เช็กให้ชัวร์กับ 4 อาการบ่งชี้ว่าคุณกำลังสายตายาวตามวัย

เช็กให้ชัวร์กับ 4 อาการบ่งชี้ว่าคุณกำลังสายตายาวตามวัย

เช็กให้ชัวร์กับ 4 อาการบ่งชี้ว่าคุณกำลังสายตายาวตามวัย ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเมื่ออายุมากขึ้นนั้น เราจะเริ่มรู้สึกถึงความผิดปกติทางร่างกายมากขึ้น และอาการสายตายาวคืออาการที่พบได้บ่อยกับคนวัย 40 ปีขึ้นไป หากคุณกำลังสงสัยว่าคุณเริ่มมีอาการสายตายาวหรือไม่นั้น แอดมินขอแนะนำให้เช็กให้ชัวร์กับ Checklist นี้เลยค่ะ

อาการสายตายาวตามวัยนั้น คือ ประสิทธิภาพในการเพ่งหรือมองสิ่งของ หรือวัตถุที่อยู่ใกล้ลดลง สามารถเกิดขึ้นได้จาก 2 สาเหตุด้วยกัน คือ กล้ามเนื้อตาที่ยึดกับเลนส์เสื่อมประสิทธิภาพลง และความสามารถในการปรับโฟกัสแบบอัตโนมัติของเลนส์สายตาลดลง อาการแรกเริ่มนั้นสามารถสังเกตได้จากมองโทรศัพท์มือถือที่ระยะสายตาห่าง 1 ฟุตแล้วชัด แต่ปัจจุบันต้องใช้ความพยายามในการเพ่งสายตา หรือหรี่ตามอง เพื่อให้เห็นชัดยิ่งขึ้นหรือสามารถเช็กได้ง่าย ๆ กับ 4 ข้อนี้เลยค่ะ

เช็กให้ชัวร์กับ 4 อาการบ่งชี้ว่าคุณกำลังสายตายาวตามวัย
  • หน้าเบลอหลังชัด เป็นอาการที่เกิดจากสายตาไม่สามารถปรับระยะในการโฟกัสได้ หลังจากที่ทำกิจกรรมที่ต้องใช้สายตาในระยะใกล้เป็นเวลานาน
  • มองไม่ชัดเมื่อแสงน้อย หากเทียบกับคนทั่วไปที่มีสายตาปกตินั้น จะไม่มีปัญหาเมื่อต้องใช้สายตาในสถานการณ์ที่แสงน้อย แต่หากเป็นคนที่สายตายาวตามอายุแล้วนั้น มีความจำเป็นต้องใช้แสงสว่างมากกว่าคนทั่วไปเพื่อช่วยให้การมองเห็นชัดขึ้น
  • ยืดแขนอ่านหนังสือ หากเวลาอ่านหนังสือ คุณต้องยืดแขนเพื่อเพิ่มระยะห่างในการมอง เพื่อให้มองเห็นชัดขึ้นนั้นให้คุณสงสัยได้เลยว่าคุณกำลังสายตายาวนั่นเอง
  • ปวดหัวเป็นประจำ  เพราะผู้ที่มีสายตายาวตามอายุนั้นมักมีอาการที่พบได้บ่อย คืออาการปวดหัว เวียนหัว หลังจากที่ใช้สายตาเพ่งมองและมีอาการต่อมน้ำตาผลิตน้ำตาได้น้อยลง หรือตาแห้งได้

หากคุณกำลังเผชิญกับปัญหาเหล่านี้อยู่ แอดมินแนะนำว่าต้องมองหาร้านแว่นดี ๆ สักร้านแล้วหละค่ะ โดยวันนี้แอดมินขอแนะนำ คลินิกแว่นตาออร่า ศูนย์เลนส์โปรเกรสซีฟ ผู้เชี่ยวชาญทางด้านเลนส์โปรเกรสซีฟ โดยเฉพาะ ตอบโจทย์กับปัญหาสายตายาวตามวัยช่วยให้การมองเห็นของคุณกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง

เลนส์โปรเกรสซีฟตอบโจทย์ปัญหาสายตายาวตามวัย

ข้อดีของเลนส์โปรเกรสซีฟ คือ การปรับกำลังเลนส์ตามระยะการมอง จึงทำให้วิสัยทัศน์ในการมองเห็นคมชัดทุกระยะ และยังสามารถแก้ไขความบกพร่องทางสายตาในระยะใกล้ และไกลได้ในเวลาเดียวกัน นอกจากนี้เลนส์โปรเกรสซีฟยังไร้รอยต่อทำให้การใช้เลนส์โปรเกรสซีฟยังมีข้อดีในด้านความสวยงามอีกด้วย เรียกได้ว่าเลนส์โปรเกรสซีฟจะตอบโจทย์ทุกปัญหาทางด้านสายตาของคุณอย่างแน่นอน

สำหรับลูกค้าท่านใดกำลังมองหาร้าน หรือคลินิกตัดแว่นตาเลนส์โปรเกรสซีฟอยู่ คลินิกออร่า เราคือศูนย์เลนส์โปรเกรสซีฟแห่งแรกในไทย ที่ตรวจโดยหมอสายตาหรือนักทัศนมาตร (Doctor of optometry) ที่ได้รับใบอนุญาตให้ประกอบโรคศิลปะจากกระทรวงสาธารณสุข ดังนั้นลูกค้าสามารถมั่นใจเมื่อตัดแว่นตาเลนส์โปรเกรสซีฟกับเรา และด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย รวมกับประสบการณ์ของหมอสายตา เราเป็นตัวแทนจัดจำหน่าย แว่นสายตา แว่นกันแดด เลนส์สายตา เลนส์โปรเกรสซีฟ คุณภาพสูงจากแบรนด์ชั้นนำ หากใครกำลังมองหาว่าจะซื้อเลนส์โปรเกรสซีฟ ราคาดี ๆ ต้องที่คลินิกออร่าเลยค่ะ

สนใจสอบถามได้ที่

☎️: 02-064-6665062-651-2365

LINE@ : @orra-od  (ใส่เครื่องหมาย @นำหน้า)

Facebook : orraoptometrist