เจ้าตัวน้อยขาโก่ง ดัดแล้วจะหายไหมนะ

เจ้าตัวน้อยขาโก่งดัดแล้วจะหายหรือไม่

เจ้าตัวน้อยขาโก่งดัดแล้วจะหายหรือไม่ เด็กทารกมีความบอบบางแทบจะทุกส่วนของร่างกาย ถึงแม้ไม่ว่าลูกจะมีผดผื่นขึ้นตามร่างกายแม้เพียงเล็กน้อย ก็สร้างความกังวลใจให้กับคนเป็นแม่ได้ไม่ยาก และยิ่งคุณแม่เห็นลูกมีอาการขาโก่งก็ยิ่งไม่ต้องพูดถึงเลยนะคะ เพราะเราต้องหาวิธีรักษาลูกให้หายจากอาการขาโก่งแบบด่วนจี๋อย่างแน่นอน แล้วเมื่อลูกมีอาการขาโก่งเราควรทำยังไง ตามแอดมินมาเลยค่ะ

อาการขาโก่งของเจ้าตัวน้อย อาจเกิดขึ้นและหายเองได้ตามปกติ และห้ามดัดขาให้เจ้าตัวน้อยเด็ดขาดเลยนะคะ นอกจากจะไม่ช่วยให้ขาตรงขึ้นแล้ว ยังอาจทำให้เกิดการบาดเจ็บขึ้นได้อีกด้วยค่ะ

อาการขาโก่งเกิดได้ 2 สาเหตุ

  1. เกิดจากสาเหตุธรรมชาติ

ซึ่งเกิดได้กับเด็กทุกคน สังเกตได้ตั้งแต่ช่วงเริ่มตั้งไข่ หัดเดินเตาะแตะ ขาจะโค้งเล็กน้อยเป็นลักษณะของกระดูกที่คดงอเมื่อตอนอยู่ในท้องแม่ แต่เมื่อโตขึ้น กระดูกก็จะยืดออกตามอายุและตรงตามปกติค่ะ

  • เกิดจากความผิดปกติจากการเป็นโรค

จะสังเกตได้เมื่อลูกอายุ 3 ขวบขึ้นไป จะมีความผิดปกติที่ช่วงขาที่งอ เกิดจากภาวะกระดูกหรือข้อต่อผิดปกติ อาจเกิดจากโรคกระดูกเสื่อม ซึ่งได้รับผลมาจากลูกได้รับวิตามินดีไม่เพียงพอจนทำให้เกิดภาวะกระดูกเปราะบางจนนำไปสู่การโก่งงอของกระดูก

วิธีการรักษาเมื่อลูกขาโก่ง

  • หากพบว่าลูกขาโก่งและอยู่ในช่วงวัย 3-7 ขวบสามารถปรึกษาแพทย์เพื่อใส่อุปกรณ์ดามขาได้
  • การรักษาด้วยยาและทานวิตามินดี เสริมด้วยแคลเซียม
  • หากรักษาด้วยทั้ง 2 วิธีแล้วแต่ยังไม่ได้ผล ก็ต้องรักษาด้วยวิธีการผ่าตัด ซึ่งคุณหมอจะเป็นผู้วินิจฉัยและแนะนำว่าควรผ่าตัดแบบไหน

การป้องกันไม่ให้ลูกขาโก่ง

  • เฝ้าดูพัฒนาการตั้งแต่การตั้งไข่ เพื่อสังเกตว่าลูกนั้น ขาเริ่มโก่งงอหรือไม่ ดูจนอายุครบ 3 ขวบ หากยังมีความผิดปกติ ควรรีบปรึกษาแพทย์เพื่อทำการรักษา
  • จัดอาหารที่มีวิตามินดี เช่น ปลาแซลมอน ปลาทูน่า ชีส ไข่แดง รวมถึงอาหารประเภทเห็ด จะช่วยให้ลูกได้รับวิตามินดีจากธรรมชาติค่ะ

เมื่อทราบแบบนี้แล้วคุณพ่อคุณแม่คงหมดกังวลไปไม่น้อยนะคะ แต่อย่างไรก็ตามเราก็ต้องหมั่นสังเกตขาของลูกอยู่บ่อย ๆ และถ้าลูกมีอาการขาโก่งก็ต้องเสริมด้วยอาหารที่มีประโยชน์ให้กับลูกนะคะ

สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่กำลังมองหาแป้งเด็กที่ไม่มีทัลคัม ซึ่งเป็นแป้งเด็กจากธรรมชาติ ช่วยให้ลูกห่างไกลจากภูมิแพ้ แอดมินขอแนะนำแป้งเด็กไร้ซแคร์ค่ะ ซึ่งเป็นแป้งเด็กที่ผลิตมาจากแป้งข้าวเจ้า จึงเป็นแป้งเด็กที่ไม่มีทัลคัม ซึ่งคุณพ่อคุณแม่สามารถวางใจได้ ว่าไร้ซแคร์เป็นแป้งเด็กที่ปลอดภัยกับลูกแน่นอน เพียงคุณแม่เทแป้งเด็กลงบนฝ่ามือเล็กน้อย แล้วค่อย ๆ ทาลงบนผิวลูก และไม่ควรโรยแป้งเด็กลงบนตัวลูกโดยตรง เพราะอาจทำให้แป้งเด็กฟุ้งกระจายได้ ที่สำคัญระวังอย่าให้แป้งเด็กเข้าปากและจมูกของลูกนะคะ

สนใจสามารถสั่งซื้อแป้งไร้ซแคร์ทาง Inbox FB คลิก

http://m.me/ReisCareBabyPowder/

สามารถสั่งซื้อและชำระผ่านบัตรเครดิต หรือชำระปลายทาง (COD) ได้ที่

? Official Shop at Shopee คลิก

https://shopee.prf.hn/l/KNkOpAy

? Official Shop at Lazada คลิก

https://www.lazada.co.th/shop/reiscare/

รายชื่อร้านค้าชั้นนำที่จัดจำหน่ายแป้งไร้ซแคร์ตามภาคต่าง ๆ คลิก

https://bit.ly/2nQQh4U