5 ประโยชน์ของนมอัลมอนด์ มีติดบ้านไว้หายห่วง สุขภาพดีไปกับนมอัลมอนด์ทุกวัน

5 ประโยชน์ของนมอัลมอนด์ มีติดบ้านไว้หายห่วง

5 ประโยชน์ของนมอัลมอนด์ มีติดบ้านไว้หายห่วง  

5 ประโยชน์ของนมอัลมอนด์ มีติดบ้านไว้หายห่วง สุขภาพดีไปกับนมอัลมอนด์ทุกวัน

ถั่วอัลมอนด์ คืออะไร

เป็นถั่วที่มีคุณค่าทางสารอาหารต่อร่างกายสูงกว่าถั่วชนิดอื่น ๆ มาก และยังติด 1 ใน 10 ของสุดยอดอาหารเพื่อสุขภาพอีกด้วย ถ้าคุณได้เห็นคุณค่าทางโภชนาการของถั่วชนิดนี้เทียบกับผักและผลไม้ชนิดอื่น ๆ แล้วคุณจะต้องตกใจ เพราะมีวิตามินและแร่ธาตุที่สำคัญที่มีประโยชน์ต่อร่างกายทั้งนั้น และแถมยังมีปริมาณที่มากเสียด้วย ทีนี้ก็ตามมาดู 5 ประโยชน์ของนมอัลมอนด์กันค่ะว่ามีอะไรบ้าง

5 ประโยชน์ของนมอัลมอนด์ มีติดบ้านไว้หายห่วง สุขภาพดีไปกับนมอัลมอนด์ทุกวัน

5 ประโยชน์ของนมอัลมอนด์

  1. นมอัลมอนด์ลดน้ำหนัก จากงานวิจัยหลายอย่างระบุว่า ผู้ที่รับประทานถั่วอัลมอนด์หรือดื่มนมอัลมอนด์เป็นประจำ จะมีน้ำหนักตัวลดลงโดยเฉลี่ยมากกว่าผู้ที่ไม่เคยรับประทานเลย โดยผู้ที่รับประทานอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ร้อยละ 31% พบว่ามีน้ำหนักตัวที่ลดลง ถึงแม้ว่าถั่วอัลมอนด์จะมีไขมันที่สูงมากก็ตาม
  2. นมอัลมอนด์ลดความอ้วน ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในร่างกาย ช่วยเพิ่มระดับไขมันดี (HDL) และลดระดับไขมันเลว (LDL) ในร่างกาย ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด โดยงานวิจัยจากสถาบันชั้นนำในอเมริกาและยุโรปพบว่า การรับประทานนมอัลมอนด์จะช่วยลดระดับไขมันเลวได้ถึง 4.4%
  3. ช่วยป้องกันอาการท้องผูก เนื่องจากนมอัลมอนด์มีเส้นใยอาหารในปริมาณมาก มันจึงช่วยในการขับถ่ายและป้องกันอาการท้องผูกได้เป็นอย่างดี
  4. ช่วยป้องกันการเกิดโรคนิ่ว จากฐานข้อมูลจาก Nurses’ Health Study จากผู้หญิงกว่า 80,000 รายแสดงให้เห็นว่า ผู้หญิงที่รับประทานนมอัลมอนด์จะช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคนิ่วได้ถึง 25%
  5. นมอัลมอนด์มีโปรตีนสูงมาก ซึ่งมีประโยชน์ในเรื่องของการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ สร้างความเจริญเติบโต ให้พลังงานแก่ร่างกาย ช่วยรักษาสมดุลของกรดด่างในร่างกาย ฯลฯ
  • สำหรับผู้ที่กังวลเรื่องน้ำหนักตัว คุณสามารถรับประทานนมอัลมอนด์แทนของหวานหรือขนมขบเคี้ยวในระหว่างวันได้อย่างสบายใจ นอกจากจะไม่ทำให้อ้วนแล้วยังได้คุณค่าจากธรรมชาติไปเต็ม ๆ และยังช่วยลดน้ำหนักไปในตัวด้วย
  • นอกจากนี้นมอัลมอนด์ยังเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับหญิงตั้งครรภ์ เพราะอุดมไปด้วยกรดโฟลิกที่จำเป็นอย่างมากสำหรับเด็กทารกในครรภ์
  • นมอัลมอนด์สามารถนำไปแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ได้หลายอย่าง เช่น คุกกี้อัลมอนด์ เค้กอัลมอนด์ ฯลฯ

**แม้ว่าอัลมอนด์จะมีประโยชน์มากก็จริง แต่มันก็มีข้อเสียที่คุณควรจะรู้ไว้ เนื่องจากถั่วชนิดนี้มีสารออกซาเลต (Oxalates) ซึ่งการได้รับเข้าไปในปริมาณมากอาจจะไม่เป็นผลดีต่อร่างกายเท่าไหร่ และสำหรับผู้ที่มีปัญหาโรคไตหรือถุงน้ำดีด้วยแล้ว ก็ควรจะหลีกเลี่ยงการรับประทานอัลมอนด์ไว้ก็จะดีที่สุด**

พอเห็นถึงประโยชน์คับแน่นขนาดนี้คงต้องรีบตามหานมอัลมอนด์ตุนไว้ที่บ้านกันเลยนะคะ หากใครยังไม่เคยรับประทานนมอัลมอนด์ที่แสนอร่อยและมีประโยชน์ครบถ้วนแบบนี้ก็สามารถติดต่อสั่งซื้อนมอัลมอนด์ได้ที่ Maxgrainta เรามีผลิตภัณฑ์นมถั่วเพื่อสุขภาพถึง 3 สูตรด้วยกันเอาใจคนรักสุขภาพได้อย่างแน่นอนค่ะ

สนใจติดต่อสอบถามได้ที่

Tel : 098-919-2890

Line ID : maxgrainta

Facebook : MaxGrainta

E-mail : maxgrainta@gmail.com