4 สถานที่ตักบาตรในช่วงออกพรรษาสุดฮิตในปี 2020

4 สถานที่ตักบาตรในช่วงออกพรรษาสุดฮิตในปี 2020

4 สถานที่ตักบาตรในช่วงออกพรรษาสุดฮิตในปี 2020

อีกไม่กี่วันก็จะถึงวันออกพรรษาแล้วนะคะ และหลาย ๆ คนคงมองหาสถานที่ทำบุญกันอยู่ใช่ไหมคะ วันนี้แอดมินมี 4 สถานที่ตักบาตรเทโวสุดฮิตในช่วงวันออกพรรษามาแนะนำทุกท่านค่ะ ซึ่งได้ทั้งบุญและได้เที่ยวไปด้วยอย่างแน่นอน

4 สถานที่ตักบาตรในช่วงออกพรรษาสุดฮิตในปี 2020

  • ประเพณีออกหว่า จังหวัดแม่ฮ่องสอน
ประเพณีออกหว่า

เริ่มกันที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนกับประเพณีออกหว่านะคะ ซึ่งเป็นเทศกาลออกพรรษาของชาวแม่สะเรียง ที่ถูกจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในช่วงออกพรรษาค่ะ เพื่อต้องการลูกหลานที่อยู่ต่างถิ่นได้กลับภูมิลำเนามาร่วมงานบุญกับครอบครัวนั่นเอง โดยมีการจัดซุ้มประดับประดาตกแต่งอย่างสวยงาม

สามารถเที่ยมชมงานประเพณีออกหว่าได้ตั้งแต่วันที่ 12-14 ต.ค. 62 ณ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/ประเพณีออกหว่าเทศกาลออกพรรษาอำเภอแม่สะเรียง-111896613499788/

  • วัดสังกัสรัตนคีรี จังหวัดอุทัยธานี
ประเพณีตักบาตรเทโวที่วัดสังกัสรัตนคีรี

ประเพณีตักบาตรเทโวที่วัดสังกัสรัตนคีรี เป็นเอกลักษณ์และประเพณีที่สำคัญของชาวอุทัยธานีเลยนะคะ ซึ่งเป็นการจำลองพุทธตำนานพระพุทธเจ้าเปิดโลกมากที่สุด หรือเป็นวันที่พระพุทธองค์เสด็จลงมาจากสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ โดยเริ่มตั้งแต่วันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 11 ก่อนออกพรรษาของทุกปี จะมีการตีระฆังที่หน้ามณฑปบนยอดเขาสะแกกรัง เสียงระฆังจะดังกังวานไปไกลซึ่งเป็นสัญญาณว่า เริ่มเทศกาลงานตักบาตรเทโวนั่นเอง

หากใครสนใจก็สามารถไปเที่ยวชมงานได้ ตั้งแต่วันที่ 13-14 ต.ค.62 ณ อ.เมือง จ.อุทัยธานี

สอบถามข้อมูลได้ที่ https://www.facebook.com/uthaicity.pr

  • ประเพณีตักบาตรข้าวต้มลูกโยน จังหวัดสระบุรี
ประเพณีตักบาตรข้าวต้มลูกโยน

ประเพณีตักบาตรข้าวต้มลูกโยน ณ วัดพระพุทธฉาย ที่ได้ปฏิบัติสืบทอดต่อกันมาเป็นประจำทุกปี โดยเป็นการสืบทอดจากตำนาน ที่พระพุทธองค์เสด็จลงจากเทวดาโลกมาที่เมืองสังกัสสะ และมีประชาชนต่างมารอเฝ้ารับเสด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และปรารถนาที่จะใส่บาตรพระพุทธองค์ ซึ่งคนที่อยู่ห่างไกลไม่สามารถที่จะใส่บาตรได้ถึง จึงใช้วิธีโยนอาหารของตนใส่ในบาตรของพระพุทธเจ้าและพระสาวกแทน โดยอาหารที่โยนก็ตกลงในบาตรเป็นที่อัศจรรย์ยิ่งนัก จึงได้ถือเอาหลังวันออกพรรษา 1 วันให้มีการจัดประเพณีตักบาตรข้าวต้มลูกโยนขึ้นนั่นเอง

สามารถมาร่วมงานประเพณีตักบาตรมหัศจรรย์ข้าวต้มลูกโยนแห่งสระบุรีได้ใน วันที่ 14 ต.ค. 62 ตั้งแต่เวลา 07.00 น. เป็นต้นไป ณ วัดพระพุทธฉาย อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่วัดพระพุทธฉาย โทร. 036-303169, 087 9961085

