5 วิธีง่าย ๆ ที่ช่วยให้ห้องนอนเย็นขึ้นได้

5 วิธีง่าย ๆ ที่ช่วยให้ห้องนอนเย็นขึ้นได้

5 วิธีง่าย ๆ ที่ช่วยให้ห้องนอนเย็นขึ้นได้

5 วิธีง่าย ๆ ที่ช่วยให้ห้องนอนเย็นขึ้นได้

5 วิธีง่าย ๆ ที่ช่วยให้ห้องนอนเย็นขึ้นได้ หน้าร้อนผ่านไปแล้วแต่อากาศในบ้านเราก็ยังมีอุณหภูมิที่สูงอยู่เรื่อย ๆ การสร้างบ้านโดยมีฉนวนกันความร้อน และช่องสำหรับระบายความร้อนจากหลังคาเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ แต่ถ้าหากบ้านไหนที่ไม่ได้ติดฉนวนกันความร้อน จะทำอย่างไรดี ซึ่งวันนี้เรามีวิธีที่ช่วยให้ห้องนอนของคุณเย็นขึ้นได้มาฝากกันนะคะ

  • ติดผ้าม่านสีทึบ

ผ้าม่านสีทึบนอกจากจะช่วยกันแสงจากภายนอกแล้ว ผ้าม่านสีทึบยังช่วยไม่ให้ห้องนอนดูดซับความร้อนในช่วงกลางวัน และในตอนเช้า ทั้งยังช่วยพัฒนาคุณภาพการนอนของทุกคนด้วยค่ะ เพราะการได้นอนในสถานที่ที่มืดสนิทจะทำให้ระบบกิจวัตรประจำวันของร่างกายทำงานได้อย่างถูกต้อง ซึ่งจะส่งผลให้ร่างกายผลิตฮอร์โมนเมลาโทนินอย่างเพียงพอ โดยฮอร์โมนตัวนี้ช่วยทำให้นอนหลับพักผ่อนได้ลึก และทำให้ระบบการเผาผลาญอาหารทำงานตลอดทั้งคืน เรียกได้ว่าแค่ติดม่านก็มีประโยชน์นานัปการตามมาแล้วเลยค่ะ

  • เปลี่ยนผ้านวมคลุมเตียงให้ไม่หนาจนเกินไป

เนื่องจากผ้านวมคลุมเตียงที่หนาเกินไปจะทำให้ร่างกายระบายความร้อนไม่ได้ ทั้งยังลดอายุการใช้งานของผ้านวมด้วย ดังนั้นเมื่ออากาศเริ่มร้อนก็แนะนำให้เปลี่ยนผ้านวมเป็นแบบบางแทน รวมถึงเปลี่ยนชุดนอนให้เหมาะกับสภาพอากาศด้วยนะคะ

  • ให้พัดลมช่วยทำงาน

เริ่มแรกเราคงต้องหาวิธีคลายร้อนกันก่อน ในยุคนี้หลายคนคงจะบอกว่า ก็เปิดแอร์สิ แต่อย่างไรก็ตามก็อาจมีหลายบ้านที่ไม่มีเครื่องปรับอากาศ หรือจะเปิดเมื่อร้อนมาก ๆ เท่านั้น คราวนี้เราจึงต้องหันกลับมาพึ่งผู้ช่วยดั้งเดิมอย่างพัดลม ที่จะช่วยทำให้อากาศหมุนเวียนมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นพัดลมเพดาน พัดลมตั้งพื้น อย่างกรณีหลังถ้าหากแค่พัดแล้วห้องนอนยังไม่เย็นพอ เรามีวิธีคลาสสิกกว่านั้นมาแนะนำ นั่นคือการวางถังน้ำแข็งไว้หน้าพัดลม เวลาลมพัดก็จะเป่าให้ไอเย็น ๆ กระจายไปทั่วห้องด้วย

  • ติดฟิล์มสำหรับอาคาร

สำหรับบ้านหรือห้องนอนที่มีกระจกเราขอแนะนำให้ติดฟิล์มสำหรับอาคาร เนื่องจากฟิล์มอาคารจะช่วยลดความร้อนให้ห้องนอน ลดแสงแดดที่ส่องเข้ามาภายในห้องนอนป้องกันรังสียูวี และฟิล์มสำหรับอาคารยังช่วยลดการทำงานของเครื่องปรับอากาศได้เป็นอย่างดี นอกจากจะทำให้บ้านเยอะแล้วยังช่วยประหยัดพลังงานได้อีกด้วย

  • เปิดประตูห้องไว้

สายลมที่ไหลผ่านห้องจะช่วยให้ห้องนอนไม่อบอ้าวจนเกินไป แต่มีข้อเสียนิดหน่อยคือทำให้เราได้ยินเสียงจากภายนอกมากขึ้น โดยทุกคน ๆ สามารถแก้ไขได้ไม่ยากด้วยการหาที่อุดหูมาใช้ เท่านี้ปัญหาเรื่องเสียงรบกวนก็จะหมดไป ขณะเดียวกันก็ยังได้รับอากาศเย็นจากลมที่ไหลเวียนอยู่ในห้องด้วยค่ะ

ห้องนอนร้อนไม่ใช่แค่ร้อนกายอย่างเดียวแต่ยังทำให้ร้อนใจได้ด้วย ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการนอนหลับพักผ่อน ทำให้เมื่อตื่นนอนจะรู้สึกไม่สดชื่น แต่ถ้าได้ลองนำเอาวิธีที่เราบอกไปข้างต้นไปลองปรับใช้กับห้องนอนของดูรับรองว่าห้องนอนของคุณเย็นสบายแน่นอนค่ะ

สำหรับใครที่ต้องการฟิล์มสำหรับอาคารเพื่อแก้ปัญหาความร้อนภายในห้องนอน เราขอแนะนำฟิล์มสำหรับอาคารจากวินกูลฟิล์ม เพราะเราคือผู้นำในเรื่องของการอนุรักษ์พลังงานโดยใช้ฟิล์มอาคารด้วยหลักการทางวิทยาศาสตร์ ซึ่งเป็นเจ้าแรก ๆ ที่ผลักดันให้เกิดมาตรฐาน ฟิล์มอาคารประหยัดไฟเบอร์ 5 และแน่นอนว่าเรามีฟิล์มอาคารเบอร์ 5 มากที่สุดในประเทศ และเรายังจำหน่ายฟิล์มอาคารหลากหลายประเภทที่มีคุณภาพสูง และแก้ปัญหาได้เหมาะสมที่สุดสำหรับอาคาร เรามุ่งมั่นพัฒนาฟิล์มกันความร้อนที่มีคุณภาพสูงเพื่อการเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืน และเรายังเป็นผู้จำหน่ายฟิล์ม​อาคาร​แบรนด์​เดียว​ที่​ใช้​สินค้า​คุณภาพ​ดีที่​สามารถ​ตรวจ​สอบ​และ​วัด​ค่า​ความ​ประหยัด​ได้​อีกด้วย

หากต้องการปรึกษาปัญหาความร้อนภายในอาคาร หรือภายในคอนโดสามารถติดต่อเราได้ที่ winkoolfilm.com หรือโทร. 0-2933-966408-1359-5599 หรือ Line @winkoolfilm