ฉนวนกันความร้อนสำหรับหลังคาเหล็กเมทัลชีท

ฉนวนกันความร้อนสำหรับหลังคาเหล็กเมทัลชีท

ฉนวนกันความร้อนสำหรับหลังคาเหล็กเมทัลชีท

ฉนวนกันความร้อนสำหรับหลังคาเหล็กเมทัลชีท แผ่นหลังคาเมทัลชีทผลิตจากหลังเหล็กหรือสังกะสีที่เคลือบสารกันสนิมแล้วขึ้นรูปลอน ซึ่งแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทมีสีสันสวยงาม น้ำหนักเบา ติดตั้งง่าย และมีความทนทาน ทำให้แผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทได้รับความนิยมนำมามุงหลังคาบ้านเป็นอย่างมาก แต่ข้อเสียของหลังคาเมทัลชีทก็คือการอมความร้อน ทำให้ต้องติดตั้งฉนวนกันความร้อนที่แผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทด้วยนะคะ แล้วเราควรเลือกฉนวนกันความร้อนสำหรับหลังคาเมทัลชีทอย่างไร มาดูกันเลยค่ะ

ฉนวนกันความร้อนสำหรับหลังคาเหล็กเมทัลชีท

วิธีเลือกฉนวนกันความร้อนสำหรับหลังคาเหล็กเมทัลชีท

  1. พิจารณาสภาพภูมิอากาศ

สภาพภูมิอากาศของประเทศไทยเป็นเขตร้อนชื้น แดดจัด ฝนตกชุก ดังนั้นการเลือกฉนวนกันความร้อนจึงควรมีคุณสมบัติในการดูดซับความร้อนได้ดี และทนต่อความชื้นได้ดี ไม่เสื่อมสภาพง่าย

  1. พิจารณาลักษณะของการใช้งาน

หลังคาเหล็กเมทัลชีทสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับอาคารประเภทต่างๆ  เช่น บ้านพักอาศัย โรงงาน โกดัง เป็นต้น ดังนั้นการเลือกฉนวนกันความร้อนจึงควรพิจารณาลักษณะการใช้งานของอาคารด้วย เช่น หากเป็นบ้านพักอาศัยอาจต้องการฉนวนกันความร้อนที่เน้นเรื่องความนุ่มสบาย และความสวยงาม หากเป็นโรงงานหรือโกดังอาจต้องการฉนวนกันความร้อนที่เน้นเรื่องความแข็งแรงทนทาน

  1. พิจารณางบประมาณ

ฉนวนกันความร้อนสำหรับหลังคาเหล็กเมทัลชีท มีราคาแตกต่างกันไป ดังนั้นจึงควรพิจารณางบประมาณที่มีให้เหมาะสม

  1. พิจารณาความหนาของฉนวน

ความหนาของฉนวนกันความร้อนจะส่งผลต่อประสิทธิภาพในการกันความร้อน โดยฉนวนที่มีความหนามากขึ้นจะกันความร้อนได้ดีกว่า อย่างไรก็ตาม ความหนาของฉนวนก็ควรพิจารณาให้เหมาะสมกับโครงสร้างของหลังคาด้วย หากหลังคามีโครงสร้างที่แข็งแรง อาจเลือกใช้ฉนวนที่มีความหนาปานกลางหรือหนาก็ได้ แต่ถ้าหลังคามีโครงสร้างที่อ่อนแอ อาจต้องใช้ฉนวนที่มีความหนามากเพื่อเพิ่มความมั่นคงให้กับหลังคา

ฉนวนกันความร้อนสำหรับหลังคาเหล็กเมทัลชีท
ฉนวนกันความร้อนสำหรับหลังคาเหล็กเมทัลชีท

ประเภทของฉนวนกันความร้อนสำหรับหลังคาเหล็กเมทัลชีท

ฉนวนกันความร้อนสำหรับหลังคาเหล็กเมทัลชีท มีให้เลือกหลากหลายประเภท แต่ละประเภทมีจุดเด่นและข้อจำกัดที่แตกต่างกัน ดังนี้

