How to ถักไม้กวาดดอกหญ้าด้วยเชือกฟาง ที่สามารถใช้งานได้จริงจากเชือกฟาง

How to ถักไม้กวาดดอกหญ้าด้วยเชือกฟาง

เชือกฟาง ไม่ได้มีไว้สำหรับการมัดสิ่งของแต่เพียงเท่านั้นค่ะ โดยตามจริงแล้ว เชือกฟาง สามารถนำมาทำอะไรได้อีกหลายอย่างมากกว่าที่เราคิด ในวันนี้แอดมินก็จะขอแนะนำอีกผลงาน ที่สามารถใช้งานได้จริงจากเชือกฟางอย่าง วิธีถักไม้กวาดดอกหญ้าด้วยเชือกฟางกันค่ะ ว่าจะต้องเตรียมอุปกรณ์และมีวิธีการทำอย่างไรบ้างเพื่อให้ได้ไม้กวาดดอกหญ้าไว้ใช้งานภายในบ้าน ๆ หรือไว้ทำขายเพื่อเป็นรายได้เสริมในครัวเครือนกันค่ะ

อุปกรณ์

  • ด้ามไม้กวาด
  • ปากกาเคมี
  • มีด
  • เชือกฟาง
  • ช่อดอกหญ้า

วิธีทำ

1.นำด้ามไม้กวาดที่เราเตียมไว้มาวัดระยะบากช่วงบน 6 เซนติเมตร และตัดปากฉลามช่วงล่าง ประมาณ 6 เซนติเมตรเช่นกัน

2.ใช้มีดผ่าส่วนปลายให้เป็นเหมือนแผ่นบาง ๆ ซ้อนกัน

3.ทำการดัดไม้ในส่วนที่ผ่าให้งอตั้งฉากกับตัวด้าม

4.บากปลายให้เป็นร่องเพื่อผูกเชือก

5.ใช้เชือกฟางยาวประมาณ 5 เมตร มัดเข้าเงื่อนและดึงให้แน่น ที่ปลายไม้ตรงที่เราดัดไว้

6.นำดอกหญ้าที่เราเตียมไว้แบ่งเป็นช่อเล็ก ๆ หลายช่อ เพื่อถักเข้ากับด้ามทีละช่อจนเป็นตัวไม้กวาด

7.เริ่มลงมือถักด้วยการนำช่ออกหญ้ามาวางซ้อนกับส่วนปลายไม้ประมาณ 1 นิ้ว

6.ถักโดยการใช้เชือกฟาง ในการถัก สองรอบแรกนั้นให้สอดเชือกผ่านช่องระหว่างเชือกรอบแรกกับรอบที่สอง โดยดึงเชือกวงแรกให้แน่นก่อนเพื่อเป็นการรัดช่อดอกหญ้ากับปลายไม้ โดยใช้นิ้วหัวแม่มือด้านซ้ายกดเชือกไว้ มือขวาดึงเชือกให้แน่นที่สุด และเริ่มทักช่อที่สอง สาม ต่อไปเรื่อย ๆ ด้วยวิธีเดียวกัน โดยถักไปจนถึงเส้นที่เรากำหนดไว้ใน 6 เซนติเมตรในตอนแรก

7. เมื่อถักช่อดอกหญ้าจนกว่าจะถึงส่วนที่เราบากเอาไว้แล้วนั้น ให้วนเชือกรอบแรกของช่อ ผ่านร่องที่บากไว้และอ้อมตัวด้ามทั้งหมด แล้วจึงทำการถักช่อดอกหญ้าที่เราแบ่งไว้ต่อไปเรื่อย ๆ

8. เมื่อถักออกมาได้อีก 3 – 4 เซนติเมตรแล้วนั้น ให้เราถักเก็บปลายช่อดอกหญ้า ด้วยวิธีการถักเชือกฟางแบบเดิม เพียงแต่ไม่ต้องใส่ช่อดอกหญ้า โดยถักเก็บปลายเชือกให้เรียบร้อย

เพียงเท่านี้เราก็จะได้ไม้กวาดดอกหญ้าที่แข็งแรงทนทาน ไว้ใช้งานภายในบ้านแล้วค่ะ

สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาเชือกฟางสามารถเข้ามาดูสินค้ากับเราได้ที่เว็บไซต์ https://rtpthailand.com/ มีสินค้าเชือกฟางให้เลือกมากมาย เรามีบริการจัดส่งสินค้าไปยังสถานที่ของท่านในเวลารวดเร็ว นอกจากนี้เรายังมีผลิตภัณฑ์พลาสติกอื่น ๆ เช่น ถุงบรรจุอาหาร ถุงร้อน ถุงเย็น ถุงหูหิ้ว ถุงขยะดำและยังรับพิมพ์ถุงต่าง ๆ ด้วยสีคุณภาพดี และรับผลิตพู่เชียร์กีฬา ที่คุณสามารถเลือกสี ขนาด ได้ตามใจชอบอีกด้วย สนใจติดต่อสอบถามได้เลยนะคะ