5 เคล็ดลับทำให้บ้านเย็นแบบประหยัดพลังงาน

5 เคล็ดลับทำให้บ้านเย็นแบบประหยัดพลังงาน

5 เคล็ดลับทำให้บ้านเย็นแบบประหยัดพลังงาน

5 เคล็ดลับทำให้บ้านเย็นแบบประหยัดพลังงาน

5 เคล็ดลับทำให้บ้านเย็นแบบประหยัดพลังงาน เพราะอากาศมันร้อนทุกอย่างเลยดูร้อนตามไปด้วย บ้านก็ร้อน ใจก็ร้อน จากบ้านที่เคยอยู่อย่างสบาย เมื่อเจออากาศร้อนก็กลายเป็นเตาอบดี ๆ นี่เอง และยิ่งอากาศร้อนมากก็จะยิ่งทำให้เราต้องเปิดแอร์ทั้งวันทั้งคืน พอสิ้นเดือนบิลค่าไฟมาก็แทบจะเป็นลม เราเชื่อว่าทุกบ้านจะต้องเจอกับปัญหาเหล่านี้อยู่ วันนี้เราเลยมีวิธีแก้ปัญหาความร้อนภายในบ้านที่จะทำให้บ้านของคุณเย็นลงด้วยวิธีง่าย ๆ โดยที่ไม่ต้องสิ้นเปลืองพลังงาน อีกทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

  • ปลูกต้นไม้

การปลูกต้นไม้โดยเฉพาะไม้เลื่อยและต้นไม้ใหญ่ที่สามารถให้ร่มเงากับบ้านนั้นก็เปรียบได้เหมือนกับการกางร่มให้กับบ้าน ไม่ต่างจากเวลาที่เราต้องเดินในที่ร้อน ๆ หากเรากางร่มก็จะช่วยกันแดดได้เป็นอย่างดี ซึ่งสาเหตุที่การปลูกต้นไม้สามารถช่วยลดความร้อนให้กับบ้านได้ตลอดทั้งวัน ก็เนื่องจากต้นไม้มีกระบวนการสังเคราะห์แสง ต้นไม้จะดูดน้ำแล้วระเหยเป็นไอ ส่งผลทำให้อากาศรอบบ้านเย็นลงได้ ซึ่งวิธีนี้เป็นวิธีที่ทำให้บ้านเย็นแบบธรรมชาติได้อย่างเห็นผล

  • ถอดปลั๊กไฟเมื่อไม่ได้ใช้งาน

วิธีนี้เป็นวิธีง่าย ๆ แต่หลาย ๆ คนมักจะมองข้าม เพราะว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิดจะมีการผลิตความร้อนออกมาเมื่อถูกใช้งาน หากเราเปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าหลาย ๆ อย่างพร้อม ๆ กัน ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟ ตู้เย็น โทรทัศน์ และกระติกน้ำร้อนไฟฟ้า จะเป็นการเพิ่มการระบายความร้อนออกมาให้มากขึ้น ฉะนั้นถ้าไม่ใช้งาน ควรถอดปลั๊กออกให้หมดจะดีที่สุด

  • ไม่ควรวางสิ่งของใกล้เครื่องปรับอากาศ

เครื่องปรับอากาศจะต้องทำงานหนักมากขึ้น เมื่อในห้องมีอุปกรณ์ไฟฟ้าที่มีการระบายความร้อนสูงวางอยู่ใกล้ ๆ อย่างเช่นตู้เย็น เตารีด หรือโคมไฟทังเสตน ไม่เพียงแค่นั้น การเพิ่มความชื้นในอากาศก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้เครื่องปรับอากาศทำงานหนักด้วยเช่นกัน ดังนั้น ควรหลีกเลี่ยงการวางภาชนะใส่น้ำหรือการตากผ้าไว้ใกล้ ๆ เครื่องปรับอากาศ

