ทำไมต้องใช้แป้งคุมมันและแป้งฝุ่นคุมมัน

3 ทริคเลือกแป้งคุมมันยังไงให้เหมาะกับผิว

3 ทริคเลือกแป้งคุมมันยังไงให้เหมาะกับผิว ในช่วงนี้สาว ๆ ไปเลือกซื้อเครื่องสำอางโดยเฉพาะแป้งคุมมัน บางแบรนด์ก็มีเทสเตอร์ให้ได้ลองเทสแป้งคุมมันกับผิวของเรา แต่บางแบรนด์ก็ไม่มี ทำให้เวลาเราเลือกเฉดสีแป้งคุมมันต้องดูแล้วดูอีก และพอไม่มีเทสเตอร์ก็ทำให้สาว ๆ ขาดความมันใจไปไม่น้อย ฉะนั้นวันนี้แอดมินมี 3 ทริคเลือกแป้งคุมมันยังไงให้เหมาะกับผิว มาแนะนำค่ะ

  1. เลือกซื้อแป้งคุมมันให้เหมาะกับ Undertone

สีผิว Undertone คือสีผิวจริง ๆ ของเรา โดยจะแสดงสีผิวของเราจากเม็ดสีเมลานินที่อยู่ใต้ชั้นผิวของเราอีกที ซึ่งมีวิธีสังเกตง่าย ๆ เพียงแค่ยกข้อมือของตนเองขึ้นมา แล้วดูที่เส้นเลือดเราว่าส่วนใหญ่เป็นสีอะไร ซึ่งสามารถแบ่งออกได้ 3 โทนสีด้วยกันค่ะ

  • Cool Skin Undertone หรือสีผิวโทนเย็น เส้นเลือดจะเป็นสีม่วงหรือสีน้ำเงิน คือ คนผิวขาวออกชมพูผ่อง ๆ
  • Neutral Skin Undertone หรือ สีผิวโทนกลาง เส้นเลือดจะก้ำกึ่งระหว่างสีน้ำเงินกับสีเขียว สีผิวจะไม่ออกเหลืองหรือชมพูชัดเจน
  • Warm Skin Undertone หรือโทนสีอุ่น เส้นเลือดจะเป็นสีเขียว แบบนี้จะพบมากในสาวไทยและคนเอเชีย ซึ่งสีผิวจะออกเหลือง ๆ ค่ะ

ฉะนั้นเมื่อเราทราบแล้วว่า สีผิว Undertone ของเราเป็นแบบไหน เราก็สามารถเลือกซื้อแป้งคุมมันและแป้งฝุ่นคุมมันที่เหมาะสมกับสีผิวของเราได้มากที่สุด

  1. เลือกซื้อแป้งให้เหมาะกับสภาพผิว

สภาพอากาศในบ้านเราที่มีทั้งมลภาวะจากฝุ่น PM 2.5 และแสงแดดอันร้อนแรง ทำให้ผิวของเราต้องเผชิญปัญหาความมันบนใบหน้า ทำให้เรามีผิวมันเยิ้มและกลายเป็นว่าเราทาแป้งคุมมันไปเพียงไม่กี่ชั่วโมง ผิวหน้าเราก็กลับมามันเยิ้มจนเราต้องโบกแป้งคุมมันทับจนทำให้หน้าดูหนาไปอีก ซึ่งวิธีแก้ไขก็ง่ายมาก ๆ เพียงเลือกใช้แป้งคุมมันให้เหมาะกับสภาพผิวของเรา ซึ่งใครที่ใช้แป้งฉ่ำวาวอยู่ละก็โบกมือลาได้เลยค่ะ และแป้งคุมมันที่สาว ๆ ผิวมันควรใช้ก็คือ แป้งคุมมันผสมรองพื้นหรือแป้งคุมมันเนื้อ Matte เพราะแป้งคุมมันจะช่วยปกปิดและควบคุมความมันได้เป็นอย่างดี

  1. ให้ธรรมชาติปกป้องผิวเรา

เพราะบ้านเรามีสภาพอากาศที่ร้อนจัด ทำให้สาว ๆ หลายคนคิดว่าตัวเองมีผิวหน้ามันอย่างเดียว แต่ในความเป็นจริงแล้ว อาจจะมีปัญหาผิวแพ้ง่ายร่วมด้วย ฉะนั้นสาว ๆ ต้องมีความพิถีพิถันในการเลือกแป้งคุมมันเป็นพิเศษนะคะ ซึ่งแอดมินแนะนำว่าควรซื้อแป้งคุมมันและแป้งฝุ่นคุมมันที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ อย่าง แป้งคุมมัน Lady Audrey โดยเป็นแป้งคุมมันที่ผลิตมากจากแป้งข้าวซึ่งเป็นการต่อยอดมาจากแป้งเด็กไร้ซแคร์ โดยนำแป้งข้าวของไทยเรา ไปทำการค้นคว้าและวิจัยจนได้ “แป้งข้าว R-Micelle” มาเป็นส่วนผสมหลักในแป้งเครื่องสำอาง แทนการใช้ทัลคัม จึงทำให้เนื้อแป้งคุมมันละเอียดไม่บาดหน้า

แถมยังเป็นแป้งคุมมันที่สามารถยึดเกาะผิวและดูดซับความมันได้ดีกว่าแป้งทั่วไป ป้องกันความเปียกชื้นได้เป็นอย่างดี จึงไม่ทำให้แป้งลบเลือน หรือสีดรอปลง เมื่อมีเหงื่อออกระหว่างวัน ที่สำคัญยังให้การปกปิดที่เนียนสนิทติดทนนานเช้าจรดค่ำผิวสัมผัสที่เนียนนุ่ม และไม่ก่อให้เกิดการแพ้ หรืออุดตันรูขุมขน ด้วย Lady Audrey เป็นแป้งคุมมันที่ไม่มีส่วนผสมของพาราเบนส์ ซิลิโคนและน้ำหอมค่ะ

ที่สำคัญ Lady Audrey ยังเป็นแป้งคุมมันแบรนด์ไทยที่ได้รับการยอมรับจากสากลด้วยสิทธิบัตรจากประเทศอเมริกาและยุโรป นอกจากนี้แป้งคุมมัน Lady Audrey ยังได้รางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ รางวัล 7 Innovation Awards อีกด้วย

สนใจสั่งซื้อ แป้ง Lady Audrey