  • ประเพณีลากพระและตักบาตรเทโว จังหวัดสงขลา
ประเพณีชักพระ

สำหรับจังหวัดสงขลาได้มีประเพณีชักพระหรือลากพระ เป็นประเพณีเก่าแก่ที่ชาวภาคใต้ได้สืบทอดต่อกันมาช้านาน ภายหลังจากพิธีตักบาตรเทโวโรหณะประเพณีชักพระก็จะเริ่มต้นขึ้น โดยมีการแห่พระพุทธรูปด้วยขบวนเรือแห่ที่ประดับตกแต่งอย่างสวยงาม เดิมทีมีแห่แค่ทางน้ำอย่างเดียวเท่านั้น แต่ในปัจจุบันได้มีการปรับให้มีการแห่ทางบกด้วย โดยเป็นประเพณีบุญที่ชาวใต้จัดขึ้นมาอย่างยิ่งใหญ่ โดยเริ่มตั้งแต่จังหวัดสุราษร์ธานี สงขลา นครศรีธรรมราช และปัตตานี

สามารถร่วมงานประเพณีชักพระประจำปี 2562 ได้ ระหว่างวันที่ 12 – 14 ตุลาคม 2562 ณ บริเวณสระบัว แหลมสมิหลา เชิงบันไดเขาตังกวน และหน้าสนามกีฬาติณสูลานนท์ อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/pg/ประเพณีลากพระและตักบาตรเทโว-จังหวัดสงขลา-375643195785194/posts/

เป็นอย่างไรบ้างค่ะ กับสถานที่ตักบาตรเทโวทั้ง 4 จังหวัดที่แอดมินได้นำมาแนะนำทุกท่านในวันนี้ ไม่เพียงเราได้จะทำบุญตักบาตรรับวันออกพรรษาเท่านั้น แต่เรายังได้เรียนรู้วัฒนธรรมใหม่ ๆ ที่น่าสนใจอีกด้วยนะคะ และสำหรับวันออกพรรษาในปี 2562 นี้ ตรงกับวันที่ 13 ตุลาคม ศิรินันท์มงคลขอเชิญชวนชาวพุทธทุกท่าน มาร่วมกันตักบาตรเทโวโรหณะ เพื่อสืบสานประเพณีออกพรรษาร่วมกันค่ะ

ศิรินันท์มงคลขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการทำบุญ ด้วยการจัดจำหน่ายชุดขาว ชุดขาวทำบุญ ชุดปฏิบัติธรรม ที่ใส่สบาย เหมาะกับการใส่ปฏิบัติธรรม ชุดขาว ชุดขาวทำบุญ ชุดปฏิบัติธรรม ของเรามีหลากหลายไซส์ทั้งของผู้ชาย ผู้หญิง และเด็ก ชุดขาว ชุดขาวทำบุญ ชุดปฏิบัติธรรมของศิรินันท์มงคล นั้นทำการผลิตจากวัตถุดิบที่มีคุณภาพ ให้ท่านเลือกทั้งชุดขาว ชุดขาวทำบุญ ชุดปฏิบัติธรรมของเด็ก ชุดขาว ชุดขาวทำบุญ ชุดปฏิบัติธรรมหญิง ชุดขาว ชุดขาวทำบุญ ชุดปฏิบัติธรรมชาย หลายขนาดหลายไซส์ให้ท่านได้เลือก

นอกจากนี้ร้านศิรินันท์มงคลสังฆทานหลากหลายรูปแบบให้คุณ ชุดสังฆทานของศิรินันท์มงคลนั้นจัดตกแต่งสังฆทานด้วยความประณีตและคัดสรรสิ่งของในสังฆทานที่มีคุณภาพ เพราะทางศิรินันท์มงคลเข้าใจและใส่ใจเสมอว่าการทำบุญนอกจากคนถวายสังฆทานจะได้รับบุญแล้วพระสงฆ์ก็สามารถได้ประโยชน์จากการใช้สอยสิ่งของในชุดสังฆทานที่นำไปถวายสังฆทานได้ด้วย ด้วยเหตุนี้ศิรินันท์มงคลจึงใส่ใจในทุกๆ ขั้นตอน ตั้งแต่การเลือกผลิตภัณฑ์ที่ดีมีคุณภาพรวมถึงรูปแบบของสังฆทานที่ออกแบบให้ดูสวยงามปราณีตในแบบฉบับของศิรินันท์มงคลจึงทำให้ศิรินันท์มงคลได้รับความไว้วางใจจากพุทธศาสนิกชนในการเลือกใช้บริการสังฆทานออนไลน์จากศิรินันท์มงคล

สามารถสั่ง ชุดขาว ชุดขาวทำบุญ ชุดปฏิบัติธรรมชาย ชุดปฏิบัติธรรมหญิง ชุดปฏิบัติธรรมเด็ก และ สังฆทาน ผ่านได้ทั้งหมด 4 ช่องทาง

  1. เว็บไซต์: www.sirinanmongkol.com
  2. E-mail: sirinanmongkol2017@gmail.com
  3. Line ID : @sirinanmongkol
  4. โทรศัพท์ : 086-335-3642

ขอบคุณข้อมูลจาก https://travel.kapook.com

https://www.touronthai.com

https://www.komchadluek.net