  • ทาสีโทนเย็น

วิธีที่ง่ายที่สุดในการที่จะลดความรู้สึกร้อนให้กับบ้าน ก็คือการทาสีด้วยโทนเย็น ซึ่งการทาสีโทนเย็นอย่างสีเขียวหรือสีฟ้า จะทำให้รู้สึกว่าอุณหภูมิในห้องเย็นลงได้ หรือจะเป็นสีที่อ่อนลงมาอย่างสีขาวและสีครีม ก็สามารถสะท้อนแสงได้ดี เป็นการช่วยประหยัดการใช้ไฟฟ้าเพื่อส่องแสงสว่างให้น้อยลง ในขณะที่สีเอิร์ธโทน อย่างสีน้ำตาลอ่อน สีของไม้ และใบไม้นั้น จะให้ความรู้สึกสบาย และผ่อนคลาย เหมือนได้อยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติตลอดเวลา

การติดฟิล์มอาคารก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการลดความร้อนภายในบ้านหรืออาคารได้ ฟิล์มอาคารไม่เพียงแต่จะช่วยลดความร้อนอย่างเดียว ยังสามารถลดแสงแดดจ้า ป้องกันรังสี UV และช่วยปรับให้อุณหภูมิความร้อนภายในบ้านให้เย็นขึ้น ทำให้เครื่องปรับอากาศของคุณไม่ต้องทำงานหนักอีกต่อไป

ทั้งหมดนี้ก็เป็นเคล็ดลับดี ๆ ที่ทำให้บ้านเย็นขึ้น ซึ่งบางวิธีหลาย ๆ คนก็อาจจะไม่เคยรู้มาก่อนว่าสามารถทำให้บ้านของเราเย็นขึ้นได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องไปพึ่งพาแต่เครื่องปรับอากาศตลอดทั้งวันอีกแล้ว แถมยังช่วยให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้อีกเยอะเลย

หากคุณต้องการคำแนะนำเพิ่มเติมในการหาวิธีที่ทำให้บ้านเย็น สามารถสอบถามและปรึกษาเราได้ เราพร้อมและยินดีให้บริการคุณ สามารถสอบถามได้ที่วินกูลฟิล์ม เราคือ ผู้นำในเรื่องของการอนุรักษ์พลังงานโดยใช้ฟิล์มอาคารด้วยหลักการทางวิทยาศาสตร์ ซึ่งเป็นเจ้าแรก ๆ ที่ผลักดันให้เกิดมาตรฐาน ฟิล์มอาคารประหยัดไฟเบอร์ 5 และแน่นอนว่าเรามีฟิล์มอาคารเบอร์ 5 มากที่สุดในประเทศ และเรายังจำหน่ายฟิล์มอาคารหลากหลายประเภทที่มีคุณภาพสูง และแก้ปัญหาได้เหมาะสมที่สุดสำหรับอาคาร เรามุ่งมั่นพัฒนาฟิล์มกันความร้อนที่มีคุณภาพสูงเพื่อการเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืน และเรายังเป็นผู้จำหน่ายฟิล์ม​อาคาร​แบรนด์​เดียว​ที่​ใช้​สินค้า​คุณภาพ​ดีที่​สามารถ​ตรวจ​สอบ​และ​วัด​ค่า​ความ​ประหยัด​ได้​อีกด้วย

ซึ่งฟิล์มอาคารของเราไม่ได้ช่วยแค่ลดความร้อนเท่านั้น ยังสามารถลดมลพิษทางแสงซึ่งเป็นหนึ่งในปัญหาหลักของคนที่อาศัยอยู่ในบ้านได้ถึง 95 % และลดความร้อนได้ถึง 80% ทำให้บ้านเย็นสบายขึ้น ช่วยให้เครื่องปรับอากาศทำงานน้อยลง ค่าไฟก็ลดลง ประหยัดพลังงาน และเป็นการรับมือกับอากาศร้อนด้วยวิธีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และที่สำคัญคือลงทุนครั้งเดียวแล้วจบ ฟิล์มอาคารวินกูลฟิล์ม วิธีแก้ปัญหาบ้านร้อนที่ดีที่สุด

หากต้องการปรึกษาปัญหาความร้อนภายในอาคาร หรือภายในบ้านสามารถติดต่อเราได้ที่ winkoolfilm.com หรือโทร. 0-2933-9664, 08-1359-5599 หรือ Line @winkoolfilm