เทคนิคเปิดแอร์หน้าร้อนไม่ต้องกลัวค่าไฟขึ้น

4 วิธีคลายความร้อนในคอนโดง่าย ๆ

4 วิธีคลายความร้อนในคอนโดง่าย ๆ

4 วิธีคลายความร้อนในคอนโดง่าย ๆ อากาศร้อนชื้นแบบบ้านเราถึงจะเป็นฤดูหนาวแต่ก็ยังมีฝนตกบ้าง และก็มีบางช่วงที่อากาศก็กลับมาร้อนอบอ้าวเหมือนเดิม ยิ่งถ้าเราอยู่คอนโดในช่วงกลางวันก็จะร้อนมาก เราเชื่อว่าหลาย ๆ คนเมื่อเจอกับอากาศร้อน ๆ ก็มักจะเปิดแอร์เพื่อไล่อากาศร้อนออกไป แต่การเปิดแอร์เพื่อไล่อากาศร้อนจะทำให้แอร์ทำงานหนักขึ้นและได้ค่าไฟที่เพิ่มขึ้นด้วย ดังนั้น วินกูลฟิล์ม จึงไม่ลืมที่จะเอาวิธีดี ๆ ที่ช่วยสร้างความเย็นในคอนโดมาฝากกัน

ขอบคุณรูปภาพจากเว็บ : freepik.com
  • เน้นการตกแต่งด้วยสีสว่าง

การตกแต่งคอนโดด้วยสีสว่าง ก็เพราะสีสว่างจะไม่เก็บความร้อนมากเหมือนสีเข้ม แถมสีสว่างยังให้ความรู้สึกปลอดโปร่ง สบายตาอีกด้วย

ร้อนแค่ไหนก็เอาอยู่ 5 วิธีคลายร้อนสำหรับคอนโด
ขอบคุณรูปภาพจากเว็บ : freepik.com
  • หาตัวช่วยกรองแสงให้กระจก

การหาตัวช่วยในการกรองแสงให้กระจก อย่างเช่น การติดผ้าม่าน การเปลี่ยนบานกระจกให้เป็นกระจกเขียวตัดแสง หรือการติดฟิล์มสำหรับอาคาร ซึ่งฟิล์มสำหรับอาคารสามารถลดความร้อนได้ถึง 80% ลดแสงจ้าได้ถึง 95% และยังลดยูวีได้ถึง 99 % อีกด้วย ฟิล์มสำหรับอาคารจึงเป็นตัวช่วยที่ให้ได้ทั้งความเย็น และมีความสว่างปลอดโปร่งไปพร้อม ๆ กัน

ขอบคุณรูปภาพจากเว็บ : freepik.com
  • ใช้หลอดไฟ LED

เนื่องจากการใช้หลอดไฟแบบหลอดไส้นั้นจะคลายความร้อนออกมาได้ถึง 100–400 °c จึงทำให้คอนโดร้อนโดยที่เราไม่รู้ ดังนั้นเราควรเลือกใช้หลอดไฟ LED เพราะหลอดไฟ LED ใช้พลังงานน้อยกว่าหลอดไฟธรรมดาถึง 90% และปล่อยความร้อนออกมาน้อยกว่ามาก ทำให้ห้องไม่ร้อน ประหยัดค่าไฟได้ถึง 2 เท่า

ขอบคุณรูปภาพจากเว็บ : freepik.com
  • ปลูกต้นไม้

การปลูกต้นไม้จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับคอนโดของเรา และสีเขียว ๆ จะทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย ซึ่งต้นไม้ยังช่วยลดอุณหภูมิความร้อน ทำให้บรรยากาศภายในห้องเย็นลง โดยต้นไม้ที่เลือกควรเป็นไม้กระถางที่สามารถดูแลและเคลื่อนย้ายได้ง่าย

เพียงคุณทำตาม 4 ข้อนี้ คอนโดของคุณจะเย็นสบายขึ้นแน่นอน แถมยังมีผลพลอยได้ก็คือ ช่วยประหยัดพลังงานอีกด้วย เนื่องจากฟิล์มสำหรับอาคารนอกจากจะช่วยลดความร้อนแล้ว ยังช่วยลดการทำงานของแอร์ได้อีกด้วย

สำหรับใครที่อยากติดฟิล์มสำหรับอาคารสามารถสอบถามได้ที่วินกูลฟิล์ม เราพร้อมและยินดีให้บริการคุณ เพราะเราเป็นผู้นำในเรื่องของการอนุรักษ์พลังงานโดยใช้ฟิล์มอาคารด้วยหลักการทางวิทยาศาสตร์ ซึ่งเป็นเจ้าแรก ๆ ที่ผลักดันให้เกิดมาตรฐาน ฟิล์มอาคารประหยัดไฟเบอร์ 5 และแน่นอนว่าเรามีฟิล์มอาคารเบอร์ 5 มากที่สุดในประเทศ และเรายังจำหน่ายฟิล์มอาคารหลากหลายประเภทที่มีคุณภาพสูง และแก้ปัญหาได้เหมาะสมที่สุดสำหรับอาคาร เรามุ่งมั่นพัฒนาฟิล์มกันความร้อนที่มีคุณภาพสูงเพื่อการเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืน และเรายังเป็นผู้จำหน่ายฟิล์มอาคารแบรนด์เดียวที่ใช้สินค้าคุณภาพดีที่สามารถตรวจสอบและวัดค่าความประหยัดได้อีกด้วย

หากต้องการปรึกษาปัญหาความร้อนภายในอาคาร หรือภายในคอนโดสามารถติดต่อเราได้ที่ winkoolfilm.com หรือโทร. 0-2933-966408-1359-5599 หรือ Line @winkoolfilm