ป้องกันอันตรายจากแสงแดดง่าย ๆ ด้วยฟิล์มอาคาร

ป้องกันอันตรายจากแสงแดดง่าย ๆ ด้วยฟิล์มอาคาร

ป้องกันอันตรายจากแสงแดดง่าย ๆ ด้วยฟิล์มอาคาร

ป้องกันอันตรายจากแสงแดดง่าย ๆ ด้วยฟิล์มอาคาร แดดเมืองไทยทุกวันนี้นับว่าร้อนขึ้นทุกวันและบวกกับเทรนด์การออกแบบอาคารในปัจจุบัน ที่นิยมทำหลังคาแบบ Flat slap หรือหลังคาเรียบไม่มีชายคา ทำให้ขาดตัวช่วยบังแดดให้กับอาคาร แสงแดดจึงส่องเข้ามาภายในอาคารได้เต็มที่

ขอบคุณรูปภาพจากเว็บ : freepik.com

ในขณะเดียวกันสิ่งที่แฝงมากับแสงแดดที่ตาเรามองไม่เห็นมักจะมีอันตรายซ่อนอยู่เช่นกัน ซึ่งจะประกอบไปด้วย รังสียูวี กับรังสีอินฟราเรด ซึ่งรังสียูวีเป็นตัวสำคัญที่ทำให้ผิวพรรณของเราหมองคล้ำ เกิดฝ้า กระ ผิวหนังเหี่ยวย่นก่อนวัย ไปจนถึงเป็นสาเหตุของการเกิดมะเร็งผิวหนัง นอกจากนี้ยังทำให้สิ่งของที่ต้องสัมผัสกับแสงแดดเป็นประจำ อย่างเช่น พื้นไม้ เฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ซีดจางอีกด้วย และในส่วนของรังสีอินฟราเรดหรือรังสีความร้อน จะส่งผลให้วัสดุสังเคราะห์อย่างพลาสติก ซึ่งเป็นส่วนประกอบในเฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า เสื่อมสภาพเร็วขึ้น

เนื่องจากประเทศไทยเป็นประเทศที่มีอากาศร้อนชื้น จึงทำให้หลีกเลี่ยงแสงแดดได้ยาก การพักอาศัยในอาคารให้ปลอดภัยจากรังสียูวีและรังสีอินฟราเรด มีวิธีที่สามารถทำได้อย่างง่ายเลยก็คือ การติดฟิล์มอาคาร ซึ่งการติดฟิล์มอาคารจะช่วยลดแสงแดดที่ส่องเข้ามาภายในบ้าน และยังมีคุณสมบัติช่วยป้องกันความร้อนได้ไม่ว่าจะเป็นบ้านที่อยู่อาศัย ร้านค้าหรือสำนักงาน

