5 ประโยชน์ของไข่ขาวที่ทุกคนไม่ควรพลาด

5 ประโยชน์ของไข่ขาวที่ทุกคนไม่ควรพลาด

5 ประโยชน์ของไข่ขาวที่ทุกคนไม่ควรพลาด

5 ประโยชน์ของไข่ขาวที่ทุกคนไม่ควรพลาด โปรตีนคุณภาพที่ดีและมีประโยชน์

5 ประโยชน์ของไข่ขาวที่ทุกคนไม่ควรพลาด ไข่ขาวขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งโปรตีนที่คุณภาพดีที่สุดและยังมีประโยชน์ที่หลากหลายอีกทั้งยังมีคุณค่าทางโภชนาการสูงอีกด้วย โดยประโยชน์ของไข่ขาวมีดังนี้

  1. ช่วยลดน้ำหนัก การรับประทานไข่ขาวในช่วงเช้าจะสามารถช่วยลดน้ำหนักได้ และมีให้พลังงานมากกว่าผู้ที่รับประทานแป้ง , ขนมปัง , แพนเค้ก
  2. มีโปรตีนสูง ในไข่ 1 ฟองจะมีโปรตีนอยู่มากถึง  6 กรัม ถือว่าเป็นแหล่งโปรตีนชั้นดีเหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ค่อยทานเนื้อสัตว์ โดยโปรตีนในไข่ขาวเรียกว่าโปรตีนอัลบูมิน ซึ่งเป็นโปรตีนที่ร่างกายสามารถดูดซึมได้มากเกือบ 100 % เลยทีเดียว แถมยังย่อยง่าย อีกทั้งยังช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของเนื้อเยื้อในร่างกายป้องกันการเสียหาย และการฉีกขาดของกล้ามเนื้อ  เหมาะสำหรับ ผู้สูงอายุ ผู้รักสุขภาพ ผู้ป่วยโรคมะเร็ง และผู้ที่ต้องการเสริมโปรตีนให้กับตัวเอง
  3. มีวิตามินหลากหลายชนิด ภายในไข่ขาวนอกจากโปรตีนแล้วยังอุดมไปด้วย วิตามินต่างๆ ดังนี้ วิตามิน บี 1 บี 2 บี 3 บี 6 และบี 12 ซึ่งมีส่วนช่วยในการบำรุงประสาทและการทำงานของสมอง ช่วยกระตุ้นความจำ และช่วยให้อารมณ์คงที่อีกด้วย
  4. กระตุ้นการทำงานของร่างกาย ไข่ขาวมีกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกายอยู่มาก ด้วยเหตุนี้ไข่ขาวจึงช่วย ส่งเสริมการทำงานของเอนไซม์ในร่างกายให้เป็นไปอย่างราบรื่น ทั้งยังช่วยเรื่องการหลั่งฮอร์โมนต่างๆภายในร่างกายให้ทำงานอย่างเป็นระบบได้ด้วยดี
  5. ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ โปรตีนในไข่ขาวมีปริมาณมากพอที่จะช่วยซ่อมแซมเซลล์เนื้อเยื่อในร่างกาย ป้องกันการเสียหาย และการฉีกขาดของกล้ามเนื้อ นักกีฬาหรือผู้ที่ออกกำลังกายหนัก ๆ รับประทานไข่ขาวเสริมโปรตีนให้ร่างกายก็จะดี

เป็นยังไงกันบ้างคะกับ 5 คุณประโยชน์ที่หลากหลายของไข่ขาว และนอกจากประโยชน์จากไข่ขาวที่ช่วยบำรุง รักษา ซ่อมแซม ส่วนต่าง ๆ ของร่างกายให้แข็งแรงแล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อกระตุ้นภูมิคุ้มกันและเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับร่างกายได้เป็นอย่างดี ทาง Johnson เรามีอุปกรณ์เครื่องออกกำลังกายหลากหลายประเภท ที่จะช่วยให้คุณได้สุขภาพร่างกายที่แข็งแรงและดูดีได้ สามารถเลือกชมสินค้าได้ที่   https://johnson.co.th/ พร้อมบริการติดตั้ง และ จัดส่งถึงบ้านของคุณ