  • ฉนวนใยแก้ว (Glasswool) เป็นฉนวนกันความร้อนที่ผลิตจากเส้นใยแก้ว มีคุณสมบัติในการดูดซับความร้อนได้ดี ทนต่อความชื้นได้ดี และราคาไม่แพง อย่างไรก็ตาม ฉนวนใยแก้วมีน้ำหนักค่อนข้างมาก และอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพได้หากสัมผัสโดยตรง
  • ฉนวนใยหิน (Rockwool) เป็นฉนวนกันความร้อนที่ผลิตจากเส้นใยหิน มีคุณสมบัติในการดูดซับความร้อนได้ดี ทนต่อความชื้นได้ดี และทนต่อไฟได้ อย่างไรก็ตาม ฉนวนใยหินมีน้ำหนักค่อนข้างมาก และอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพได้หากสัมผัสโดยตรง
  • ฉนวนโพลีเอสเตอร์ (Polyester) เป็นฉนวนกันความร้อนที่ผลิตจากเส้นใยโพลีเอสเตอร์ มีคุณสมบัติในการดูดซับความร้อนได้ดี น้ำหนักเบา และราคาไม่แพง อย่างไรก็ตาม ฉนวนโพลีเอสเตอร์อาจไม่ทนต่อความชื้นได้ดีเท่าฉนวนใยแก้วหรือฉนวนใยหิน
  • ฉนวนโฟม (Foam) เป็นฉนวนกันความร้อนที่ผลิตจากวัสดุต่างๆ เช่น โพลียูรีเทน (PU Foam) โพลีเอทิลีน (PE Foam) เป็นต้น มีคุณสมบัติในการดูดซับความร้อนได้ดี น้ำหนักเบา และทนต่อความชื้นได้ดี อย่างไรก็ตาม ฉนวนโฟมอาจไม่ทนต่อแรงกระแทกได้ดีเท่าฉนวนใยแก้วหรือฉนวนใยหิน

การเลือกฉนวนกันความร้อนให้เหมาะกับหลังคาเหล็กเมทัลชีท ควรพิจารณาจากปัจจัยต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ได้ฉนวนกันความร้อนที่มีประสิทธิภาพในการลดความร้อนได้ดี เหมาะสมกับลักษณะการใช้งานของอาคาร และอยู่ในงบประมาณที่กำหนด

สำหรับใครที่กำลังมองหาหลังคาเหล็กเมทัลชีท บริษัทเอกลักษณ์แกรนิตและหินอ่อนช่วยคุณได้ เพราะเราเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่มีคุณภาพ จัดจำหน่ายหลังคาเหล็กเมทัลชีทราคาโรงงาน ราคาถูก ขายปลีก ขายส่ง เพราะเราเป็นผู้ผลิตหลังคาเหล็กเมทัลชีทเองโดยตรง บริษัทเอกลักษณ์แกรนิตและหินอ่อนจำกัด เราบริการจากใจจริง และเราพร้อมบริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หลังคาเหล็กเมทัลชีท และฉนวนกันความร้อน รวมถึงช่วยแนะนำเรื่องการเลือกใช้หลังคาเหล็กเมทัลชีท ยินดีให้คำปรึกษาเรื่องของการประเมินราคา ค่าวัสดุหลังคาเหล็กเมทัลชีท อีกทั้งเรายังมีบริการจัดส่งทั้งในกรุงเทพ ปริมณฑล ต่างจังหวัดทั่วไทยอีกด้วย

ติดต่อสอบถามรายละเอียดสินค้าและบริการเพิ่มเติมได้กับทางร้าน

เบอร์โทรติดต่อ : 081-5802515097-2465468083-7105588

Facebook : www.facebook.com/Ekkhouse/

Line @ : @ekkhouse.