ขอบคุณรูปภาพจากเว็บ : freepik.com

ฟิล์มอาคารชนิดต่าง ๆ

  • ฟิล์มใส เป็นฟิล์มที่แสงแดดสามารถส่องผ่านกระจกได้มาก ทำให้ฟิล์มใสเหมาะกับห้องที่ต้องการความรู้สึกเป็นธรรมชาติ สามารถมองออกไปข้างนอกได้ จึงเหมาะสำหรับบ้านหรือร้านที่ต้องการโชว์บรรยากาศ หรือสินค้าภายใน แต่ต้องการลดความร้อนจากแสงแดดและห้องที่ต้องการใช้มองวิวเวลากลางคืน
  • ฟิล์มมืด เป็นฟิล์มที่จะช่วยลดความร้อนและปริมาณแสงแดด (ถ้าแสงเข้ามากเกินไปจะเรียกว่า มลพิษทางแสง) ห้องที่ใช้ฟิล์มมืดจะขาดแสงธรรมชาติ และคนภายในห้องจะมองไปข้างนอกห้องไม่สะดวกนัก แต่เนื่องจากแสงที่ส่องผ่านน้อย จึงทำให้ฟิล์มนี้สามารถกันความร้อนได้ดีกว่าฟิล์มใส จึงเหมาะสำหรับสถานที่ที่ต้องการลดแสงจ้าที่ทำให้เกิดความไม่สบายตา และอาการปวดหัว ปวดตา อีกทั้งช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวอีกด้วย
  • ฟิล์มสะท้อน หรือฟิล์มปรอท ช่วยสะท้อนแสงและความร้อนออกจากอาคาร ซึ่งฟิล์มประเภทนี้มีความสามารถในการป้องกันความร้อนได้มากกว่าฟิล์มใส ฟิล์มสะท้อนจะช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัว ช่วยลดแสงจ้า ลดความร้อน กัน UV จึงเหมาะสำหรับที่ทำงาน หรืออาคารที่ต้องใช้งานหนักในเวลากลางวัน
  • ฟิล์มนิรภัย เป็นฟิล์มที่จะช่วยยึดกระจกไม่ให้หลุดร่วงลงมาทำอันตรายเราและทรัพย์สินในอาคารสำนักงานหรือที่พักอาศัยได้อีกด้วย ซึ่งฟิล์มนิรภัยจะมีเนื้อฟิล์มที่เหนียวและคงทนทำให้เกราะกระจกไว้ไม่ให้แตกกระจายแม้ว่าจะโดนกระแทกด้วยของแข็งอย่างแรงก็ตาม จึงเหมาะสำหรับที่ทำงาน
  • ฟิล์มตกแต่ง เป็นฟิล์มสะท้อนที่ใส่โลหะเข้าไป ทำให้มีค่าการสะท้อน สูงและยังกันแสงไม่ให้ส่องผ่านได้ง่ายอีกด้วย ส่งผลให้ฟิล์มปรอทสามารถป้องกันความร้อนได้สูงมากกว่าฟิล์มประเภทอื่น ๆ และยังสามารถติดตั้งเป็นลวดลายต่าง ๆ เพื่อความสวยงามได้อีกด้วย
ขอบคุณรูปภาพจากเว็บ : freepik.com

เราไม่สามารถมองเห็นรังสีที่มากับแสงแดดได้ด้วยตาเปล่า และถ้าหากไม่ป้องกันในระยะยาวก็อาจจะทำให้เกิดอันตรายแก่ชีวิตและทรัพย์สินได้เช่นกัน ซึ่งการติดฟิล์มสำหรับอาคารเป็นทางเลือกในการป้องกันอันตรายจากแสงแดดได้อย่างเห็นผล ทั้งยังติดตั้งได้สะดวก สามารถติดทับบานกระจกได้เลย โดยตัวฟิล์มอาคารนอกจากจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้านแล้ว ฟิล์มอาคารยังช่วยยืดอายุการใช้งานของวัสดุ และของตกแต่งต่าง ๆ ภายในบ้าน

วินกูลฟิล์ม คือ ผู้นำในเรื่องของการอนุรักษ์พลังงานโดยใช้ฟิล์มอาคารด้วยหลักการทางวิทยาศาสตร์ เป็นเจ้าแรก ๆ ที่ผลักดันให้เกิดมาตรฐาน ฟิล์มอาคารประหยัดไฟเบอร์5 ซึ่งแน่นอนว่าเรามีฟิล์มอาคารเบอร์ 5 มากที่สุดในประเทศ และเรายังจำหน่ายฟิล์มอาคารหลากหลายประเภทที่มีคุณภาพสูงที่สุด และแก้ปัญหาได้เหมาะสมที่สุดสำหรับอาคาร เรามุ่งมั่นพัฒนาฟิล์มกันความร้อนที่มีคุณภาพสูงเพื่อการเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืน

หากต้องการปรึกษาปัญหาความร้อนภายในอาคาร หรือภายในคอนโดสามารถติดต่อเราได้ที่ winkoolfilm.com หรือโทร. 0-2933-966408-1359-5599 หรือ Line @winkoolfilm