หลาย ๆ คนมองข้าม โดยทั่วไปหลอดไฟแบบไส้ และ หลอดไฟฟลูออเรสเซนต์ เป็นหลอดไฟที่คายความร้อนมาก ทำให้ห้องของเราร้อนแบบไม่รู้ตัว หากเราเปลี่ยนมาใช้หลอดไฟ LED ที่ให้แสงสว่างได้ยาวนานกว่าหลอดไฟแบบไส้ และ หลอดไฟฟลูออเรสเซนต์ นอกจากจะประหยัดค่าไฟเพราะ LED เป็นหลอดไฟประหยัดพลังงานแล้ว ยังช่วยลดความร้อนที่จะเกิดขึ้นในห้องให้เราได้อีกด้วย

ซึ่งทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีที่ช่วยลดความร้อนภายในคอนโดของคุณได้ในระดับหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นการทาสีห้อง การเปลี่ยนหลอดไฟ การปลูกต้นไม้ การติดผ้าม่าน หรือแม้แต่การติดฟิล์มอาคาร นับว่าเป็นวิธีทางอ้อมที่นอกจากจะลดความร้อนภายในห้องได้แล้ว ยังทำให้ห้องของคุณดูน่าอยู่ขึ้นอีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลจากเว็บ : bkkcitismart.com

หากคุณกำลังหาวิธีที่จะทำให้คอนโดเย็นขึ้น เราขอแนะนำฟิล์มสำหรับอาคารจากวินกูลฟิล์มค่ะ ซึ่งเรามีบริการติดฟิล์มคอนโด ติดฟิล์มอาคาร ซึ่งเป็นฟิล์มประหยัดพลังงาน ฟิล์มอาคาร Win Kool Film รับประกันว่าเมื่อติดฟิล์มอาคารอนุรักษ์พลังงานกับเราแล้วความร้อนจะลดลงอย่างน้อย 3 องศา หากเราช่วยกันเพิ่มอุณหภูมิของแอร์ขึ้น 1 องศา จะลดการทำงานลง 10% เท่ากับ 6-7% ของการใช้ไฟทั้งหมด มาช่วยกันอนุรักษ์พลังงานโดยติดฟิล์มอาคารเพื่อลดการทำงานหนักของแอร์ และช่วยลดความร้อนอย่างยั่งยืน

สำหรับใครต้องการปรึกษาปัญหาความร้อนภายในอาคาร หรือภายในบ้านสามารถติดต่อเราได้ที่ winkoolfilm.com หรือโทร. 0-2933-9664, 08-1359-5599 หรือ Line @winkoolfilm