4 เครื่องสำอางต้องห้ามไม่ควรใช้ร่วมกับคนอื่นเด็ดขาด

4 เครื่องสำอางต้องห้ามไม่ควรใช้ร่วมกับคนอื่นเด็ดขาด

4 เครื่องสำอางต้องห้ามไม่ควรใช้ร่วมกับคนอื่นเด็ดขาด เครื่องสำอางกับสาว ๆ เป็นของคู่กัน และบางครั้งสาว ๆ ก็มักจะใช้เครื่องสำอางร่วมกับแก๊งเพื่อนหรือคนในครอบครัวด้วยใช่ไหมคะ แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องปกติแหละ ใคร ๆ ก็ทำ แต่เพื่อน ๆ ทราบหรือไม่คะว่า การทำเช่นนี้อาจทำให้เสี่ยงติดเชื้อแบคทีเรีย จนทำให้เกิดปัญหาผิวตามมาได้ โดยเฉพาะกับสาว ๆ ที่มีปัญหาผิวแพ้ง่าย งั้นเรามาลองดูกันดีกว่า ว่ามีเครื่องสำอางตัวไหนบ้างที่สาว ๆ ไม่ควรแชร์ร่วมกับคนอื่น ตามแอดมินมาดูเลยค่ะ

  1. เครื่องสำอางที่ใช้แต่งตา

มาสคารา อายแชโดว์และอายไลเนอร์ เป็นเครื่องสำอางที่สาว ๆ มักใช้ร่วมกับแก๊งเพื่อน แต่เครื่องสำอางเหล่านี้เป็นสิ่งที่เพื่อน ๆ ไม่ควรใช้ร่วมกับคนอื่นเด็ดขาด เพราะถ้าสาว ๆ แชร์ไอเทมแต่งดวงตาทั้งสามนี้กับคนอื่นละก็ ถือว่าพลาดอย่างแรงเลยค่ะ ด้วยเครื่องสำอางยอดฮิตเหล่านี้จะต้องสัมผัสโดนหนังตา ซึ่งสามารถปนเปื้อนเชื้อแบคทีเรียที่ทำให้เกิดการติดเชื้อได้ และหลายครั้งเจ้าเชื้อแบคทีเรียเหล่านี้ทำให้เกิดโรคตาแดงหรือโรคกระจกตาอักเสบได้นั่นเองค่ะ

  1. แปรงแต่งหน้า

การใช้แปรงแต่งหน้าร่วมกันนั้นเป็นเรื่องปกติของสาว ๆ เลยนะคะ แต่นี่ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สาว ๆ ควรหลีกเลี่ยง โดยเฉพาะกับสาว ๆ ผิวแพ้ง่าย เพราะแปรงและฟองน้ำแต่งหน้านั้นอาจเกิดการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย ทำให้เกิดการระคายเคือง จนทำให้เกิดปัญหาผิวตามมาได้ ฉะนั้นเพื่อน ๆ ควรหมั่นทำความสะอาดแปรงแต่งหน้าเป็นประจำ และที่สำคัญห้ามใช้ร่วมกับคนอื่นเด็ดขาดเลยนะคะ

  1. บอดี้ครีมแบบกระปุก

การซื้อครีมทาผิวแบบกระปุกมาใช้ อาจจะสะดวกในการใช้งานก็จริง แต่เพื่อน ๆ ลองคิดดูสิคะ ทุกครั้งที่เราจุ่มมือลงไปในกระปุกครีม เราก็ทิ้งเชื้อแบคทีเรียจากมือเราลงไปในนั้นด้วย และในบางสภาพแวดล้อมก็ทำให้เชื้อแบคทีเรียเติบโตได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งถ้าคนอื่นมีเชื้อแบคทีเรียอยู่ที่มือ แล้วจุ่มมือลงไปในกระปุกครีมของเพื่อน ๆ มันจะเป็นเรื่องสยองขวัญมากแค่ไหน ฉะนั้นทางที่ดีเราอย่าใช้เครื่องสำอางร่วมกับคนอื่นจะดีกว่าค่ะ

  1. ลิปสติก

ลิปสติกก็เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่สาว ๆ มักแบ่งกันใช้มากที่สุด แต่เพื่อน ๆ ทราบหรือไม่ว่าถ้าหากเพื่อน ๆ ใช้ลิปสติกร่วมกับคนอื่น จะทำให้เชื้อแบคทีเรียบางชนิดใช้ช่องทางนี้ในการเคลื่อนที่ จนท้ายที่สุดเปลี่ยนค่า pH ของผิวปากเรา และที่สำคัญเพื่อน ๆ อาจได้เชื้อหวัดเป็นของแถมอีกด้วยนะคะ

สนใจสั่งซื้อ แป้ง Lady Audrey

สั่งซื้อทาง Inbox Facebook หรือคลิก https://bit.ly/2I9Xq9y

สั่งซื้อทาง Line แอด Line ID : @Ladyaudreyclub (มี @ ด้วยนะคะ) หรือคลิก https://bit.ly/2vv2eQk ได้เลยจ้า

สั่งซื้อทาง Lazada คลิก https://www.lazada.co.th/shop/ladyaudrey

สั่งซื้อทาง Shopee คลิก https://shopee.co.th/ladyaudrey.