การใส่ชุดขาวเข้าวัดได้บุญเกินคาด

การใส่ชุดขาวเข้าวัดได้บุญเกินคาด

การใส่ชุดขาวเข้าวัดได้บุญเกินคาด เคยสงสัยไหมคะ เวลาไปวัดทำบุญหรือไปปฏิบัติธรรม ทำไมต้องใส่ชุดขาวทำบุญทุกครั้งด้วย เวลาที่เราใส่เสื้อผ้าตามกระแสแฟชั่นไปวัดทีไร ถึงได้ถูกคุณปู่คุณย่าให้ไปเปลี่ยนชุดใหม่เสียทุกครั้ง วันนี้เรามีคำตอบมาให้ทุกท่านค่ะ

ทำไมถึงต้องใส่ชุดขาวเข้าวัด

ทำไมถึงต้องใส่ชุดขาวเข้าวัด
ทำไมถึงต้องใส่ชุดขาวเข้าวัด

การแต่งกายเข้าวัดเพื่อไปทำบุญตามวาระนั้น หากเราแต่งตายด้วยเสื้อผ้าที่มีสีสุภาพเรียบร้อยก็ได้เช่นกัน แต่อย่าลืมว่าการที่เราเข้าวัดก็เพื่อไปสั่งสมบุญให้กับตัวของเราเอง และวัดเป็นบุญสถานอันศักดิ์สิทธิ์ เป็นสถานที่สำคัญในการปลูกฝังพระธรรม คือ ทาน ศีล ภาวนา ให้แก่ประชาชน จึงทำให้การแต่งกายไปวัดเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะการแต่งกายของเรานั้นจะเป็นสิ่งแรกที่บ่งบอกเลยว่า ตัวเราเองให้เกียรติและมีความเคารพกับสถานที่มากแค่ไหน และการใส่ชุดขาวทำบุญไปวัดทำให้ตัวเรามีจิตใจที่สงบ เกาะเกี่ยวอยู่ในบุญตลอดเวลา ซึ่งเป็นพื้นฐานในการเข้าถึงธรรมอย่างง่าย ๆ อีกด้วย

ในทางตรงกันข้าม หากเราแต่งกายด้วยเสื่อผ้าตามแฟชั่น แทนที่ใจของเราจะเกาะเกี่ยวอยู่ในบุญ มีจิตที่ระลึกนึกถึงบุญที่ได้ทำ ใจเราก็อาจจะไปเกาะเกี่ยวอยู่กับชุด การแต่งกายต่าง ๆ กลับกลายเป็นการสร้างกิเลสขึ้นมา ท้ายที่สุดบุญก็ตก ๆ หล่น ๆ แทนที่เราจะได้บุญอย่างเต็มที่ก็ได้บุญกลับบ้านไปคนละเล็กคนละน้อยเท่านั้น

ประโยชน์ของการแต่งกายชุดขาวเข้าวัด
ประโยชน์ของการแต่งกายชุดขาวเข้าวัด

ประโยชน์ของการแต่งกายชุดขาวทำบุญเข้าวัด

  1. ทำให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย
  2. ทำให้เกิดบรรยากาศที่เหมาะสมในการปฏิบัติธรรม
  3. ทำให้เกิดความสามัคคีในหมู่คณะ
  4. ทำให้เป็นคนที่น่ารัก น่าเคารพ น่าเกรงใจ
  5. ทำให้เป็นผู้ที่ได้เกิดในตระกูลสูง
  6. ทำให้มีบุญได้เกิดในบวรพระพุทธศาสนา
  7. ทำให้เกิดสติ และมีความสำรวมระวังยิ่งๆ ขึ้นไป
  8. ทำให้มีจิตใจผ่องแผ้ว สามารถเข้าถึงธรรมะได้โดยง่าย
  9. ทำให้บรรลุมรรคผลนิพพานได้โดยง่าย
ชุดขาวทำบุญ วัฒนธรรมชาวพุทธอันดีงาม
ชุดขาวทำบุญ วัฒนธรรมชาวพุทธอันดีงาม

ทั้งนี้ ถ้าเราได้ศึกษาพระไตรปิฎกจะพบว่า การใส่ชุดขาวทำบุญเป็นสิ่งที่มีมาตั้งแต่สมัยพุทธกาล ดังนั้นในฐานะที่เราเป็นชาวพุทธ ก็ควรรักษาธรรมเนียมปฏิบัติอันดีงามนี้ให้สืบต่อไปจนถึงคนรุ่นหลังด้วย เพราะหากทุกคนร่วมใจกันแต่งชุดขาวทำบุญเหมือน ๆ กัน ก็จะเกิดความเป็นระบบระเบียบ เรียบง่าย มีใจเกาะเกี่ยวอยู่ในบุญ เกิดบรรยากาศในการปฏิบัติธรรม แล้วเมื่อใครพบเห็น ก็จะทำให้เขาอยากประพฤติปฏิบัติตามไปด้วย

ศิรินันท์มงคล เราจัดจำหน่าย ชุดขาวทำบุญหรือชุดปฏิบัติธรรม หลากหลายไซส์ทั้งของผู้ชาย ผู้หญิง และเด็ก ชุดขาวทำบุญหรือชุดปฏิบัติธรรมของศิรินันท์มงคล นั้นทำการผลิตจากวัตถุดิบที่มีคุณภาพ เพราะทางศิรินันท์มงคลเข้าใจและใส่ใจเสมอว่าการเลือกใช้วัตถุดิบ ชุดขาวทำบุญหรือชุดปฏิบัติธรรม ของศิรินันท์มงคลมีการตัดเย็บดี มีคุณภาพ สะอาดเรียบร้อย จึงทำให้ศิรินันท์มงคลได้รับความไว้วางใจในการเลือกใช้บริการ ชุดขาวทำบุญหรือชุดปฏิบัติธรรม จากศิรินันท์มงคล

สามารถสั่ง ชุดขาวทำบุญหรือชุดปฏิบัติธรรม ชุดปฏิบัติธรรมชาย ชุดปฏิบัติธรรมหญิง ชุดขาวชาย ชุดขาวหญิง ชุดขาวเด็ก และ สังฆทาน ผ่านได้ทั้งหมด 4 ช่องทาง

1.เว็บไซต์: www.sirinanmongkol.com

2.E-mail: sirinanmongkol2017@gmail.com

3.Line ID : @sirinanmongkol

4.โทรศัพท์ : 086-335-3642